‘อนุทิน’ ประกาศตัวเป็น ‘แม่ทัพ’ นำสมาชิกภูมิใจไทยคว้าชัยเลือกตั้งสนามโคราช-ปท.(คลิป)

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 24 มีนาคม ที่ลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี (ย่าโม) อ.เมือง จ.นครราชสีมา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ได้เดินทางมาทำพิธีบวงสรวงกราบไหว้สักการะท้าวสุรนารี สิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองของชาว จ.นครราชสีมา โดยมีอดีต ส.ส.เขต ในพื้นที่ จ.นครราชสีมา ทั้งพรรคภูมิใจไทย พรรคชาติพัฒนา และพรรคเพื่อไทย ประกอบด้วย นายประชาธิปไตย คำสิงห์นอก นายประนอม โพธิ์คำ นายสมชัย ฉัตรพัฒนศิริ นายวิสิทธิ์ พิทยาภรณ์ นายประทีป กรีฑาเวช นายภิรมย์ พลวิเศษ และนายอนุวัฒน์ วิเศษจินดาวัฒน์ กลุ่มนักการเมืองท้องถิ่น เช่น นพ.สำเริง แหยงกระโทก อดีตนายกองค์การบริหารจังหวัด (อบจ.) นครราชสีมา นายลบพาล ธีระบุตร อดีตรองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) และสมาชิกสภา (ส.อบจ.) ทั้งอดีต ส.อบจ.และที่กำลังดำรงตำแหน่งตามวาระจำนวนนับสิบคน รวมทั้ง นักธุรกิจระดับเจ้าสัว คือ กำนันป้อ นายวีรศักดิ์ หวังศุภกิจโกศล ประธานบริหาร บริษัท แป้งมันเอี่ยมเฮง จำกัด รอต้อนรับ พร้อมร่วมพิธีพราหมณ์กันอย่างชื่นมื่น โดยตั้งเครื่องเซ่นไหว้ ที่มีอาหารคาว หวาน และเครื่องดื่ม พราหมณ์ผู้ประกอบพิธีกล่าวอัญเชิญดวงวิญญาณท้าวสุรนารี และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ให้ปกปักรักษาคุ้มครองให้ปลอดภัย และดลบันดาลให้ได้รับชัยชนะก่อนเป่าแตรสังข์ เพื่อเป็นสัญญาณให้นายอนุทิน และผู้ร่วมพิธีได้โปรยข้าวตอกดอกไม้เป็นขั้นตอนสุดท้าย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากนั้นนายอนุทินได้นำคณะผู้ติดตามเดินเท้าลอดซุ้มประตูชุมพล ตามความเชื่อของชาวโคราชที่ว่าหากใครลอดประตูนี้ จะได้ทำงานหรืออยู่ที่โคราชอย่างถาวร พร้อมกล่าว “ไชโย ไชโย ย่าโมออกศึก” ก่อนจะเดินทางไปกราบไหว้สักการะศาลหลักเมือง

นายอนุทินเปิดเผยว่า ได้ถือฤกษ์งามยามดี วันฉลองชัยชนะท้าวสุรนารี จึงตั้งใจมากราบไหว้ อธิษฐานขอพรให้ย่าโม ช่วยให้พรรคภูมิใจไทยมีชัยชนะในการเลือกตั้ง ตนถือเป็นชาวโคราชเหมือนกัน เนื่องจากมีบ้านพักอยู่ที่ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา จึงอยากสร้างความเจริญให้กับ จ.นครราชสีมา ซึ่งมีความพร้อมด้านสาธารณูปโภค แต่ขาดการสนับสนุนส่งเสริมอย่างเป็นรูปธรรม บุคลากรของพรรคภูมิใจไทยมีวุฒิภาวะ ความสามารถ และพร้อมลงสมัครรับเลือกตั้ง จะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด และไม่ให้ชาวโคราชผิดหวัง ทั้งสนามเลือกตั้งโคราช ทั้งระดับชาติ และ อบจ.รวมทั้ง สนามท้องถิ่น ตนจะเป็นแม่ทัพ ทำหน้าที่บัญชาการด้วยตัวเอง เพื่อให้ชนะเหนือคู่แข่ง

Advertisement

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image