ผอ.เขตประเวศ ยันผู้ค้า 5 ตลาด ย้ายไปพื้นที่ใหม่

เมื่อวันที่ 23 มีนาคม นายธนะสิทธิ์ เมธพันธ์เมือง ผู้อำนวยการเขตประเวศ กรุงเทพมหานคร (กทม.) กล่าวถึงความคืบหน้ากรณีการเยียวยาผู้ค้าที่ได้รับผลกระทบจากการปิดกิจการตลาด ภายในซอยศรีนครินทร์ 55 แขวงหนองบอน เขตประเวศ หรือรอบ “บ้านป้าทุบรถ” ว่า สำนักงานเขตประเวศได้จัดประชุมผู้ค้าที่ได้รับผลกระทบ จำนวน 3 ครั้ง ผู้ค้าส่วนใหญ่ได้สอบถามถึงความคืบหน้าการย้ายเข้าไปค้าขายภายในตลาด ซึ่งเขตประเวศได้ประสานพื้นที่ให้ ได้แก่ ตลาดนัดรถไฟศรีนครินทร์ ตลาดนัดนัมเบอร์วันราม 2 ตลาดราชพฤกษ์ และบริเวณฝั่งตรงข้ามศูนย์การค้าซีคอนสแควร์ โดยกลุ่มผู้ค้ายินดีให้ความร่วมมือไม่กลับไปจำหน่ายสินค้าบริเวณโดยรอบบ้านที่มีข้อพิพาทเกิดขึ้น ผู้ค้าบางส่วนทยอยนำสินค้าไปจำหน่ายยังบริเวณตลาดนัดรถไฟศรีนครินทร์และพื้นที่อื่น ประมาณกว่า 100 ราย

“สำหรับกรณีที่มีกลุ่มผู้ค้าเปิดท้ายขายของบริเวณโดยรอบหรือเปิดตลาด ซึ่งเป็นข่าวก่อนหน้านี้ เขตยืนยันว่าเป็นการแอบขายในพื้นที่ส่วนบุคคลของกลุ่มผู้ค้า 4-5 ราย เท่านั้น เพราะเมื่อเจ้าหน้าที่เทศกิจมีการตรวจตราพื้นที่อย่างเคร่งครัด ทำให้ผู้ค้าแอบขายตามตรอกซอยต่างๆ หลบตามพื้นที่ไม่ให้เจ้าหน้าที่เทศกิจตรวจตราได้ เขตจึงทำหนังสือไปยังเจ้าของพื้นที่ส่วนบุคคลนั้น เพื่อให้ดำเนินการตามพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) รักษาความสะอาดและความเป็นระเบียบเรียบร้อยของบ้านเมือง พ.ศ.2535 และแจ้งเจ้าของพื้นที่ทราบ ปัจจุบันได้มีการล้อมรั้วไม่ให้ผู้ค้ากลับไปขายอีก” นายธนะสิทธิ์ กล่าวและว่า ได้ให้ฝ่ายเทศกิจสำรวจพื้นที่ส่วนบุคคลทุกแปลง ภายในซอยศรีนครินทร์ 55 โดยให้ประสานเจ้าของพื้นที่ เพื่อไม่ให้ผู้ค้าเปิดจำหน่ายสินค้าหรือเปิดท้ายขายของอีก

นายธนะสิทธิ์ กล่าวว่า ส่วนการส่งมอบเอกสารที่เกี่ยวข้องต่อคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงนั้น ได้ส่งเอกสารและหลักฐานที่เกี่ยวให้คณะกรรมการทั้ง 2 ชุด อย่างต่อเนื่อง ยืนยันว่า ไม่ได้ละเว้นต่อหน้าที่ เมื่อเกิดเหตุขึ้นได้เข้าแก้ไขปัญหาทันที และไม่ล่าช้า ยืนยันอีกครั้งว่าตั้งแต่ดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการเขตประเวศ ยังไม่มีการร้องเรียนจากเจ้าของบ้าน เชื่อว่าผู้ฟ้องร้องได้รับการคุ้มครองอย่างเป็นผล

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image