‘เป๊ป’ แย้มเอเยนต์เสนอขาย ‘ป๊อกบา’ ให้เรือแต่ปฏิเสธไป – ออกตัวยังไม่พร้อมเป็นเจ้ายุโรป

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี้ เปิดเผยว่า ช่วงเปิดตลาดซื้อขายเดือนมกราคมที่ผ่านมา ซุปเปอร์เอเยนต์ ไมโน ไรโอล่า เคยติดต่อทีมเรือใบสีฟ้าเพื่อเสนอขายปอล ป๊อกบา และเฮนริกห์ มาคิตาร์ยาน สองแข้งแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แต่ได้ปฏิเสธไป ทำให้มาคิตาร์ยานต้องย้ายไปอาร์เซน่อลเป็นส่วนหนึ่งของข้อแลกเปลี่ยนกับอเล็กซิส ซานเชซ ขณะที่ป๊อกบาซึ่งมีปัญหาไม่ได้ลงสนามสม่ำเสมอ ยังต้องอยู่ในถิ่นโอลด์แทรฟฟอร์ดต่อไป

เป๊ปกล่าวว่า ป๊อกบาเป็นนักเตะชั้นเลิศ แต่ก็ปฏิเสธไปเพราะค่าตัวสูงมาก สโมสรคงไม่มีเงินพอจะจ่ายไหว และยอมรับว่ารู้สึกแปลกใจไม่น้อยที่ไรโอล่าติดต่อมา เพราะก่อนหน้านี้เขาเคยให้สัมภาษณ์พาดพิงตนว่าเป็น “ไอ้ขี้ขลาด” และยังเปรียบกับ “สุนัข” (เพราะไม่พอใจที่เป๊ปเมินซลาตัน อิบราฮิโมวิช แข้งดังที่ไรโอล่าดูแลอยู่สมัยคุมทีมบาร์เซโลน่า) แต่ก็ยังอยากจะเสนอนักเตะมาให้ ในเมื่อมองว่าตนเป็นคนเลวร้าย ทำไมไม่ให้ไปเล่นกับคนดีๆ แทน แต่คงเป็นเพราะว่าไรโอล่ายอมรับว่าตนเป็นผู้จัดการทีมระดับแนวหน้า ซึ่งต้องขอบคุณในจุดนี้

นอกจากนี้ เป๊ปยังออกตัวเกี่ยวกับโอกาสลุ้นแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ฤดูกาลนี้ หลังจากเมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมาเพิ่งบุกไปพ่ายลิเวอร์พูล 0-3 ในรอบ 8 ทีมสุดท้าย นัดแรก ว่า ยอมรับว่า เรือใบสีฟ้ายังไม่พร้อมจะเป็นแชมป์ยุโรปในตอนนี้ อาจจะได้เห็นพัฒนาการขึ้นจากเมื่อปีที่แล้วในเรื่องความมุ่งมั่นและระบบการเล่น แต่ยังต้องใช้เวลาอีกสักระยะ อย่างไรก็ตาม ทีมยังคงไม่ถอดใจและจะพยายามให้ถึงที่สุดในการแข่งขันนัดที่ 2 ที่เอติฮัด สเตเดียม ในสัปดาห์หน้า

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image