วงจรปิดจับภาพคนร้ายวางระเบิด กลางเมืองโก-ลก 3 จุด

ความคืบหน้าเหตุคนร้ายลอบวางระเบิด จยย.บอมบ์ 3 จุดกลางเมืองสุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส ในช่วงเย็นที่ผ่านมา คือ 1. หน้าร้านนีโม่คาราโอเกะ ซึ่งตั้งอยู่ ถ.ประชาวิวัฒน์ ซอย 4 ต.สุไหงโก-ลก จุดที่ 2 ที่บริเวณหน้าร้านพิเชษฐ์ อาหารตามสั่ง ตั้งอยู่เลขที่ 53 ถ.ประชาวิวัฒน์ ซอย 3 ต.สุไหงโก-ลก และจุดที่ 3 ที่บริเวณหลังโรงแรมพลาซ่า ต.สุไหงโก-ลก ล่าสุด ชุดสืบสวน ทำการไล่ภาพจากกล้องวงจรปิดที่ติดตั้งไว้บนเสาไฟฟ้าที่จุดเกิดเหตุทั้ง 3 จุด และกล้องวงจรปิดสามารถบันทึกพฤติกรรมของกลุ่มคนร้ายเอาไว้ได้ จำนวน 6 คน

จุดที่ 1. หน้าร้านนิโม่คาราโอเกะ พบคนร้ายจำนวน 1 คน ขี่รถ จยย.ที่ซุกระเบิดผ่านมาตามถนนเจริญเขต ซอย 6 เลี้ยวขวาหน้าวัดโก-ลกเทพวิมล มาจอดที่หน้าร้านนีโม่คาราโอเกะ ก่อนที่จะเดินข้ามถนนไปซ้อนท้าย รถ จยย.ที่เพื่อนอีก 1 คน มาจอดรอรับ

จุดที่ 2. บริเวณหลังโรงแรมพลาซ่า กล้องวงจรปิดสามารถบันทึกพฤติกรรมของคนร้ายเอาไว้ได้ โดยคนร้ายขี่รถ จยย.3ล้อพวงข้างซึ่งในกระบะได้ซุกซ่อนระเบิดไว้ และใช้ผ้าเต็นส์คลุมอำพราง ขี่จากถนนสฤษดิ์วงศ์เลี้ยวขวาผ่านข้างโรงแรมพลาซ่า แล้วนำรถไปจอดไว้บริเวณหน้ารถยนต์เก๋งของชาวบ้านที่จอดอยู่ก่อนหน้าแล้ว และคนร้ายได้เดินเข้าซอยซึ่งคาดว่าจะมีเพื่อนอีก 1 คน ขี่รถ จยย.มาจอดรับเหมือนกับจุดแรก ซึ่งในเบื้องต้นพบว่า รถ จยย.พ่วงข้างคันดังกล่าว คนร้ายได้ปล้นจากพื้นที่ อ.ตากใบ เมื่อวันที่ 23 ก.ย. 60 ที่ผ่านมา ซึ่งนายรุณ จันทร์เดิม ได้แจ้งไว้กับ สภ.ตากใบ

Advertisement

จุดที่ 3 หน้าร้านพิเชษฐ์อาหารตามสั่ง ซึ่งตั้งอยู่เลขที่ 53 ถ.ประชาวิวัฒน์ ซอย 3 ต.สุไหงโก-ลก กล้องวงจรปิดข้างร้านพิเชษฐ์ สามารถบันทึกพฤติกรรมของคนร้ายเอาไว้ได้ โดยขี่รถ จยย.คันที่ซุกระเบิดมาจอดไว้ที่บริเวณหน้าร้านพิเชษฐ์อาหารตามสั่ง แล้วคนร้ายได้เดินข้ามถนนไปซ้อนท้าย รถ จยย.ของเพื่อนอีก 1 คน ซึ่งอำพรางด้วยการใส่เสื้อกันฝนหลบหนีไป ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้รวบรวมไว้เป็นหลักฐาน เพื่อนำภาพที่บันทึกได้ไปเปรียบเทียบกับบุคคลในแฟ้มคดีความมั่นคงค้างเก่า ที่เคยก่อเหตุในลักษณะนี้ในพื้นที่ อ.สุไหงโก-ลก เป็นแนวทางในการสืบสวนสอบสวน เพื่อติดตามมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ผู้ที่ได้รับบาดเจ็บล่าสุด มี จำนวน 13 คน

เหตุที่เกิดขึ้นเจ้าหน้าที่เชื่อว่า เป็นฝีมือการกระทำของกลุ่มก่อความไม่สงบ เพื่อสร้างสถานการณ์ร้ายให้เกิดความปั่นป่วนในพื้นที่ ช่วงการจัดงานอาหารจานเด็ด

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image