แจงคลิปทหารพบเจ้าของโรงแรม ยันแค่เข้าสอบผู้มีอิทธิพลกลั่นแกล้ง พนง.(มีคลิปฝั่งทหาร)

จากกรณีโซเชียลมีเดียเผยแพร่คลิปวีดิโอทหาร 3 นาย พูดคุยกล่าวหาผู้ประกอบการโรงแรมในภูเก็ตโดยอ้าง ม.13 และ ม.44

คลิปดังกล่าวถ่ายโดยคนของโรงแรมเอง เหตุเกิดเมื่อวันอังคารที่ 27 มีนาคม พ.ศ. 2561

ล่าสุด เมื่อวันที่ 1 เมษายน ผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยังเจ้าหน้าที่ทหารชุดเฉพาะกิจ กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยกอง ทัพภาค 4 ต.เชิงทะเล อ.ถลาง จ.ภูเก็ต กองบัญชาการควบคุมพลทหารราบที่ 5 (บก.ควบคุม พล.ร.5) ซึ่งเป็น จนท.ที่อยู่ในคลิป ระบุว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้น เมื่อเวลาประมาณ 10.00 น.ของ วันที่ 27 มีนาคม ที่ผ่านมา

เจ้าหน้าที่ทหาร ชุดเฉพาะกิจ กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยกองทัพภาค 4 นำโดย พ.ท.สุรศักดิ์ พึ่งแย้ม รอง ผบ.ร.25 พัน.2 และ ร.ต.วัฒนชัย คล่องประดิษฐ์ พร้อมเจ้าหน้าที่ทหารเดินทางไปยัง โรงแรม ป่าตองพารากอน วงเวียนโลมา หาดป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต เพื่อพบตัว นายวิศิษฐ์ เอี่ยมวิโรจน์ฤทธิ์ กรรมการบริษัท ป่าตองพารากอน จำกัด ตามกระบวนการซักถามข้อเท็จจริง

Advertisement

หลังมีพนักงานโรงแรมรายหนึ่งร้องเรียนมายังบก.ควบคุม พล.ร.5 ว่า ได้รับความเดือดร้อน ถูกนาย นายวิศิษฐ์ กรรมการบริษัท ป่าตองพารากอน จำกัด ออกคำสั่งปลดผู้ร้องจากการเป็นพนักงานหลังจากที่ผู้ร้องซึ่งเป็นพนักงานโรงแรม หลังจากที่ได้ลากิจเป็นเวลา 5 วัน ตั้งแต่วันที่ 25-30 ธันวาคม 2560 ที่ผ่านมา ตามสิทธิ์ที่บริษัทกำหนด และยังข่มขู่ว่าหากลับเข้ามาทำงานจะให้พวกของตนที่เป็นนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่จับกุม

นอกจากนี้ ยังขู่ว่าไม่ต้องไปแจ้งความที่โรงพัก เพราะที่โรงพักนั้นมีพรรคพวกซึ่งเป็นตำรวจที่รับแจ้งความรวมอยู่ด้วย ทั้งนี้ผู้ร้องยังคงทำงานอยู่ได้ต่อเพราะ คำสั่งปลดไม่มีผลเนื่องจากต้องให้กรรมการบริษัทผู้มีอำนาจ 2 คนเซ็นคำสั่ง (กรรมการฯอีก 1 คนไม่เซ็น) ทำให้ต้องทำงานแบบหลบๆ ซ่อนๆ เพราะมีการส่งคนตามประกบ สร้างความหวาดกลัว จึงตัดสินใจส่งหนังสือขอความช่วยเหลือมาหลายฉบับ

ขณะที่เจ้าหน้าที่ทหารเข้าดำเนินการ ร.ต.วัฒนชัย คล่องประดิษฐ์ ทำหน้าที่หัวหน้าชุด และเจ้าหน้าที่ทหารที่ปรากฏในภาพอีก 2 นาย เดินทางเข้าเป็นพบตัวนายวิศิษฐ์ล่วงหน้า ก่อนที่ พ.ท.สุรศักดิ์ พึ่งแย้ม รอง ผบ.ร.25 พัน.2 จะเดินทางมาถึง โดยขณะที่เข้าไปพบว่านายวิศิษฐ์อยู่ภายในโรงแรม จึงได้แสดงตัว และแจ้งให้ทราบว่าเป็น จนท.มาตรวจสอบตามเรื่องร้องเรียนฯ ซึ่งนายวิศิษฐ์ได้เชิญเข้าไปนั่งที่เก้าอี้ และมีการซักถามและต่อว่า

Advertisement

ว่าใช้มาตราไหน? และถ้อยคำอื่นๆ ตามคลิปที่เผยแพร่ ซึ่ง ร.ต.วัฒนชัยระบุเพียงว่า ใช้อำนาจของ ม.44 และขอให้รอผู้บังคับบัญชาเดินทางมาถึง จากนั้นประมาณ 1 ชั่วโมง พ.ท.สุรศักดิ์ พึ่งแย้ม รอง ผบ.ร.25 พัน.2 ได้เดินทางมาถึง และได้เข้าชี้แจงรายละเอียดเกี่ยวกับการมาตรวจสอบครั้งนี้กับนายวิศิษฐ์ โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจอีก 2 นาย อยู่ด้วยโดยชี้แจง ว่า

ชุดเฉพาะกิจ กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยจะขอสอบถามข้อเท็จจริงเกี่ยวกับเรื่องที่ถูกร้องเรียน จึงให้ทั้ง 3 คน มาให้ข้อมูลด้วย ซึ่งนายวิศิษฐ์ ได้แจ้งว่าตนเองไม่ว่าง ขอเข้ามาพบในวันที่ 2 เม.ย.61 และจะนำเอกสารต่างมายืนยันว่าที่ได้รับเรื่องร้องเรียนไม่เป็นความจริง โดยได้นั่งพูดคุยกันอีกประมาณ 2 ชั่วโมง ก่อนแยกย้ายกันกลับ

ทั้งนี้ หลังมีการเผยแพร่คลิปดังกล่าวออกไป ทางเจ้าหน้าที่ทหารก็ได้มีการเผยแพร่ภาพวิดีโอคลิปทั้งหมดขณะเข้าดำเนินการ ยืนยันไม่ได้เป็นการหากินเรียกผลประโยชน์ผู้ประกอบการโรงแรมป่าตอง แต่อย่างใด ขณะเดียวกันพ.ท.สุรศักดิ์ พึ่งแย้ม รอง ผบ.ร.25 พัน.2 ได้ชี้แจงไปยัง กองบัญชาการควบคุมพลทหารราบที่ 5 เพื่อรายงานต่อผู้บังคับบัญชาระดับสูงต่อไป

อย่างไรก็ตาม ในส่วนของผู้ที่มีการเผยแพร่คลิปนั้น ทางเจ้าหน้าที่ทหารอยู่ระหว่างการรวบรวมข้อมูลหลักฐานทั้งหมด ก่อนแจ้งความดำเนินคดีตามกฎหมาย ซึ่งผู้บังคับบัญชาสั่งการให้ดำเนินให้ถึงที่สุด เนื่องจากมีเจตนาบิดเบือนข้อมูลใส่ร้ายเจ้าหน้าที่ ทำให้เกิดความเสียหายกับกองทัพฯ

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image