ลูกชายหลอกแม่วัย 85 เซ็นโอนที่ดิน แถมไล่เหมือนหมู-หมา

นางขูบ ชุดทองม้วน อายุ 85 ปี อยู่บ้านเลขที่ 10 บ้านนางาม ต.ตาพระยา อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว เดินทางมาที่อำเภอตาพระยา จ.สระแก้ว เพื่อขอความช่วยเหลือจากนายอารยันต์ ท่าใหญ่ นายอำเภอตาพระยา หลังถูกลูกชายหลอกให้เซ็นชื่อหลอกโอนที่ดินเมื่อ 3 ปีที่ผ่านมา

นางขูบเล่าว่า ก่อนหน้านี้ลูกชายได้พามายังสำนักงานที่ดินสาขาอรัญประเทศ แล้วหลอกให้เซ็นชื่อ โดยโกหกว่าจะนำไปเบิกเงินช่วยเหลือน้ำท่วม ตนไม่ทันเล่ห์เหลี่ยมของลูกชายจึงเซ็นหนังสือให้ จนกระทั่งตนล้มป่วย น.ส.จำรัตน์ ลูกสาวซึ่งทำงานเป็นพนักงานขายของอยู่ห้างแห่งหนึ่งใน จ.ภูเก็ต ทราบข่าวว่าตนป่วยจึงลาออกจากงานมาดูแล พอสอบถามถึงเงินช่วยเหลือปรากฏว่าตนไม่เคยได้รับมา 3 ปีแล้ว ลูกสาวจึงไปถามผู้ใหญ่บ้าน ก็รู้ว่าพี่ชายได้มาหลอกพาแม่ไปโอนที่ดินไปแล้วเมื่อ 3 ปีก่อน ลูกสาวจึงได้พยายามขอที่ดินคืน แต่พี่ชายไม่ยอมคืนให้โดยให้ไปฟ้องร้องเอาเอง

นางขูบเล่าต่อว่า ที่ดินดังกล่าวตนกับสามีได้แบ่งที่ดินให้ลูกชาย 2 คนไปแล้วคนละ 20 ไร่ ยังเหลือ น.ส.จำรัตน์ และลูกชายคนเล็กที่ยังไม่ได้ ซึ่งที่ดินที่เหลือก็ตั้งใจจะยกให้ลูกที่เหลืออีก 2 คนที่ยังไม่ได้ และไม่คิดว่าจะมาถูกลูกชายหลอก

Advertisement

ด้านนายอารยันต์ ได้ให้เจ้าหน้าที่พยายามประสานไปยังลูกชายของนางขูบ เพื่อที่จะเรียกมาเจรจากับแม่และน้องสาว แต่ลูกชายของนางขูบไม่ยอมมา นายอารยันต์จึงได้ให้นางขูบกลับบ้านไปก่อน และจะให้ทนายความเข้าไปหาเพื่อฟ้องร้องเรียกที่นาคืน

จากนั้นผู้สื่อข่าวได้พานางขูบกลับบ้าน แต่ระหว่างทาง นางขูบได้ขอร้องให้ผู้สื่อข่าวพาไปยังที่นา เนื่องจากตนเองอยากเห็นที่นา เพราะเคยเข้าไปลูกชายได้ขับไล่เหมือนหมูเหมือนมา เมื่อนางขูบไปถึงที่นาก็ได้ลงจากรถ แล้วไปนั่งเหม่อมองท้องนา โดยบอกว่าที่นาแปลงนี้เป็นสมบัติตกทอดจากแม่หลังแต่งงานแล้ว แม่ได้ยกที่นาแปลงนี้ให้ มีทั้งหมด 24 ไร่ ตนทำนามาตั้งแต่ลูกๆ ยังตัวเล็กๆ อยู่เลย

หลังจากนั้นผู้สื่อข่าวได้พานางขูบกลับไปที่บ้าน พบว่าสภาพฝาบ้านเปื่อยผุพังใกล้จะหล่นลงมาแล้ว นางขูบบอกว่า ตั้งแต่ถูกลูกชายโกงที่นาไป ก็ไม่เคยเอาเงินเอาข้าวมาให้กินแต่อย่างใด ด้านนายพรหมแดน ลูกชายคนเล็กของนางขูบ บอกว่า หลังพี่ชายโกงที่นาไปก็ต้องไปตัดไม้มาเผาถ่านขาย พอกินบ้างไม่พอกินบ้าง ไม่เหมือนเมื่อตอนมีนาทำ

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image