ผู้ค้าตลาดโต้รุ่งหัวหิน ไม่พอใจการจัดระเบียบใหม่ แบบหันหลังร้านชนกัน-ไม่มั่นใจจะขายดีเหมือนเดิม

เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 6 เมษายน นายมนตรี ชูภู่ รองนายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน พร้อมด้วย นายจีรวัฒน์ พราหมณี ปลัดเทศบาลเมืองหัวหิน และเจ้าหน้าที่เทศกิจ จำนวน 5 นาย ลงพื้นจัดระเบียบการตั้งร้านค้าภายในตลาดโต้รุ่งหัวหิน 1 หรือ “หัวหินไนท์มาเก็ต” ถ.เดชานุชิต เป็นวันที่ 2 บรรยากาศในวันนี้เป็นไปด้วยดี ไม่มีการปะทะคารมระหว่างผู้ประกอบการ และเจ้าของอาคารพาณิชย์ แต่ยังมีผู้ประกอบการบางส่วนที่ไม่เห็นด้วยกับการจัดระเบียบโต้รุ่งใหม่

นางปิดทิพย์ พลับงาม และนางปุ่มทอง พลับงาม เจ้าของร้านเสื้อผ้า กล่าวว่าการจัดระเบียบตลาดโต้รุ่ง โดยหันหลังชนกัน ทำให้ทางเดินด้านข้างตลาดเหลือพื้นที่น้อย และเป็นทางต่างระดับ ระหว่างฟุตบาท กับ พื้นถนน ทำให้การขนย้ายสินค้าเข้าออกเป็นไปได้อย่างยากลำบากจึงทำให้การตั้งร้านการเก็บร้าน ใช้เวลานานมากขึ้น นักท่องเที่ยวต่างชาติเกิดอุบัติเหตุจากทางต่างระดับ แม่ค้าหลายคนในตลาดโต้รุ่งหัวหินหวังจะขายดีในวันหยุดยาวของเดือนนี้ แต่ตอนนี้ไม่มั่นใจว่าจะขายได้ดีเหมือนปีที่ผ่านมา

นางลำดวน โชคอวยชัย เจ้าของร้านไอศกรีมเจ้นิ กล่าวว่า ไม่พอใจกับการจัดระเบียบตลาดโต้รุ่งแบบหันหลังชนกัน ชอบการจัดตลาดโต้รุ่งรูปแบบเก่ามากกว่า อยากให้ตลาดโต้รุ่งหัวหินมีบรรยากาศที่สวยงาม มีลูกค้ามาถามว่า “โต้รุ่งหัวหินหายไปไหน ทำไมมีสลัมมาแทนที่” ก็ตอบลูกค้าไม่ถูก ตัวเองก็รู้สึกเขิน เพราะโต้รุ่งหัวหินไม่เคยเป็นแบบนี้มาก่อน

Advertisement

ด้านนายสุนทร อัจฉริยะประทีป นักท่องเที่ยว กล่าวว่า ตนและครอบครัวมาเที่ยวหัวหินบ่อยอย่างน้อยปีละสองครั้ง จะมาเดินตลาดโต้รุ่งทุกครั้ง สำหรับการเปลี่ยนการตั้งตลาดแบบหันหลังชนกัน เดินเข้ามาแรกๆ ก็ยังงงกับทางเข้า แต่ไม่ได้เป็นปัญหามาก ส่วนเรื่องกระแสที่เป็นข่าวระหว่างแม่ค้าพ่อค้าและเจ้าของอาคารคนในพื้นที่จะรู้ดีกว่า ตอนนี้คนน้อยอาจมองไม่เห็นปัญหาถ้าคนเยอะก็อาจจะมีอุปสรรคบ้าง แต่ถ้าโดยส่วนรวมถ้าดีขึ้น ปลอดภัยขึ้น ในฐานะนักท่องเที่ยวรับได้ไม่ว่าจะเป็นการจัดแบบใด

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image