ดวงกับดาว โดย : พิมพ์พรร ประจำวันวันจันทร์ที่ 2 เมษายน พ.ศ.2561

ท่านผู้อ่านโปรดทราบ ตามหลักวิชาโหราศาสตร์ไทย ยึดถือว่า แรงดึงดูด ระหว่างดาวพระเคราะห์มีอิทธิพลต่อชีวิต จิตใจ และการกระทำของมนุษย์แต่ละคน ดาวพระเคราะห์โคจรเคลื่อนที่ไปแต่ละวัน จะมีอิทธิพลต่อลัคนา (ลั) ผ่านเรือนชะตา ลัคนา (ลั) ราศีอะไร จะหาได้จากการผูกดวง (ทำดวงชะตา) โดยใช้ข้อมูล วัน เดือน ปีเกิด และเวลาเกิด ทำดวงชะตาขึ้น ดังนั้น ท่านจะต้องรู้ว่า ลัคนา (ลั) ในดวงชะตาของท่านอยู่ในราศีอะไรเสียก่อน จึงค่อยอ่านคำทำนายจาก ลัคนา (ลั) ราศีนั้น

ลัคนา (ลั) ราศีเมษ
วันนี้ท่านจะมีกำลังกายให้กับงานอย่างเต็มที่ เพื่อเอาชนะปัญหาเศรษฐกิจที่กำลังเผชิญหน้าอยู่ ถ้ามีการประนีประนอมหนี้สินก็จะเกิดขึ้นโดยราบรื่น การเงินจะค่อยๆ ดีขึ้นเป็นที่น่าพอใจในอีกระดับหนึ่ง การเจรจาเพื่อผลประโยชน์จะปรากฏชัดด้วยเนื้องานและลาภผล ความสุขสงบเริ่มดีขึ้นเรื่อยๆ

ลัคนา (ลั) ราศีพฤษภ
วันนี้ท่านจะโชคดีอย่างยิ่งในเรื่องเงินและความรัก ถ้าท่านแอบรักใครอยู่จะมีเหตุการณ์ช่วยให้เข้าใจกันได้สะดวก ส่วนผู้ที่อยู่ในวัยพัฒนาชีวิตให้สมบูรณ์ยิ่งขึ้นก็จะรักกันไปเรื่อยๆ ดูใจกันไปช่วยให้ชีวิตสดชื่นพอสมควร การงานมักจะถูกผู้ใหญ่หรือนายจ้างเอาเปรียบแต่ท่านทนได้

ลัคนา (ลั) ราศีเมถุน
วันนี้งานยังหนักและมีเข้ามาอย่างต่อเนื่อง มีความเคร่งเครียดปะปนมากับงานเป็นพักๆ เครดิตหรืออิทธิพลที่มีอยู่จะช่วยให้เกิดรายได้หรือสบายใจขึ้น ธุรกิจติดต่อและการประสานประโยชน์จะทำได้ง่ายขึ้น ความอดทนในงานนั้นดีอยู่ แต่ความเอาใจใส่ในภาระหน้าที่จะอ่อนลง ความขยันในงานมีเป็นพักๆ ไม่ต่อเนื่อง

Advertisement

ลัคนา (ลั) ราศีกรกฎ
วันนี้ท่านจะได้ของแปลกประหลาด อาจเป็นว่านยาที่มีสรรพคุณวิเศษ ได้เครื่องรางของขลังที่มีคุณภาพป้องกันภัยจากมนุษย์หรืออมนุษย์ได้ ออกจากบ้านอย่านิมนต์สิ่งศักดิ์สิทธิ์ห้อยคอไปด้วย ห้ามยืนใกล้ป้ายโฆษณาสินค้า แม้รอรถเมล์หน้าร้านขายยาก็อย่าไปยืนใต้ป้ายหน้าร้านที่ตรงศีรษะท่าน เพราะอาจจะตกลงมาโดนท่านได้ เรื่องเพศตรงข้ามควรจะตัดออกไปก่อน

ลัคนา (ลั) ราศีสิงห์
วันนี้ไม่ว่าท่านจะทำอะไรอยู่ ความหวังในเรื่องผลประโยชน์และการติดต่อประสานงานจะน้อยลง ไหวพริบปฏิภาณที่เคยเฉียบแหลมก็จะลดน้อยลงด้วย ท่านที่ทำงานที่มีโอกาสเกิดอันตรายก็ควรระวังตัวไว้ให้มากหน่อย เรื่องความรักยังต้องอดทนพยายามสานต่อไป กับหุ้นส่วนหรือคู่ครองอาจขัดแย้งกันในทางความคิด

ลัคนา (ลั) ราศีกันย์
วันนี้ท่านมีศัตรูเป็นเพื่อนเก่า พวกเขาอาจไม่เปิดเผยตัวว่าได้คิดร้ายต่อมิตรภาพของท่านแล้ว แต่พฤติกรรมที่แสดงออกเป็นเครื่องชี้ถึงธาตุแท้ของเขา คนที่เคยให้ลาภมาในสมัยหนึ่งกลับนำความเดือดร้อนมาให้ท่านอย่างนึกไม่ถึง ท่านจึงเหมือนคนที่ต้องคอยคุมเชิงไม่ให้ตัวเองต้องตกเป็นเหยื่อเสือร้ายอย่างที่หันหลังให้ศัตรูไม่ได้เลย

Advertisement

ลัคนา (ลั) ราศีตุล
วันนี้เกี่ยวกับธุรกิจและเครดิตยังไม่ค่อยดีนัก คงต้องประคับประคองสถานการณ์ให้ทรงตัวไปก่อน การติดตามทวงหนี้สินก็เป็นไปด้วยความยากลำบาก การเจรจาหรือการออกความคิดเห็นควรระมัดระวัง อาจนำพาความขัดแย้งมาสู่ท่านและครอบครัวได้ง่าย อารมณ์ของท่านค่อนข้างร้อนรน

ลัคนา (ลั) ราศีพิจิก
วันนี้ท่านจะไม่สนใจสิ่งแวดล้อมและคนรอบข้าง แต่งตัวปอนๆ เพื่อประชดสังคม หรืออย่างผ้าขี้ริ้วห่อทอง ไม่ว่าท่านจะไปไหนก็จะมีคนจุ๊ปากกันอื้ออึง ท่านจะกล้าหาญชาญชัยในการดำเนินชีวิต กล้าคิดกล้าตัดสินใจ ท่านที่สงสัยเรื่องราวที่คั่งค้างหรือหนี้สินอะไรควรจัดการให้กระจ่างแจ้งโดยเร็ว

ลัคนา (ลั) ราศีธนู
วันนี้งานยังคงเต็มไปด้วยความหงุดหงิดคิดมาก อาจมีปัญหาเล็กๆ ที่ทำให้รู้สึกเบื่อหน่าย แต่ก็มีผลประโยชน์เข้ามาคุ้มเหนื่อย โอกาสผันเงินเข้ามาหาตัวเองดีขึ้น จะมีโชคจากการติดต่อต่างๆ มีกำไรจากงานที่ทำเพิ่มขึ้นอีกส่วนหนึ่ง เรื่องเงินจึงไม่ใช่ปัญหาใหญ่อีกต่อไป แม้จะมีปัญหาเรื่องรายจ่ายมาก แต่การหมุนเงินเข้ากระเป๋าก็คล่องตัวขึ้นด้วย

ลัคนา (ลั) ราศีมังกร
วันนี้ท่านจะไม่พอใจในความเป็นอยู่และสิ่งแวดล้อมทั้งที่ทำงานและที่บ้าน บรรยากาศแห่งความเคร่งเครียดคงล่องลอยอยู่ทั่วไปเหมือนอยู่ท่ามกลางหน้าสิ่วหน้าขวาน มีเรื่องร้อนใจหรือวิตกกังวลพอสมควร ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยที่ศีรษะเพราะชนเสาหรือบานประตูหน้าต่างที่แหลมคม ได้มาเท่าไรระวังจะถูกโกง หรือถูกขอยืมจนหมดตัว

ลัคนา (ลั) ราศีกุมภ์
วันนี้ท่านแม้จะเหน็ดเหนื่อยแบบเข็นครกขึ้นภูเขา ท่านก็จะทำงานอย่างมีความสุข ลาภผลเท่าที่มีอยู่ก็จะได้ง่ายขึ้น ส่วนใหญ่จะเป็นทุกขลาภ หรืออาจจะเหน็ดเหนื่อยกว่าแต่ก่อนจึงจะได้มา ท่านมีภาระผูกพันเพื่อส่วนรวมมากกว่าส่วนตัว เกณฑ์ชะตาเกี่ยวกับหน้าที่ไม่ค่อยก้าวหน้า เกี่ยวกับบ้านพักอาศัยไม่ค่อยมีความสุข

ลัคนา (ลั) ราศีมีน
วันนี้ท่านจะได้ลาภเล็กๆ น้อยๆ แต่ทำงานไม่ค่อยสะดวก มีอุปสรรคทั้งจากตนเองและสิ่งแวดล้อม เครื่องมือชำรุดเสียหาย จะมีผู้แสดงตัวเป็นศัตรูโดยเปิดเผย แม้เขาผอมแห้งแรงน้อยก็จะประมาทมิได้ ถ้าเขาไม่แน่จริงก็ไม่กล้ามาราวีกับท่าน การรับเงินมากๆ มักจะไม่ครบตามจำนวน ควรนับกันให้เห็นชัดๆ ต่อหน้า หากปล่อยให้ทันทีจ่ายไปแล้วจะร้องเรียนก็ไม่ได้ผล

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image