ผู้บริหารโรงแรมดังป่าตอง แจ้งความกลับ ‘ทหาร-พนง.’ จ่อฟ้องแพ่งเรียก 100 ล้าน

ภาพจากคลิป

กรณีมีการเผยพร่คลิปทหาร 3 นายกำลังพูดคุยกับผู้บริหารโรงแรมแห่งหนึ่งในภูเก็ต และถูกแชร์ว่าทหารใช้อำนาจไปรีดไถและปรักปรำผู้บริหารโรงแรมว่าเป็นผู้มีอิทธิพล โดยพล.ท.ปิยวัฒน์ นาควานิช แม่ทัพภาคที่ 4 ชี้แจงว่าเกิดจากทหารได้รับเรื่องร้องเรียน ผ่านศูนย์ดำรงธรรม และได้ส่งเรื่องมายังกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย (กกล.รส.) ของ พล.ร.5 จึงส่งทหารไปตรวจสอบและพูดคุยเพื่อให้ผู้ถูกกล่าวหาชี้แจง พร้อมกันนั้นทางทหารระบุว่าจะดำเนินการทางกฎหมายกับผู้บริหารโรงเรียนในข้อหาดูหมิ่นนั้น

ล่าสุดเมื่อเวลาวันที่ 7 เมษายน ที่สภ.ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต นายวิศิษฐ์ เอี่ยมวิโรจน์ฤทธิ์ กรรมการบริษัทป่าตองพารากอน จำกัด พร้อมด้วยนายอนันต์ชัย ไชยเดช ทนายความชื่อดัง และผู้เกี่ยวข้อง เข้าพบ พ.ต.อ.อโณทัย จินดามณี ผกก.สภ.ป่าตอง และ พ.ต.ท.วัชรพงศ์ พรายพรรณ สารวัตร(สอบสวน) สภ.ป่าตองเพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับผู้ร้องและเจ้าหน้าที่ทหาร

นายอนันต์ชัย ไชยเดช ทนายความ กล่าวว่า ที่เดินทางมาสภ.ป่าตองวันนี้เพื่อมาแจ้งความดำเนินคดีกับเจ้าหน้าที่ทหารและนาย “อ” ฐาน “ร่วมกันหน่วงเหนี่ยวกักขัง” จากนั้นจะไปแจ้งความที่สภ.เมืองภูเก็ต และสภ.เชิงทะเล อ.ถลาง กรณีที่นาย “อ” ร้องต่อศูนย์ดำรงธรรมและเจ้าหน้าที่ทหาร ฐาน “แจ้งความเท็จส่งผลให้คนอื่น ได้รับโทษทางอาญา” ตาม มาตรา 137 มาตรา 172 มาตรา 173 และ มาตรา 174( 2) และในส่วนของการให้สัมภาษณ์ต่างๆ นั้นจะกลับไปตรวจสอบเพิ่มเติมอีกครั้งว่าทำให้เสียหายหรือไม่ ก่อนจะดำเนินคดีตามกฎหมาย รวมทั้งจะดำเนินคดีทางแพ่งเรียกค่าเสียหายไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท

ด้านนายวิศิษฐ์ กล่าวว่า อยากขอความเป็นธรรมให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทั้ง 3 นาย ซึ่งไม่ได้เกี่ยวข้อง ยืนยัน 2 รายที่ถูกระบุไม่ได้เป็นคนติดตาม แต่ปฏิบัติหน้าที่ตรวจตามตู้แดงตามปกติ ซึ่งตนไม่ได้รู้จักตำรวจทั้งสอง ฝากถึงผู้บังคับบัญชาให้เป็นบทเรียน การย้ายคนที่ไม่ได้เกี่ยวข้อง ทำให้ครอบครัวเดือดร้อน ยืนยันไม่ใช่ผู้มีอิทธิพล ตนไม่มีศัตรูที่ไหน ไม่เคยข่มเหงใคร ซึ่งคนภูเก็ตส่วนใหญ่ทราบดี

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image