ผู้ต้องหาชิงรถตำรวจ ซิ่งจากศาล

ศูนย์วิทยุ 191 ชุมพร ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปากน้ำชุมพร อ.เมือง จ.ชุมพร ทำหน้าที่ขับรถยนต์ควบคุมผู้ต้องหา สภ.ปากน้ำชุมพร ว่า ได้เกิดเหตุนายเพชร ปิ่นสันเทียะ อายุ 30 ปี ชาว จ.สระแก้ว ผู้ต้องหาคดีทะเลาะวิวาท ได้ขโมยรถยนต์ตำรวจแบบคุมขังผู้ต้องหา ทะเบียน ฮว6029 กทม. ยี่ห้ออีซูซุ หลบหนีจากศาลจังหวัดชุมพร ขอให้ช่วยสกัดจับ ตำรวจจึงระดมกำลังออกสกัดทั่วทั้งเมืองชุมพร จนกระทั่งเวลาผ่านไป 30 นาที ตำรวจสายตรวจไปพบรถตำรวจคันดังกล่าวจอดอยู่ที่ระหว่างตู้เอทีเอ็มกับร้านสะดวกซื้อภายในปั๊มน้ำมัน ปตท. ริมถนนสายเมืองชุมพร-ปากน้ำชุมพร ห่างจากที่เกิดเหตุ 10 กม. และพบนายเพชรกำลังนั่งกินข้าวกล่องที่ซื้อจากร้านสะดวกซื้ออย่างหิวกระหาย จึงเข้าควบคุมตัว

ตำรวจสายตรวจที่เข้าจับกุมนายเพชรได้เล่าว่า นายเพชรได้สารภาพว่าโดนดำเนินคดีทะเลาะวิวาทในพื้นที่ สภ.ปากน้ำชุมพร แล้ววันนี้ทางตำรวจส่งไปฟ้องศาลชุมพรเพื่อเสียค่าปรับ แต่นายเพชรไม่มีเงิน ได้โทรไปที่เพื่อนคนหนึ่งเพื่อยืมเงิน และขณะที่ถูกควบคุมตัวมาอยู่ที่ศาล เพื่อนได้โทรศัพท์มาบอกว่าเงินโอนเข้ามาให้แล้ว ให้ไปกดเอา ด้วยนายเพชรไม่มีเงินติดตัว วิตกว่าจะต้องติดคุกแทนค่าปรับ จึงได้ฉวยโอกาสที่ตำรวจคนขับรถควบคุมผู้ต้องหาเผลอลงไปส่งเอกสารในศาลชุมพรและติดกุญแจรถคารถไว้ ตัดสินใจกระโดดขึ้นขับรถ มุ่งหน้าไปยังปั๊ม ปตท.บางหมาก เพื่อกดเงินและซื้อข้าวกิน เนื่องจากตั้งแต่โดนจับในช่วงกลางคืนยังไม่ได้กินข้าวแม้แต่น้อย

ตำรวจจึงควบคุมไปยังศาลชุมพร เพื่อให้ศาลลงโทษคดีทะเลาะวิวาท ส่วนคดีหนีการควบคุมตัว ตำรวจยังไม่ยอมเปิดเผยว่าจะดำเนินการอย่างไร

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image