รองเท้าไนกี้แอร์เวเปอร์แมกซ์มอค 2 x แอคโครนีม โดดเด่นท่ามกลางทุกสไตล์!

คุณเออโรลสัน ฮิวจ์ ผู้ร่วมก่อตั้งแบรนด์แอคโครนีม เคยร่วมออกแบบรองเท้ากับไนกี้มาแล้ว 3 รุ่น คือ รุ่นลูนาร์ฟอร์ซ 1 (ปี 2015) รุ่นเพรสโต้ที่แฟนๆ ต่างชื่นชอบ (ปี 2016) และรุ่นเอเอฟ 1 ดาวน์ทาวน์ (ปี 2017) ซึ่งรองเท้าทั้ง 3 รุ่น นำเสนอแนวคิดการแก้ปัญหาของรองเท้าที่หลายๆ คนอาจไม่เคยนึกถึงมาก่อน (เช่น รองเท้ารุ่นลูนาร์แอร์ฟอร์ซ 1 มีการใช้ซิปเพื่อให้สวมใส่ได้ง่ายกว่าที่เคย)

สำหรับ ไนกี้ แอร์ เวเปอร์แมกซ์ มอค 2 รองเท้ารุ่นที่ 4 ที่คุณฮิวจ์ร่วมสร้างสรรค์กับไนกี้ เขาตั้งใจจะใช้แนวคิดที่แตกต่างออกไป “รองเท้ารุ่นนี้จะล้ำสมัยมากๆ ไม่มีกลิ่นไอของอดีตเลย ผมใช้แถบรัดที่ยืดหยุ่นสูงแทนการใช้เชือกรองเท้า และรูปแบบของรองเท้าที่เกิดขึ้นนั้นยอดเยี่ยมมากจนเราไม่อยากเสริมแต่งคุณสมบัติพิเศษใดเพิ่มเติมอีก” คุณฮิวจ์ กล่าว

ในขั้นตอนการออกแบบคุณฮิวจ์และทีมงานออกแบบรองเท้ารุ่นนี้โดยถือว่ามันเป็น “งานออกแบบทางทัศนศิลป์” โดยทีมออกแบบใส่ลวดลายกราฟิกที่สะท้อนถึงความกร้าวแกร่งและความเร็วลงไปบนตัวรองเท้า นอกจากนี้ พวกเขายังทดลองแนวคิดใหม่ๆ ที่ส่งผลให้รองเท้ารุ่นนี้แตกต่างแต่ยังคงวัตถุประสงค์ของรองเท้าไว้อย่างที่ควรจะเป็น

Advertisement

สำหรับลวดลายกราฟิกบนรองเท้ารุ่นนี้ คุณฮิวจ์เลือกใช้ลวดลายที่มีรากฐานมาจากชื่อแบรนด์แอคโครนีม คุณฮิวจ์อธิบายว่า “ลวดลายที่ผมออกแบบคือลายที่ดัดแปลงจากตัวอักษร ‘A’ ของคำว่าแอคโครนีม (Acronym) รูปทรงที่ผมออกแบบนั้นเป็นเอกลักษณ์และผมจัดเรียงมันเป็นแนวตาราง โดยลายเส้นที่ตัดกันของตัวอักษร A ในกรอบสี่เหลี่ยมจะเป็นลวดลายบนหน้ารองเท้า จากนั้นเราจึงลบและลดทอนส่วนเกินที่เกิดจากการออกแบบลวดลาย จนได้ลวดลายที่ดูล้ำหน้าไม่เหมือนใครในที่สุด”

จากการทดลองหลายต่อหลายครั้ง ทีมงานด้านออกแบบก็ตระหนักว่าการพิมพ์ลวดลายลงบนพื้นรองเท้าเป็นขั้นตอนที่น่าตื่นเต้นที่สุดของการพัฒนารองเท้ารุ่นนี้ เนื่องจากลายกราฟิกที่ผลิตจากเส้นใยฟลายนิตที่หดตัวอยู่นั้นจะถูกยืดออกจนครอบคลุมตัวรองเท้าทั้งหมดก่อนจะถูกเย็บติดกับตัวพื้นรองเท้าเวเปอร์แมกซ์ รองเท้ารุ่นนี้จึงมีรูปลักษณ์ที่เรียบง่ายแต่สะดุดตา สอดคล้องกับความตั้งใจของคุณฮิวจ์ที่ต้องการสร้างสรรค์รองเท้าที่มีลวดลายโดดเด่นและมีลูกเล่นแฝงอยู่ทุกจุด

รองเท้าไนกี้แอร์ เวเปอร์แมกซ์ มอค 2 x แอคโครนีมทุกสีวางจำหน่ายแล้วตั้งแต่วันที่ 23 มีนาคม 2561 ทางเว็บไซต์ acrnm.com และสีพิเศษ ได้แก่ สี Light Bone/ Volt / Light Bone ได้วางจำหน่ายเมื่อวันที่ 26 มีนาคม สำหรับสี Black/ Black Volt จะวางจำหน่ายวันที่ 26 เมษายน และสีพิเศษ Sail/ Cargo Khaki/ Dark Stucco มีกำหนดวางจำหน่ายในวันที่ 15 พฤษภาคม โดยรองเท้าสีพิเศษจะวางจำหน่ายทางแอพพลิเคชั่น SNKRS เว็บไซต์ nike.com และร้านไนกี้

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image