‘ฐิติพันธ์’กร้าวไทยต้องแชมป์คิงส์คัพให้ได้ ‘ตอง’มั่นใจพร้อมสวมบทฮีโร่อีกครั้ง (มีคลิป)

ความเคลื่อนไหวการแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน “คิงส์คัพ” ครั้งที่ 46 ซึ่งทีมชาติไทย ทีมอันดับ 129 ของโลก ที่เตรียมลงแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ พบกับ ทีมชาติสโลวะเกีย อันดับ 28 ของโลกจากทวีปยุโรป ที่ราชมังคลากีฬาสถาน ในวันที่ 25 มีนาคม เวลา 19.30 น. นั้น

ล่าสุด เมื่อวันที่ 23 มีนาคม มิโลวาน ราเยวัช กุนซือทีมชาติไทย นำลูกทีมลงซ้อมที่สนามอินทรีจันทรสถิตย์ ในม.เกษตรศาสตร์ โดยเป็นการฟื้นฟูสภาพร่างกาย และเน้นแท็คติกเล็กน้อย หลังจากการกรำศึกในนัดแรกมา ซึ่งใช้เวลาซ้อมประมาณ 1 ชั่วโมง 30 นาที ก่อนจะให้นักเตะกลับไปพักผ่อน

ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ กองกลางทีมชาติไทย กล่าวว่า สำหรับการจะเจอกับทีมชาติสโลวะเกีย ในรอบชิงชนะเลิศ ศึกคิงส์คัพ ในครั้งนี้ถือเป็นงานยาก เพราะเป็นทีมที่แข็งแกร่ง แต่แน่นอนว่าเป้าหมายในครั้งนี้ สำหรับทีมชาติไทยยังคงต้องเป็นแชมป์ คิงส์คัพ แต่ถึงอย่างนั้นส่วนตัวตนตั้งใจจะทำให้ดีที่สุด และถ้ามีโอกาสก็หวังจะทำประตู ให้ได้ ซึ่งอย่างไรก็ตามสิ่งสำคัญที่สุดทีมต้องมาก่อน

ด้าน กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ กัปตันทีม กล่าวว่า ก็ดีใจที่มีส่วนในการคว้าชัยชนะในการเข้าชิงชนะเลิศ ศึกคิงส์คัพในครั้งนี้ โดยทุกแมตช์ที่แข่งขันก็มีความสำคัญในตัวทั้งนั้น ส่วนสำหรับแมตช์ต่อไปที่เจอกับ ทีมชาติสโลวะเกียนั้นก็ยอมรับว่าเป็นที่แข็งแกร่ง โดยคงจะต้องเตรียมตัวให้ดี ซึ่งสำหรับตอนนี้เหลือเวลาเตรียมตัวเพียงแค่ 2 วัน และในเกมนัดชิงหากต้องยิงจุดโทษอีกเพื่อหาผู้ชนะ ก็หวังว่าตนจะสามารถทำได้ดีอีกครั้ง แต่คงจะไม่ใช่แค่คนเดียวต้องรวมถึงเพื่อนร่วมทีมด้วย

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image