9 ผู้ต้องหาท่าเรือน้ำลึกปากบาราเข้าพบอัยการจังหวัดสตูล (คลิป)

เมื่อวันที่ 22 มีนาคม ที่สำนักงานอัยการจังหวัดสตูล ต.พิมาน อ.เมือง จ.สตูล 9 ผู้ต้องหา คดีบุกรุกสถานที่ราชการ กรณีคัดค้านท่าเรือน้ำลึก เดินทางเข้าพบ ร.ต.อ.ณรงค์ อัศววัฒฑกี อัยการจังหวัดสตูล พร้อมชาวบ้านจากจังหวัดสตูลและจังหวัดสงขลากว่า 100 คน มาคอยให้กำลังใจ พร้อมเดินหน้าเคียงข้างกัน

นายสมบูรณ์ คำแหง เครือข่ายติดตามแผนพัฒนาจังหวัดสตูล หนึ่งใน 9 ผู้ต้องหาจากคดีดังกล่าวนี้ กล่าวว่า การเดินทางมาครั้งนี้เพื่อรายงานตัว และชี้แจงเหตุผลที่เวทีรับฟังความคิดเห็นครั้งที่ 1 หรือค.1 ไม่ควรเกิดขึ้น และข้อมูลความเป็นมาของโครงการ สร้างท่าเรือน้ำลึกปากบารา ถึงเหตุผล กระบวนการไม่ชอบธรรม มีการให้ข้อมูลด้านเดียว ทั้งนี้ เพื่อให้อัยการจังหวัดพิจารณายกฟ้องในชั้นอัยการ โดยก่อนหน้าที่ตัวเองและพวก ได้ยื่นหนังสือต่ออัยการจังหวัดให้ยกฟ้องแล้วครั้งหนึ่ง

Advertisement

สำหรับความคืบหน้า ของโครงการท่าเรือน้ำลึกปากบารานั้น นายสมบูรณ์ คำแหง กล่าวว่า ขณะนี้ทางกระทรวงคมนาคมได้สั่งชะลอโครงการแล้ว เพื่อทบทวนกระบวนการ ซึ่งถือเป็นเรื่องที่ดี

สำหรับกลุ่มคัดค้านท่าเรือน้ำลึกปากปารา ต.ปากน้ำ อ.ละงู จ.สตูล หลังถูกตั้งข้อกล่าวหา ร่วมกันชุมนุมโดยไม่ได้รับอนุญาต และร่วมกันบุกรุกสถานที่ราชการในยามวิกาล หลังเคลื่อนไหว ชุมนุมคัดค้านการจัดเวทีรับฟังความคิดเห็นครั้งที่ 1 หรือเวทีค.1 โครงการท่าเทียบเรือน้ำลึกปากบารา ที่โรงเรียนบ้านปากบาง อำเภอละงู จังหวัดสตูล เมื่อวันที่ 15-16 มีนาคม 2560 ที่ผ่านมา

Advertisement

โดย 9 รายชื่อตกเป็นผู้ต้องหา กลุ่มเครือข่ายขับเคลื่อนคัดค้านท่าเรือน้ำลึกปากบารา และโครงการแลนบริดสตูล-สงขลา คือ 1.นายไกรวุฒิ ชูสกุล 2.นายวิโชคศักดิ์ รณรงค์ไพรี 3.นางเจ๊นะ วัฒนพันธ์ 4.นายสมบูรณ์ คำแหง 5.นายเชาวลิต ชูสกุล 6.นายปฎิหาร์ บุญรักษ์ 7.นายเอกชัย อิสระทะ 8. นายหมัด ระหมันยะ (อิหม่ามมัสยิดบ้านสวนกง) และ 9.นายเจะปิ อนันตทบริพงษ์ (คณะกรรมการมัสยิด)

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image