จัดตบลูกยาง ‘ปีโป้อคาเดมีลีก’วางรากฐานพัฒนาเยาวชนไทย

นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลฯ พร้อมด้วยนายสมชาย เวชากร ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ยูโรเปี้ยนฟู้ด จำกัด (มหาชน) ร่วมแถลงจัด “ปีโป้ วอลเลย์บอล อคาเดมี ลีก 2018” ที่โรงแรมโกลเด้น ทิวลิป ซอฟเฟอริน เมื่อวันที่ 22 มีนาคม

นายสมพร กล่าวว่า สมาคมมีภารกิจสำคัญคือ การพัฒนากีฬาวอลเลย์บอลทุกด้าน ทั้งนักกีฬา บุคลากรผู้ตัดสิน ผู้ฝึกสอน การจัดการแข่งขันให้มีมาตรฐาน สำหรับรายการปีโป้ วอลเลย์บอล อคาเดมี ลีก 2018 นอกจากจะเป็นการพัฒนานักกีฬา ผู้ฝึกสอน ผู้ตัดสิน แล้วยังเป็นการวางรากฐานระดับเยาวชนให้มีความพร้อมเพื่อเป็นตัวแทนทีมชาติ โดยปีนี้กำหนดจัดช่วงวันที่ 3-8 เมษายน 2561 ส่วนรอบรองชนะเลิศ และรอบชิงชนะเลิศ ระหว่างวันที่ 20-21 เมษายน ที่ศูนย์เยาวชนเฉลิมพระเกียรติ เทศบาลนครนครนนทบุรี จ.นนทบุรี

นายสมชาย เวชากร กล่าวว่า ในปี 2561 นี้ยังคงยินดีที่จะสนับสนุนการแข่งขันรายการปีโป้ วอลเลย์บอล อคาเดมี ลีก 2018 ต่อไป เพราะเป็นการพัฒนานักวอลเลย์บอลไทยระดับเยาวชนให้มีคุณภาพ เพื่อเป็นสายเลือดใหม่

พิธีจับสลากแบ่งสาย สายละ 4 ทีม ดังนี้ ประเภททีมชาย สายเอ แอร์ฟอร์ซ, ศมานันท์ ราชบุรี วีซี, นครราชสีมา เดอะมอลล์ วีซี และขอนแก่น วีซี / สาย บี วิสาขา (NK), คอสโม-เชียงราย, เกษตรศาสตร์ วีซี และไดมอนด์ฟู้ด-ราชมงคลล้านนา พิษณุโลก / ประเภททีมหญิง สายเอ 3BB นครนนท์, อาร์เอสยู วีซี, นครราชสีมา เดอะมอลล์ วีซี และคอสโม-เชียงราย / สายบี สุพรีม ชลบุรี-อีเทค, บางกอกกล๊าส วีซี, คิง-กรุงเทพ และขอนแก่น สตาร์ วีซี

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image