บิ๊กเจี๊ยบ ชี้ ข้อเรียกร้องคนอยากเลือกตั้ง เลื่อนลอย-ไร้เงื่อนไข กำชับจนท.ระวัง-ดูแล

“พล.อ.เฉลิมชัย” หวั่น เป็นน้ำผึ่งหยดเดียว กำชับ เจ้าหน้าที่ระมัดระวัง ดูแล กลุ่มคนอยากเลือกตั้ง ชี้ ข้อเรียกร้องเลื่อนลอย หวังแค่เคลื่อนขบวน ระบุ หน่วยงานความมั่นคง ตรวจสอบ พรรคการเมือง หนุนหลัง

วันนี้ (28 มี.ค.) ที่ กองบัญชาการกองทัพบก พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบก กล่าวถึง กรณีกลุ่มคนอยากเลือกตั้งเคลื่อนขบวนชุมนุมมาหน้ากองบัญชาการกองทัพบก(บก.ทบ.)ในช่วงที่ผ่านมาว่า กลุ่มดังกล่าวมีการชุมนุมมาอย่างต่อเนื่อง ในทุกสัปดาห์ตั้งแต่ช่วงเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา จนถึงปัจจุบัน และล่าสุดก็มีการเคลื่อนมวลชน มา บก.ทบ. เข้าใจดีว่าเงื่อนไขที่เรียกร้องให้กองทัพแยกออกมาจาก คสช. คงเป็นเงื่อนไขที่เสนอขึ้นมา แต่ความต้องการจริงๆ คือการเคลื่อนย้ายมวลชนไปตามสถานที่ต่างๆ ได้สั่งการให้หน่วยงานที่รับผิดชอบ ในด้านความมั่นคงดูแลอำนวยความสะดวก ความปลอดภัย ในห้วงเวลาดังกล่าว ซึ่งทุกอย่างก็เป็นไปด้วยความเรียบร้อย สิ่งที่ห่วงใย อยากฝากเป็นข้อคิด ผู้ที่ตามขบวนมา ที่ไม่ใช่แกนนำ เพราะเมื่อช่วง 2 ปีที่ผ่านมา พล.อ.ประยุทธ์ ได้สั่งการให้ ศูนย์ปรองดองกองทัพบก ไปดูแลผู้ต้องหา ที่ต้องคดีทางการเมือง ในช่วงเวลาที่ผ่านมา ที่ไม่ใช่แกนนำ ซึ่งบุคคลเหล่านี้แห่ตามสถานการณ์ ไปช่วยเหลือเพื่อนในบางเรื่อง ที่ทำให้ทรัพย์สินทางราชการเสียหาย มีการตัดสินจำคุกหลายปี ครอบครัวเดือดร้อน ท่านก็สั่งการให้ศูนย์ปรองดองลงไปแก้ไปัญหา จนได้รับการพักโทษมาแล้วหลายราย”

“ขณะได้ให้หน่วยงานความมั่นคงตรวจสอบว่ามีกลุ่มการเมืองหนุนหลังการเคลื่อนไหว กลุ่มคนอยากเลือกตั้งหรือไม่ รวมถึงการสนับสนุนเส้นทางการเงิน แต่ปัจจุบัน ทุกอย่าง ดูแบบเลื่อนลอย ข้อเรียกร้องก็เลื่อนลอย และไม่มีเงื่อนไขอะไร เพียงแต่ต้องการเคลื่อนขบวน ซึ่งปัญหาก็คือความเดือดร้อนของประชาชน และจะกลายเป็นน้ำผึ้งหยดเดียว ซึ่งเราก็ระมัดระวัง แล้วฝ่ายความมั่นคงพยายามยืดหยุ่นในทุกเรื่อง เพื่อไม่ให้เกิดผลเสียหายต่อส่วนรวม”

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image