เปิดตัว “ฮาโล-บีม” แอพพ์เรียกแท็กซี่สำหรับผู้สูงวัย

นายวุฒิกร มโนมัยวิบูลย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แท็กซี่-บีม จำกัด เปิดเผยว่า “ฮาโล-บีม” (Halo-Beam) เป็นแอพพ์เรียกแท็กซี่สำหรับผู้สูงวัยโดยเฉพาะ เน้นการใช้งานง่ายที่สุด ซึ่งผู้ใช้บริการสามารถโทรตรงหาคนขับแท็กซี่ที่อยู่ในรัศมีการให้บริการได้โดยไม่ต้องใส่จุดรับ-ส่ง และไม่ต้องใส่ข้อความในแอพพ์ให้ยุ่งยาก รองรับการใช้งานภาษาไทย พร้อมทั้งมีการออกแบบหน้าจอให้ตัวอักษรมีขนาดใหญ่และชัดเจน อ่านง่าย เพื่อความสะดวกในการใช้งานของผู้สูงอายุ ปัจจุบันเปิดให้บริการแล้วในกรุงเทพฯ อุบลราชธานี ขอนแก่น เชียงราย และนครราชสีมา ส่วนในอนาคตอันใกล้จะขยายการให้บริการไปที่ จ.เชียงใหม่ ภูเก็ต และชลบุรีต่อไป

โดยระบบจะแสดงข้อมูลของคนขับแท็กซี่ อาทิ รูปคนขับ เบอร์โทรศัพท์ ทะเบียนรถ ระยะห่าง และระยะเวลาที่จะมารับ พร้อมปุ่มโทรออกหาคนขับแท็กซี่ได้ในคลิกเดียวโดยไม่ต้องใส่ข้อมูลใดๆ ทั้งสิ้น แต่หากไม่มีรถแท็กซี่ว่างในขณะนั้นผู้โดยสารสามารถโทรเข้าศูนย์บริการแท็กซี่ในพื้นที่นั้นตามเบอร์ที่โชว์ในแอพพ์ได้ทันที

นอกจากนั้นสิ่งที่เป็นประโยชน์ในฝั่งของคนขับ แอพพ์ Halo-Beam จะช่วยลดการมองหน้าจอโทรศัพท์ระหว่างขับรถ เนื่องจากผู้โดยสารจะโทรตรงหาคนขับ ถือเป็นการช่วยเพิ่มความปลอดภัยในการขับขี่มากขึ้นด้วย

สำหรับค่าบริการ ผู้โดยสารต้องชำระเพิ่มจากค่ามิเตอร์ 20 บาท ยกเว้นเชียงใหม่เพิ่ม 30 บาท และภูเก็ตเพิ่ม 50 บาท ซึ่งปัจจุบันมีจำนวนแท็กซี่ที่รองรับประมาณ 4,000 คันทั่วประเทศ โดยในช่วงแรกของการเปิดให้บริการจะเป็นกลุ่มคนขับที่เคยลงทะเบียนแอพพ์แท็กซี่-บีมทั้งหมด

Advertisement

อนาคตบริษัทมีแผนพัฒนาแอพพลิเคชั่นในฝั่งของคนขับให้ตอบโจทย์การใช้งานที่ง่ายขึ้น น่าจะได้รับการตอบรับจากคนขับแท็กซี่สมัครเข้ามาร่วมรับงานผ่านแอพพ์ฮาโล-บีมไดรเวอร์ (Halo-BeamDriver) มากยิ่งขึ้น ซึ่งจะช่วยให้มีจำนวนรถแท็กซี่ที่รองรับการให้บริการผ่านแอพพ์ฮาโล-บีมเพิ่มขึ้นด้วย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image