‘โอเอสเอส’ ระนอง มั่นใจตีทะเบียนต่างด้าวทัน31มีนาฯ

เมื่อวันที่ 21 มีนาคม พ.ต.หญิงรมยง สุรกิจบรรหาร ผู้ตรวจราชการกระทรวงแรงงาน ตรวจติดตามผลการดำเนินงานของศูนย์บริการเบ็ดเสร็จ (One Stop Service: OSS) ที่โรงยิมเนเซียม องค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) ระนอง ต.เขานิเวศน์ อ.เมือง จ.ระนอง โดยมี นายสุเทพ วงษ์พานิช รองผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง นายนฤทธิ์ มงคลศรี ปลัดจังหวัดระนอง นายสุรนารถ จิตต์เอื้อเฟื้อ แรงงานจังหวัดระนอง พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการในสังกัดกระทรวงแรงงานจังหวัดระนอง ให้การต้อนรับ

พ.ต.หญิงรมยง กล่าวว่า จ.ระนอง มีเป้าหมายที่จะต้องให้แรงงานต่างด้าวมาดำเนินการที่ศูนย์โอเอสเอส จำนวน 23,311 คน จากข้อมูลเมื่อวันที่ 20 มีนาคม 2561 มีแรงงานต่างด้าวมาดำเนินการแล้ว 8,739 คน คงเหลือที่จะต้องดำเนินการอีก 14,572 คน ซึ่งจากการหารือร่วมกันระหว่างรองผู้ว่าราชการจังหวัด ปลัดจังหวัด ผู้ตรวจราชการกรมการจัดหางาน และหัวหน้าส่วนราชการในสังกัดกระทรวงแรงงาน ได้ข้อสรุปว่า เพื่อให้แรงงานต่างด้าวที่เหลือมาดำเนินการที่ศูนย์โอเอสเอสให้แล้วเสร็จภายในวันที่ 31 มีนาคมนั้น จะแบ่งแรงงานต่างด้าวเป็น 2 กลุ่ม คือ กลุ่มที่ผ่านการพิสูจน์สัญชาติแล้ว ให้รายงานตัวและตรวจลงตรา (VISA) และขออนุญาตทำงานก่อน จากนั้นให้จัดทำทะเบียนประวัติและตรวจสุขภาพ เพื่อให้สามารถอยู่และทำงานได้ต่อไป และกลุ่มที่ยังไม่พิสูจน์สัญชาติ ให้ดำเนินการทุกขั้นตอนในศูนย์ฯ

พ.ต.หญิงรมยง กล่าวต่อไปว่า ปัจุจบัน จ.ระนอง มีแรงงานต่างด้าวที่ผ่านการพิสูจน์สัญชาติแล้วจำนวนประมาณ 10,000 คน ที่เหลืออีกประมาณ 4,000 คน ยังไม่ผ่านการพิสูจน์สัญชาติ ทั้งนี้ จากการหารือร่วมกันทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องมั่นใจว่าการดำเนินการตามนโยบายของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน จะสามารถดำเนินการได้ทันตามกำหนดภายในวันที่ 31 มีนาคมนี้แน่นอน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image