‘น้องตั้ว’สาวประเภทสองสวยสะดุดตาหนุ่ม คัดทหารพิษณุโลก (มีคลิป)

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 1 เม.ย. ที่ศูนย์ประสานแผน อ.วัดโบสถ์ จ.พิษณุโลก พล.ต.รเณศ อินทร์ยิ้ม รองแม่ทัพภาคที่ 3 พร้อมด้วย นายฐานุพงศ์ เจริญสุรภิรมย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก เดินทางมาตรวจเยี่ยมและสังเกตการณ์การตรวจเลือกทหารกองเกินเข้ารับราชการทหารกองประจำการ ประจำปี 2561 พร้อมมอบนโยบายในการปฏิบัติงาน ให้กำลังใจแก่เจ้าหน้าที่และผู้เข้ารับการตรวจเลือก

สำหรับในส่วนของพื้นที่ อ.วัดโบสถ์ นั้นถือว่าเป็นอำเภอแรกในปีนี้ ขณะที่กองทัพภาคที่ 3 จัดเจ้าหน้าที่นายทหารสัญญาบัตรร่วมสังเกตการณ์ร่วมรับผิดชอบให้ดำเนินการไปด้วยความเรียบร้อย เน้นย้ำให้ทุกส่วนที่เกี่ยวข้องกับกระบวนการตรวจเลือกต้องเป็นไปด้วยความโปร่งใส ยุติธรรม รวดเร็ว ตรวจสอบได้ มีความถูกต้องตามกฎระเบียบ และข้อบังคับที่ทางราชการกำหนดไว้ ซึ่งในพื้นที่รับผิดชอบของกองทัพภาคที่ 3 ทั้ง 17 จังหวัดภาคเหนือ 196 อำเภอ ระหว่างวันที่ 1 – 10 เม.ย. นี้

มียอดทหารกองเกินที่จะต้องเข้ารับการตรวจเลือก ไม่รวมคนผ่อนผัน จำนวน 65,290 นาย และยอดทหารกองเกินที่จะต้องส่งเข้ากองประจำการ ปี 2561 จำนวน 19,109 นาย ในจำนวนนี้มียอดส่งเข้ากองประจำการหน่วยทหารในพื้นที่กองทัพภาคที่ 3 จำนวน 11,850 นาย ผลัดที่ 1 จำนวน 5,960 นาย และผลัดที่ 2 จำนวน 5,890 นาย

Advertisement

สำหรับบรรยากาศการตรวจคัดเลือกทหารกองเกินของ อ.วัดโบสถ์ ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมาเป็นไปอย่างคึกคัก พ่อ แม่ ญาติพี่น้องเดินทางมาให้กำลังใจบุตรหลาน และมีบรรดาชายไทยนำเอกสารใบสำคัญทหารกองเกิน หรือ สด.9 และเอกสารสำคัญอื่นๆ อาทิ บัตรประจำตัวประชาชน หลักฐานแสดงคุณวุฒิการศึกษา มายื่นแสดงให้กับเจ้าหน้าที่ทหารที่อยู่ประจำจุดต่างๆ

โดยมีการวัดน้ำหนัก ส่วนสูง และความผิดปกติทางร่างกายของทีมแพทย์ เพื่อจัดคัดแยกประเภทบุคคล แต่ที่ขาดไม่ได้และเป็นสีสันสร้างความฮือฮาให้กับการตรวจคัดเลือกทหารทุกปีคือสาวประเภทสอง ปรากฏว่า นายพิษณุ ปราบพินาศ หรือ “น้องตั้ว” อายุ 24 ปี นักศึกษาชั้นปีที่ 2 สาขาวิชานิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม ที่แต่งกายมาด้วยชุดนักศึกษารูปร่างหน้าตาผิวพรรณสวยงามไม่แพ้กับผู้หญิงแท้ๆ

จนชายหนุ่มที่มาคัดเลือกทหารต่างหันมองกันตาเป็นมัน แต่มีแฟนหนุ่มเดินทางมาด้วยคอยนั่งเฝ้าอยู่ข้างกายไม่ห่าง ถึงแม้จะเป็นสาวประเภทสองก็ขอมาร่วมเกณฑ์ทหารตามกฎหมาย ทั้งนี้น้องตั้วได้มาขอยื่นผ่อนผันเป็นครั้งที่ 4 เนื่องจากยังอยู่ระหว่างเรียนหนังสือ พร้อมกับนำใบรับรองแพทย์มายื่นด้วย ซึ่งหากการตรวจร่างกายพบว่าสภาพทางเพศไม่ตรงกับเพศกำเนิด จึงจะได้รับการยกเว้นจาการเกณฑ์ทหาร

ส่วนการจับใบดำใบแดงจะมีขึ้นในช่วงเย็นของวันนี้ มียอดทั้งหมด 329 คน จำนวน 6 ตำบลได้แก่ต.วัดโบสถ์ , ต.ท้อแท้ ,ต.ท่างาม, ต.บ้านยาง ,ต.หินลาด และ ต.ชันโค้ง ต้องการรับจริง 71 คน แต่มีผู้ผ่อนผัน 107 คน มีผู้สมัครใจ 6 คนแล้ว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image