สุดเศร้า!! ญาติเหยื่อทัวร์มรณะยังทำใจไม่ได้ บางคนตายยกครัว คปภ.ชดเชยศพละ 6.5 แสนบาท

เมื่อวันที่ 22 มีนาคม ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดกาฬสินธุ์ รายงานเหตุความคืบหน้ากรณีรถบัสกันเองทัวร์ ซึ่งชาวบ้าน ตำบลหลุบ และตำบลห้วยโพธิ์ อำเภอเมืองกาฬสินธุ์ เหมาจ้างนำเที่ยวในกลุ่มครอบครัว ซึ่งส่วนใหญ่ประกอบอาชีพโรงสีขนาดเล็ก เพื่อไปเที่ยวจังหวัดจันทบุรี แต่ขากลับรถเกิดเบรกแตก จนทำให้ประสบอุบัติเหตุบนถนนสาย 304 วังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมา

โดยตั้งแต่ช่วงเช้าวันนี้เวลา 08.30 น.นายไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ พร้อมด้วย นายธนูสินธุ์ ไชยสิริ ปลัดจังหวัดกาฬสินธุ์ นายอำเภอเมืองกาฬสินธุ์ นายเอกพงษ์ ศรีโคตร นายกเทศมนตรีตำบลห้วยโพธิ์ เจ้าหน้าที่ คปภ.จังหวัดกาฬสินธุ์ เจ้าหน้าที่สาธารณสุข พร้อมทุกภาคส่วน ได้เข้าไปติดตามสอบถามกับญาติผู้เสียชีวิต โดยไปที่บ้านของนางสมพิศ สุทธิชุม ผู้จัดเที่ยว และได้เสียชีวิต ที่บ้านกลางดง ม.10 ต.ห้วยโพธิ์ อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ โดยเฉพาะครอบครัวนี้เสียชีวิตถึง 4 ราย ท่ามกลางบรรยากาศที่เศร้าสลด ที่ส่วนใหญ่ยังทำใจไม่ได้ต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

นายไพโรจน์ วังพิกุล อายุ 58 ปี กล่าวว่า ตนเป็นญาติของ นางสมพิศ สุทธิชุม ซึ่งเป็นผู้จัดนำเที่ยว และทราบข่าวเมื่อคืนนี้จนมารู้ว่าเฉพาะบ้านหลังนี้ เสียชีวิตทั้งหมด 4 คน เป็นสามีของนางสมพิศ นางสมพิศ และหลานอีก 2 คน ตนรู้สึกเสียใจมา เพราะครอบครัวนี้กำลังดำเนินธุรกิจได้ดี ก็ไม่รู้จะทำอย่างไร ก็คงต้องรอรับศพ แต่ก็ดีใจที่พ่อเมืองกาฬสินธุ์ ไม่ทอดทิ้งมาช่วยและให้กำลังใจกันตั้งแต่เช้า

Advertisement

ขณะที่ นายไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ กล่าวว่า เบื้องต้นการเดินทางในครั้งนี้เป็นการเดินทางกันเองในรูปแบบครอบครัวกลุ่มธุรกิจโรงสีขนาดเล็ก มีนางสมพิศ สุทธิชุม เป็นผู้นำและได้ว่าจ้างรถบัสกันเองทัวร์ เดินทางตั้งแต่วันที่ 19 มีนาคม เวลา 20.00 น. และกำหนดกลับในวันที่ 21 มีนาคม แต่ก็มาประสบอุบัติเหตุใหญ่

“กรณีนี้ตนได้ระดมสรรพกำลังทุกภาคส่วนให้ออกมาช่วยดูแล ไม่ว่าจะเป็นฝ่ายปกครอง ทหาร ตำรวจ และสาธารณสุข รวมไปถึงสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย จ.กาฬสินธุ์ หรือ คปภ. ทราบว่า รถบัสคันดังกลาง ได้ทำประกันภัยเอาไว้เป็นของบริษัทอาคเนย์ประกันภัย และยังมีการสมัครประกันภัยแบบสมัครใจ เบื้องต้น ในจำนวนผู้เสียชีวิตจะได้รับเงินชดเชย รายละ 650,000 บาท ที่จะมีเจ้าหน้าที่เข้ามาจัดการให้โดยใช้สถานที่คือ สำนักงานเทศบาลตำบลห้วยโพธิ์ เป็นจุดตรวจสอบในการเรียกเอกสารเพื่อรับเงินชดเชย” นายไกรสรกล่าว

นายไกรสร กล่าวต่อว่า สำหรับยอดผู้เสียชีวิตได้ประสานไปยังผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ทราบว่า ตัวเลขยังไม่นิ่ง เบื้องต้นมีจำนวน 17 ราย ส่วนจำนวนผู้บาดเจ็บก็ยังคงตรวจสอบอยู่ทั้งนี้จำนวนผู้เดินทางไปกับรถบัสมีจำนวน 47 คน และหากรวมคนรถและคนขับก็ประมาณ 50 คน ในส่วนของชื่อคนขับรถคันนี้กำลังเร่งสอบถาม

Advertisement

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ได้ตกลงกันว่าเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยนคราราชสีมาจะทยอยนำศพผู้เสียชีวิตมารวมไว้ที่ สมาคมพ่อค้าจังหวัดกาฬสินธุ์ หรือมูลนิธิเต็กก่า ในเขตอำเภอเมืองกาฬสินธุ์ ที่คาดว่าจะเดินทางมาถึงในช่วงบ่ายๆ เป็นต้นไปที่จะให้ญาติมารับศพอย่างไม่คลาดเคลื่อน ในส่วนการประกอบพิธีทางศาสนาก็คงจะตกลงกันอีกครั้ง อย่างไรก็ตาม ต่อจากนี้จะต้องมีการตรวจสอบสภาพรถทุกคันเพื่อถือเป็นอุทาหรณ์ โดยเฉพาะขณะนี้ใกล้เข้าสู่ช่วงเทศกาลสงกรานต์ด้วย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image