จนท.สนธิกำลัง ตรวจค้น ‘เรือนจำกลาง-ทัณฑสถานบำบัดพิเศษขอนแก่น’ ไม่พบสิ่งผิด กม.

เมื่อเวลา 05.30 น. วันที่ 22 มีนาคม นายอลงกต วรกี ปลัดจังหวัดขอนแก่น พ.ต.อ.นพดล เพ็ชร์สุทธิ์ รอง ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น และนายวีระชัย เพชรรัตน์ ผู้บัญชาการเรือนจำกลางขอนแก่น ได้สนธิกำลังร่วมกับทหาร ตำรวจ และฝ่ายปกครอง พร้อมสุนัขดมกลิ่น ร่วมกันจู่โจมตรวจค้นเรือนจำกลางขอนแก่น และทัณฑสถานบำบัดพิเศษขอนแก่น โดยในการตรวจค้นเจ้าหน้าที่ได้ดำเนินการแบบสุ่มตรวจ ด้วยการส่งสัญญาณให้ผู้ต้องขังชายทั้งหมดมารวมตัวกันที่ลานฝึกกลาง ขณะที่ผู้ตังข้อหญิงให้มารวมตัวกันบริเวณหอประชุมภายในแดนหญิง ก่อนกำลังเจ้าหน้าที่จะเข้าทำการตรวจต้นอย่างละเอียดทุกซอกทุกมุม ทั้งที่บริเวณโรงนอน ห้องน้ำ โรงครัว โรงอาหาร โรงฝึกปฏิบัติงานด้านอาชีพ รวมถึงพื้นที่โดยรวมของเรือนจำที่ได้รับการตรวจอย่างละเอียด ตามมาตรการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดของรัฐบาล

นายอลงกตกล่าวว่า ผลจากการตรวจค้นเรือนจำในวันนี้ไม่พบสิ่งผิดกฎหมายใดๆ ซึ่งเป็นเรื่องดีที่เจ้าหน้าที่เรือนจำปฏิบัติงานจนสามารถควบคุม สอดส่องดูแลให้ปลอดจากสิ่งผิดกฎหมายได้ 100% ซึ่งถือเป็นเรือนจำและทัณฑสถานต้นแบบของการดำเนินงานได้อย่างดีเยี่ยม

ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร และฝ่ายปกครองได้มีการสนธิกำลังจู่โจมเข้าตรวจค้นเรือนจำอยู่เป็นประจำ และพบว่าปัญหาเรื่องยาเสพติดและสิ่งผิดกฎหมายต่างๆ ในเรือนจำไม่มีอีกต่อไป และเพื่อเพิ่มความเข้มข้นและแม่นยำ ทางเจ้าหน้าที่ได้นำสุนัขดมกลิ่นเข้ามาร่วมตรวจหาสิ่งเสพติดและสิ่งผิดกฎหมายอื่นๆ อีกด้วย เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับประชาชนชาวขอนแก่นและจังหวัดต่างๆ รวมทั้งชาวต่างชาติที่เข้ามาในพื้นที่ที่ปลอดภัย 100% อีกด้วย

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image