อบต.ช่องแคบ-อสม. ปูพรมฉีดวัคซีนพิษสุนัขบ้า ด้านปศุสัตว์ตากประกาศเฝ้าระวังอีก 1 พื้นที่

เมื่อวันที่ 22 มีนาคม นายสมพงษ์ ศรีบัว นายกองค์การบริหารส่วนตำบลช่องแคบ พร้อมด้วย กองสาธารณสุข อบต.ช่องแคบ และเจ้าหน้าที่สาธารณสุขจากโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพประจำตำบล พร้อมด้วย อสม.บ้านเงาไผ่ ร่วมกันรณรงค์ฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า โดยเดินตามบ้านทุกหลังคา และให้ประชาชนนำสัตว์เลี้ยงออกมาฉีดวัคซีนคือ สุนัขและแมว ในหมู่บ้านเงาไผ่ หมู่ 11 ตำบลช่องแคบ

นายสมพงษ์กล่าวว่า อบต.ช่องแคบ มีนโยบายฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุขักบ้าให้ครอบคลุมทุกหมู่บ้าน จำนวน 15 หมู่บ้าน ที่มีสัตว์เลี้ยง โดยร่วมกับเจ้าหน้าที่สาธารณสุข และขอความร่วมมือประชาชนในพื้นที่ตำบลช่องแคบที่มีสัตว์เลี้ยงให้ไปแจ้งผู้นำหมู่บ้าน หรือ อสม.ประจำหมู่บ้าน ได้ทันที

ด้านปศุสัตว์จังหวัดตากได้ประกาศให้หมู่บ้านม่อนหินเหล็กไฟ หมู่ 3 ต.มหาวัน อ.แม่สอด เป็นเขตโรคระบาดชั่วคราว หลังจากเจ้าหน้าที่พบเชื้อสุนัขบ้าจากซากสุนัขที่นำไปตรวจ นอกจากที่ได้ประกาศบ้านห้วยกะโหลก ต.แม่ปะ อ.แม่สอด และที่ฝั่ง อ.เมืองตาก อีก 1 หมู่บ้านไปแล้ว รวมทั้งจังหวัดตาก มีทั้งหมด 3 หมู่บ้าน ขณะที่ทางเจ้าหน้าที่สำนักงานป้องกันควบคุมโรคที่ 2 จ.พิษณุโลก กรมควบคุมโรค พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่จากโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลมหาวัน ได้ไปยังสำนักสงฆ์แสวงธรรม บ้านม่อนหินเหล็กไฟ เพื่อพบพระสงฆ์ที่สัมผัสน้ำลายสุนัขที่มีเชื้อโรคพิษสุนัขบ้าให้ไปรับวัคซีนเพื่อป้องกันไว้ก่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image