‘มุ้ย-เจ-อุ้ม’นำดวล ‘กาบอง’22 มี.ค.- ‘จักรพันธ์’กระสันวัดแชมป์กับ’ยูเออี’

ฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน “คิงส์คัพ” ครั้งที่ 46 จะเปิดฉากฟาดแข้งวันที่ 22 มีนาคม ซึ่งทีมชาติไทย อันดับ 129 โลก จะประเดิมสนาม พบ กาบอง อันดับ 95 โลก ที่ราชมังคลากีฬาสถาน เวลา 19.30 น. อีกคู่ สโลวะเกีย อันดับ 28 โลก พบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) ทีม 78 โลก เวลา 16.30 น.

เมื่อวันที่ 21 มีนาคม ปิแอร์ เอเมอริค-โอบาเมย็อง ดาวยิงทีมชาติกาบอง ยกเลิกเดินทางมาไทยเนื่องจาก คุณยายเสียชีวิตอย่างกะทันหัน ทำให้กลายเป็นซุปเปอร์สตาร์ล่าสุดที่ต้องถอนตัวจากคิงส์คัพ ต่อจาก โอมาร์ อับดุลราห์มาน เพลย์เมกเกอร์ยูเออี และมาเร็ก ฮัมซิก จอมทัพสโลวะเกีย ที่บาดเจ็บ

วันเดียวกันมีการประชุมผู้จัดการทีม และแถลงข่าวความพร้อมก่อนเตะ ที่โรงแรมอัลมีรอซ โดยทีมชาติไทยส่ง มิโลวาน ราเยวัช กุนซือทีมชาติไทย และ“โน๊ต” จักรพันธ์ แก้วพรม ร่วมแถลง ส่วนทีมชาติกาบอง เป็น โฆเซ อันโตนิโอ คามาโช่ กุนซือชาวสเปน กับ ดิดิเยร์ โอโวโน ผู้รักษาประตู

ราเยวัช กล่าวว่า ไทยจะต้องป้องกันแชมป์ให้ได้ ทุกทีมที่เข้าแข่งล้วนแต่มีคุณภาพแทบทั้งสิ้น ทุกทีมต่างต้องการมาคว้าแชมป์เหมือนกัน การเจอกับทีมชาติกาบอง พวกเขาเป็นทีมที่ยอดเยี่ยม มีโค้ชที่มีประสบการณ์และมีนักเตะที่เล่นในลีกดังของยุโรปมากมาย ในฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก แม้พวกเขาจะอยู่ในกลุ่มที่แกร่ง แต่ก็มีผลงานที่ดีเช่นกัน ส่วนไทยนั้นนัดล่าสุดเอาชนะเคนยา ซึ่งเป็นทีมจากแอฟริกา ดังนั้นเชื่อว่าการจะเอาชนะทีมแกร่ง ทุกคนต้องมีความพยายาม เล่นตามแท็คติกที่วางมา สภาพร่างกายของผู้เล่นทุกคนมีสภาพร่างกายสมบูรณ์พร้อมดี ทุกคนพร้อมลงเล่น

Advertisement

จักรพันธ์ กล่าวว่า กาบอง ยังเป็นทีมที่แข็งแกร่ง แม้ว่าจะขาดโอบาเมย็อง แต่ผู้เล่นที่มาก็เป็นชุดใหญ่ ศักยภาพของทีมไม่ต่างกันมากแน่นอน ถ้าหากผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศได้ก็อยากเจอกับทีมชาติยูเออี เพราะว่าเคยเจอในฟุตบอลโลก รอบคัดเลือกแล้วมีผลงานไม่ดี จึงอยากดวลอีกครั้ง

ด้าน คามาโช่ กล่าวว่า ส่วนตัวเคยมีผลงานไม่ดีตอนที่เจอกับทีมชาติไทย ซึ่งตอนนั้นทีมชาติไทยเป็นชุดเล็กด้วย ครั้งนี้พวกเขามาชุดใหญ่ย่อมแตกต่างกันแน่นอน ทางกาบองได้เลือกชุดที่ดีที่สุดมา และเตรียมพร้อมมาอย่างดี หวังว่าจะพาทีมเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศได้

สำหรับ 11 ผู้เล่นของทีมชาติไทย ที่คาดว่าจะลงสนาม ประกอบด้วย ผู้รักษาประตู กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ / กองหลัง ฟิลิป โรลเลอร์, เฉลิมพงษ์ เกิดแก้ว, พรรษา เหมวิบูลย์, พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา / กองกลาง จักรพันธ์ แก้วพรม, ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์, “เจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ / แนวรุก มงคล ทศไกร, “อุ้ม” ธีราทร บุญมาทัน และ “มุ้ย” ธีรศิลป์ แดงดา

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image