‘ฉอด สายทิพย์’ โต้ข่าวถูกปลด ลั่นขยับตำแหน่งสูงกว่า รับภารกิจดูนโยบาย ตั้งหน่วยงานใหม่ทำคอนเทนท์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากมีกระแสข่าว ‘ฟ้าผ่าที่ช่องจีเอ็มเอ็ม 25’ จนผู้คนสงสัยว่าเกิดอะไรขึ้นกับสถานีโทรทัศน์ในเครือจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) ก่อนจะข่าวลือแพร่ออกมาว่า ฉอด-สายทิพย์ มนตรีกุล ณ อยุธยา ประธานเจ้าหน้าที่บริษัทสื่อธุรกิจ จีเอ็มเอ็ม มีเดีย ซึ่งรับหน้าที่บริหารสถานีโทรทัศน์จีเอ็มเอ็ม 25 ถูกปลดจากตำแหน่ง เกี่ยวกับเรื่องนี้สายทิพย์ให้สัมภาษณ์ มติชนออนไลน์ ว่า มีการปรับเปลี่ยนตำแหน่งการทำงานจริง ตามการปรับโครงสร้างองค์กร แต่ไม่ได้เป็นการปลด เพราะข้อเท็จจริงคือตนขยับไปรับตำแหน่งสูงขึ้นเป็นรองประธานกรรมการบริษัทกลุ่มบริษัทชาแนลเทรดดิ้ง ทำหน้าที่ในเชิงนโยบายดูแลภาพรวม ขณะเดียวกันก็ยังรับงานใหม่ในการตั้งหน่วยงานสร้างคอนเทนท์

“ตอนนี้เรามองว่าคอนเท้นท์สำคัญที่สุด ถ้ามองภาพว่าช่องเป็นเหมือนเอาท์เล็ท ซึ่งตอนนี้มีแพลตฟอร์มมากมายที่จะกระจายของออก สิ่งสำคัญที่สุดจึงกลายเป็นคอนเทนท์ไม่ใช่ช่อง เราเลยจะเปิดแอเรียใหม่ ในส่วนคอนเทนท์โพรไวเดอร์” สายทิพย์กล่าว และว่าหน่วยงานที่ตั้งขึ้นดังกล่าวจะอยู่ในรูปบริษัทใหม่ หรืออย่างตอนนี้ยังไม่สรุปแน่ชัด แต่ที่แน่ๆคือจะทำผลิตคอนเทนท์หลายรูปแบบ เพื่อนำเสนอสถานีโทรทัศน์ช่องต่างๆ รวมถึงบนแพลตฟอร์มการออกอากาศทุกแพลตฟอร์มด้วย

“ภาระหน้าที่ของตำแหน่งใหม่คือมาดูนโยบาย” สายทิพย์ซึ่งถอยออกมาจากงานบริษัททั้งส่วนช่องจีเอ็มเอ็ม 25 , บริษัท เอ-ไทม์ มีเดีย จำกัด ซึ่งจัดทำรายการวิทยุ และ เอ-ไทม์ โชว์ บิซ ที่จัดแสดงคอนเสิร์ต กล่าว

“เท่ากับเราถอยออกมาทำอันใหม่ แต่มีคนคิดว่า ถูกปลด หลุดกระเด็น ก็มีคนให้กำลังใจเยอะมาก และมีงานเยอะมากเสนอมา แต่ยังอยู่ที่แกรมมี่ค่ะ” สายทิพย์บอกพลางหัวเราะ

Advertisement

ข่าวลืออีกเรื่องที่สายทิพย์ยอมรับว่าได้ยินมาเหมือนกัน ว่าเหตุผลหนึ่งของการเปลี่ยนแปลงเป็นเพราะคนไม่ชอบ เอส วรฤทธิ์ ไวยเจียรนัย ซึ่งเธอสนิทสนมด้วยและให้เข้ามาช่วยทำละครให้ช่องจีเอ็มเอ็ม 25 ซึ่งก็ไม่ใช่ความจริง

“คุณเอสก็ยังต้องทำละครให้ช่องเหมือนเดิม ตามแพลนละครเดิมที่วางไว้ และจะมาช่วยกันทำคอนเท้นต์ละครในบริษัทที่เปิดใหม่ด้วยกัน  ที่บอกว่าคนไม่ชอบเขา อันนี้ถ้าเป็นเรื่องจริงก็ไม่มีผลหรอก เพราะเขาทำงานอยู่ในส่วนของเขา ไม่ได้ก้าวก่ายคนอื่น คือจริงข่าวตลกมาก ที่บอกว่าคุณเอสทำให้เรามีปัญหา แต่จริงๆคือเวลาเรามีปัญหาคุณเอสซวยทุกที เราเป็นจุดเริ่มต้น ที่ทำให้เขาซวยไปด้วย” สายทิพย์กล่าวในที่สุด

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image