ชาวไพรบึงโวยระบบน้ำประปาหมู่บ้านสร้างเสร็จแล้ว แต่ใช้การไม่ได้

เมื่อวันที่ 25 มีนาคม น.ส.อรนุช ศรีนนท์ ผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรี เขตตรวจราชการที่ 13 ในฐานะประธานคณะกรรมการธรรมาภิบาล จ.ศรีสะเกษ (ก.ธ.จ.) และคณะ ได้ลงพื้นที่ตรวจราชการที่บ้านอาหวด หมู่ที่ 8 และบ้านสร้างใหญ่ หมู่ที่ 9 ต.ดินแดง อ.ไพรบึง จ.ศรีสะเกษ หลังจากที่มีชาวบ้านร้องเรียนเกี่ยวกับระบบน้ำประปาหมู่บ้าน ซึ่งสร้างเสร็จแล้ว แต่ใช้การไม่ได้ โดยมีนายปราจิต แก้วลา นายอำเภอไพรบึง พร้อมด้วยนายบุญเที่ยง สายแก้ว นายก อบต.ดินแดง และผู้เกี่ยวข้องให้การต้อนรับ พร้อมทั้งนำเยี่ยมชมระบบประปาหมู่บ้านแบบบาดาลขนาดใหญ่ เพื่อรายงานชี้แจงปัญหาดังกล่าว

น.ส.อรนุช ศรีนนท์ ผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรี เขตตรวจราชการที่ 13 กล่าวว่า การลงพื้นที่ในครั้งนี้เพื่อมาร่วมประชุมกับคณะกรรมการธรรมาภิบาล จ.ศรีสะเกษ เพื่อที่จะสอดส่องโครงการของกรรมการที่ได้มอบหมายให้ดำเนินการว่าแต่ละโครงการหรือกิจกรรมที่แต่ละหน่วยงานรับผิดชอบมีการดำเนินงานเป็นไปตามหลักธรรมาภิบาลหรือไม่ ส่วนใหญ่แล้วพบว่าเป็นไปตามข้อกำหนดของสัญญา ซึ่งแต่ละหน่วยงานก็ได้ดำเนินการตามระเบียบของกฎหมาย ในเรื่องการจัดซื้อจัดจ้าง ระยะเวลาของการดำเนินงาน

ผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรี เขตตรวจราชการที่ 13 กล่าวต่อไปว่า ในเรื่องที่ประชาชนร้องเรียนเข้ามานั้น เป็นเรื่องของโครงการประปาหมู่บ้านบ้านอาหวด และบ้านสร้างใหญ่ ต.ดินแดง อ.ไพรบึง ซึ่งจากการลงพื้นที่ในครั้งนี้พบว่าอาจจะยังไม่สัมฤทธิผลเท่าที่ควร จึงอาจจะยังใช้งานได้ไม่เต็มเม็ดเต็มหน่วย ซึ่งตนได้เชิญนายก อบต.ดินแดง มาช่วยให้ข้อมูลรายละเอียด โดยทาง อบต.ดินแดง ก็ไม่ได้นิ่งนอนใจในปัญหานี้ โดยใช้ทุกอย่างในกระบวนการเพื่อที่จะแก้ไขปัญหาของข้อร้องเรียนในครั้งนี้ ทั้งนี้ ตนก็ได้แนะนำให้นายอำเภอไพรบึง และนายก อบต.ดินแดง ช่วยทำในเรื่องข้อมูล การบริหารจัดการน้ำอย่างไรให้มีประสิทธิภาพกับประชาชน ซึ่งพบว่ามีปัญหาในเรื่องไฟฟ้าไม่เพียงพอ ท่อส่งน้ำอาจเข้าไปไม่ถึงชุมชนหมู่บ้านบางแห่ง ซึ่งจำเป็นต้องใช้งบประมาณ หากมีงบประมาณที่สามารถดึงออกมาใช้ได้ ก็ให้รีบดำเนินการเพื่อจะได้ช่วยแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนอย่างเร่งด่วนต่อไป

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image