กทม.จัดสงกรานต์ ‘สวนลุมฯ-ข้าวสาร-สีลม’ เน้น5ปลอดแอลกอฮอล์-โป๊-แป้ง-ปืนแรงดันสูง-ประหยัดน้ำ

เมื่อวันที่ 22 มีนาคม นายทวีศักดิ์ เลิศประพันธ์ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) เปิดเผยถึงการจัดเทศกาลสงกรานต์ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ว่า กทม.กำหนดจัดงานเทศกาลสงกรานต์ที่สวนลุมพินี เขตปทุมวัน ระหว่างวันที่ 12-15 เมษายนนี้ โดย พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าฯ กทม.จะแถลงรายละเอียดอีกครั้งในวันที่ 3 เมษายนนี้

“ปีนี้ กทม.กำหนดจัดงานเทศกาลสงกรานต์ในแนวคิดย้อนยุค แบบวิถีไทย และเน้นความเรียบง่าย โดยเฉพาะในพื้นที่สวนลุมพินี จะขอความร่วมมือให้ประชาชนแต่งกายชุดไทยย้อนยุค เพื่อตอบรับกระแสสมัยนิยมต่อเนื่อง ภายในมีกิจกรรม อาทิ เล่นน้ำแบบไทย ไม่ใช้ปืนฉีดน้ำแรงดันสูง โดยจะจัดเจ้าหน้าที่กำชับประชาชนห้ามนำปืนฉีดน้ำแรงดันสูงเข้าไปภายในงาน และมีชุดไทยให้เช่าด้วย ส่วนในพื้นที่อื่นรอบกรุงเทพฯ นั้น เบื้องต้น ได้รับรายงานว่าบริเวณถนนสีลมและถนนข้าวสาร ภาคเอกชนจะจัดเทศกาลสงกรานต์ ซึ่ง กทม.จะขอให้จัดแบบเรียบง่ายเช่นกัน ส่วนจะแต่งกายย้อนยุคหรือไม่นั้น ไมได้บังคับ” นายทวีศักดิ์ กล่าวและว่า ทั้งนี้ขอให้กิจกรรมยึดมาตรการ 5 ป.ได้แก่ ปลอดแอลกอฮอล์ ปลอดโป๊ ปลอดแป้ง ปลอดปืนฉีดน้ำแรงดันสูง และประหยัดน้ำ

ขณะที่นายสินธุ์ชัย บุญปักษ์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตบางรัก กล่าวว่า สำนักงานเขตบางรักได้จัดแผงค้าสำหรับผู้ค้าประชารัฐที่ประสงค์จะขายสินค้าในงาน “สงกรานต์ถนนสีลม” จำนวน 200 แผง ทั้งนี้ ผู้ค้าที่สามารถสมัครลงทะเบียนได้จะต้องเป็นผู้ค้าที่เคยลงทะเบียนตามโครงการประชารัฐ กทม.เท่านั้น โดยสมัครลงทะเบียนในวันที่ 27-29 มีนาคมนี้ ที่สำนักงานเขตบางรัก หากมีผู้ค้าเกินกว่า 200 แผง จะมีการจับสลากในวันที่ 5 เมษายน จากนั้นจะประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิในวันที่ 9 เมษายน และกำหนดรับบัตรประจำตัวผู้ค้า เพื่อดำเนินการขายในวันที่ 13–15 เมษายนนี้ สำหรับหลักฐานประกอบการสมัคร ได้แก่ สำเนาบัตรประชาชน สำเนาทะเบียนบ้าน รูปถ่ายขนาด 1.5 นิ้ว 2 ใบ และสำเนาแบบคำขอลงทะเบียนผู้ประกอบการโครงการประชารัฐ

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image