‘ปลอด’ ถาม ‘ป้อม’ ไอคิวเท่าไหร่ ใช้เวลาเป็นเดือนเพื่อตอบ ‘ยืมเพื่อนคนเดียวทั้ง 25 เรือน’

วันที่ 30 มีนาคม 2561 นายปลอดประสพ สุรัสวดี อดีตรองนายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความทางเฟซบุ๊ก กรรมของประเทศและคนไทย ระบุว่า เรียนเพื่อนพ้องน้องพี่และออเจ้านายแฟนคลับทั้งหลาย ผมหายไปเพราะเดินทางไปต่างประเทศ เปิดหูเปิดตาดูความเจริญ ความศิวิไลซ์ เพื่อประเทืองความรู้ เพราะต้องหดหู่ทู่ซี้จมปลักกับความโง่เขลาเบาปัญญา (บางเรื่อง บางคน) ในสยามประเทศมานานพอสมควรแล้ว

ผมไม่ทราบว่าคุณประวิตร ณ นาฬิกา มีไอคิวเท่าไหร่ แกถึงใช้เวลาเป็นเดือนเพียงเพื่อหาคำพูดอธิบายว่า “ยืมจากเพื่อนคนเดียวทั้ง 25 เรือน” และก็ไม่อาจหยั่งรู้ไอคิวของ ป.ป.ช.ทั้งคณะได้ว่าฉลาดหรือโง่มากน้อยเท่าใด จึงสามารถเข้าใจโดยพลันว่า ยังมีคนพันธุ์มากยืมจริงๆ ในโลกกะลาครอบใบนี้

ผมไป MIT และ Harvard และถือโอกาสไปถวายความระลึกถึงพระมหากษัตริย์ผู้ทรงพระคุณอันประเสริฐสี่แยก King Bhumibol of Thailand ทำให้ผมรู้สึกอิ่มใจขึ้นมาก

เพียงชั่วเดือนที่ไม่อยู่ในประเทศ ไม่น่าเชื่อเลยว่าจะพบการโกงกินเกือบครบทุกกระทรวง (เข้าใจว่ายังเหลือเพียงต่างประเทศและวิทยาศาสตร์เท่านั้น) ชั่วช้าต่ำทรามจริงๆ ครับ ยุค คสช.เป็นไปได้ถึงขนาดนี้แล้วหรือ หัวไม่กระดิก หางไม่มีทางส่ายหรอกครับ อย่ามาพูดเรื่องปราบคอร์รัปชั่นให้เหม็นขี้ฟันอีกต่อไปเป็นอันขาด

Advertisement

ผมไป Washington, D.C. แอบมองรัฐสภาสหรัฐ และหวนกลับมาดูสมาชิก สนช. ณ ทหารแต่งตั้ง กฎหมาย ส.ส. และ ส.ว. ระหว่างร่างคนเขาก็ให้ฮาป่าว่านี่มันกฎหมายหรือกดหัว พวกท่านก็นั่งยันนอนยันว่าเจ๋งเป้งดีแท้แน่นอน ถูกต้องตามรัฐธรรมนูญฉบับครึ่งใบเถา มาวันนี้ลมเปลี่ยนเสียแล้ว ชักแกล้งไม่แน่ใจตนเอง ส่งไปให้ศาลรัฐธรรมนูญตีความ อย่างนี้ต้องเรียกเงินเดือนคืน จ้างมาเสียข้าวสุกเปล่าๆ

สุดท้าย ออแฟนคลับทั้งแสนที่เคยเป็นสมาชิกอยู่พรรคเดียวกับผม กรุณาหาเวลาไปยืนยันความเป็นสมาชิกพรรคหน่อยเถอะครับ ไม่งั้นมันปล้นปลดทรัพย์ความเป็นสมาชิกของออท่านทั้งหลายเป็นแน่ ทำให้ทันภายใน 30 เมษายนนี้นะครับ

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image