ชาวแม่สอดจับโจรเมียนมาปีนบ้านขโมยโทรศัพท์-มอ’ไซค์ส่งขายบ้านเกิด-วอนตร.จัดการด่วน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 28 มีนาคม 2561 เจ้าหน้าที่สถานีตำรวจภูธรแม่สอด อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก ได้รับแจ้งเหตุขโมยขึ้นบ้านจากชาวบ้านในเขตชุมชนอิสลาม ตำบลแม่สอด อำเภอแม่สอด จึงนำกำลังตำรวจรุดไปที่เกิดเหตุ พบชาวชุมชนได้ควบคุมตัวชาวเมียนมา 2 คน คือนายอูไบ อายุ 20 ปี และนายฮานีฟ อายุ 26 ปี โดยนายอูไบ ได้ปีนหน้าต่างชั้นบนของบ้าน เข้าไปขโมยโทรศัพท์ในบ้านเลขที่ 39/18 ถนนราชการราษฎรดำริ 2 ตำบลแม่สอด ส่วนนายฮานีฟนั้น ได้สารภาพว่า ขโมยจักรยานยนต์ ส่งไปที่จังหวัดเมียวดี ตรงข้าม อ.แม่สอด พบหลักฐาน เป็นกุญแจรถจักรยานยนต์เจ้าของรถ โดยก่อนเกิดเหตุ นายอูไบ ซึ่งมีอาการคล้ายเมายาบ้าได้ปีนหน้าต่างข้างบ้านและขโมยโทรศัพท์ จากนั้นจึงหนีไป จะไปขโมยของอีกแห่งหนึ่งไม่ไกลจากกัน แต่มีชาวบ้านพบมีพิรุธ จึงเข้าไปสอบถาม และขอดูในกระเป๋า พบโทรศัพท์ของกลาง จากนั้นจึงเค้นถามได้โทรศัพท์มาจากไหน จนอูไบสารภาพว่า ขโมยไปจากบ้านเลขที่ 39/18 จึงคุมตัวไปที่บ้านหลังดังกล่าว และพบผู้เสียหายเป็นเจ้าของบ้าน

ต่อมาชาวบ้านได้สอบถาม ขยายผลสอบถามนายอูไบอีก จนทราบว่า มีเพื่อนอีก 1 คน ชื่อนายฮานีฟ ขโมยรถจักรยานยนต์ไป จากบ้านหลังหนึ่งในชุมชนเดียวกัน ชาวบ้านจึงพากันไปตามหาตัว จนพบนายฮานีฟ และพบพวงกุญแจรถจักรยายนต์ในกระเป๋า โดยนายฮานีฟสารภาพ ว่าได้ขโมยรถจักรยานยนต์ไปจริง และได้ส่งไปยัง จังหวัดเมียวดี เขตประเทศเมียนมาแล้ว

นายอาบู เซอิ อายุ 48 ปี ผู้เสียหายชาวเมียนมา ที่ถูกขโมยจักรยานยนต์ไป เปิดเผยว่า ได้โทรศัพท์ไปสอบถามเพื่อนทางฝั่งประเทศเมียนมา ทราบว่า มีรถจักรยานยนต์ของตนเองอยู่ที่จังหวัดเมียวดี โดยเพื่อนชาวเมียนมาเล่าว่า คนร้ายได้ใช้วิธีนำรถจักรยานยนต์ขึ้นรถยนต์ตู้ และใช้พวกผักผลไม้อำพรางไว้ จากนั้นจึงข้ามไปจังหวัดเมียวดี

อย่างไรก็ดี แกนนำชาวบ้านในเขตชุมชนเทศบาลนครแม่สอด แจ้งว่า ที่ผ่านมามีโจรเมียนมาออกอาละวาด งัดแงะเอาทรัพย์สิน และขโมยรถจักรยายนต์ตามชุมชนต่างๆอย่างต่อเนืองตั้งแต่ปีที่แล้ว จนถึงขณะนี้ยังคงมีให้เห็นตลอดไม่ทราบว่า ทำไมโจรยังเต็มบ้าน เต็มเมืองแบบนี้

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image