‘กาบอง’เฉือน’ยูเออี’1-0 คว้าอันดับ 3 คิงส์คัพไปครอง

กาบอง ทีมอันดับ 95 ของโลก จากกาฬทวีป คว้าอันดับ 3 ศึกฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน “คิงส์คัพ​“ ครั้งที่ 46 หลังเฉือนเอาชนะ ทีมชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) ทีมอันดับ 78 ของโลกจากทวีปเอเชีย ไปได้ 1-0 ที่ราชมังคลากีฬาสถาน เมื่อวันที่ 25 มีนาคม

เกมวันนี้ กาบอง นำทีมโดย มาริโอ เลอมิน่า กองกลางจาก “นักบุญ” เซาธ์แฮมป์ตัน ส่วนยูเออี นำมาโดย อาเหม็ด คาห์ลิล กองหน้าตัวเก่ง

เริ่มเกมมาได้ 14 นาที กาบองมาได้ประตูออกนำจากจังหวะที่ มาริโอ เลมิน่า หลุดไปทางกรอบเขตโทษฝั่งซ้าย ปาดบอลมา บอลตะกุกตะกักหลุดไปถึง เคลมองต์ มาดินด้า ยิงไม่จับบอลพุ่งเข้าเสาซ้ายสวยงาม

Advertisement

จากนั้นยังเป็นกาบองที่ทำเกมบุกได้ต่อเนื่องและมีโอกาสหลายครั้ง แต่ว่ายังไม่สามารถเจาะประตูเพิ่มเติมได้ จบครึ่งแรกกาบองออกนำยูเออี 1-0

ครึ่งหลังยูเออี พยายามเปิดเกมรุกหวังทวงประตูคืนบ้าง มีโอกาสจากฟรีคิกของอาเหม็ด คาห์ลิล ในนาทีที่ 62 แต่กองหน้าตัวเก่งปั่นไปติดเซฟของดิดิเยร์ โอโวโน่

Advertisement

นาทีที่ 77 ยังเป็นทางด้าน ยูเออีที่คุมได้และบุกอย่างต่อเนื่อง จากจังหวะเล่นชิ่ง หนึ่งสองของ อาเหม็ด บาร์แมน เล่นกับ อาเหม็ด โมฮัมหมัด สุดท้ายกองหลังกาบองสกัดได้

จนกระทั่งนาทีที่ 83 โอกาสที่ดีที่สุดของยูเออี มาจากการยิงเหน่งๆของ อาเหม็ด โมฮัมหมัด แต่โอโวโน่ ยังเซฟเอาไว้ได้ ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่มเติม จบเกมกาบองชนะยูเออี 1-0 คว้าอันดับ 3 คิงส์คัพ ครั้งที่ 46 ไปครอง

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image