จุฬาฯ เข้มจับ “เนติวิทย์” แยกออกจากกลุ่มนิสิต ฟังปาฐกถา “บิ๊กตู่”

แฟ้มภาพ

เมื่อเวลา 07.00 น. วันที่ 9 เมษายน ที่หอประชุมจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยได้จัดกิจกรรม “CU Calibre:shaping the nation’s future” โดยพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ปาฐกถาพิเศษ ในหัวข้อ “จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยกับการขับเคลื่อนประเทศในระยะเปลี่ยนผ่าน” ซึ่งมีเหล่านิสิตมาเข้าร่วมกิจกรรมจำนวนมาก ทั้งนี้ก่อนเริ่มงาน บรรดานิสิตของจุฬาฯ ซึ่งเป็นนิสิตที่พักหอพักของมหาวิทยาลัยได้ทยอยกันมาลงทะเบียน เพื่อร่วมรับฟังปาฐกถาพิเศษของนายกรัฐมนตรี โดยเป็นที่สังเกตว่า เหล่านิสิตจะต้องใช้บัตรนิสิตของตัวเองไปแลกคิวอาร์โค้ดกับเจ้าหน้าที่เพื่อสแกนในช่วงขาเข้า และเมื่อเข้ามายังบริเวณหน้าห้องประชุม ก็จะต้องสแกนลายนิ้วมือเพื่อแสดงตนอีกครั้ง พร้อมกับโชว์คิวอาร์โค้ดรับคะแนนกิจกรรม

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายเนติวิทย์ โชติภัทร์ไพศาล อดีตประธานสภานิสิต ได้เข้าร่วมรับฟังการบรรยายครั้งนี้ด้วย โดยเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยได้แยกตัวนายเนติวิทย์ขี้นไปนั่งบนชั้นลอยของหอประชุม มีเจ้าหน้าที่สันติบาลคอยประกบอยู่และไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนเข้าไปสังเกตการณ์แต่อย่างใด ทั้งนี้บริเวณชั้นบนจะเป็นที่นั่งของบุคลากร คณาจารย์ของมหาวิทยาลัยเท่านั้น ส่วนของการรักษาความปลอดภัยนั้น บุคลากร คณาจารณ์ของมหาวิทยาลัยจะต้องติดบัตรสีส้มแยกจากกลุ่มนิสิต พร้อมติดบัตรแสดงตนอย่างชัดเจน รวมทั้งต้องผ่านเครื่องสแกนวัตถุระเบิดและวัตถุต้องสงสัยตรวจค้นอย่างละเอียดซึ่งเป็นมาตรการรักษาความปลอดภัยขั้นสูงสุดของนายกรัฐมนตรีด้วย

Advertisement

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริเวณภายนอกหอประชุมที่นายกฯปาฐกถา เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยพบบุคคลต้องสงสัยคาดว่ามาเตรียมทำอะไรบางอย่าง โดยแฝงตัวมากับกลุ่มเจ้าหน้าที่ของจุฬาฯ เจ้าหน้าที่ตำรวจสันติบาลจึงได้ล็อคตัวออกไปก่อนที่นายกฯจะขึ้นรถบัสเดินทางต่อไปยัง ร.พ.จุฬาฯ

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image