‘หงส์แดง’ ขย้ำ ‘เรือใบ’ คาถิ่น 2-1 เข้ารอบรองแชมเปี้ยนส์ลีก ‘โรม่า’ เซอร์ไพรส์เขี่ย ‘บาร์ซ่า’ ร่วง

ลิเวอร์พูลบุกเชือดแมนเชสเตอร์ ซิตี้ คาบ้าน 2-1 ทำให้สกอร์รวม 5-1 ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศได้สำเร็จ ส่วนโรม่าทำเซอร์ไพรส์ เปิดบ้านถล่มบาร์เซโลน่า 3-0 พลิกแซงเข้ารอบตัดเชือกด้วยกฎยิงประตูนอกบ้าน หลังสกอร์รวมเสมอกัน 4-4 ในการแข่ขันฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้าย เลกสอง เมื่อคืนวันที่ 10 เมษายน

ที่เอติฮัด สเตเดียม แมนฯซิตี้ต้องชนะให้ได้มากกว่า 3 ลูก และต้องไม่โดนยิงประตูถ้าอยากเข้ารอบ กาเบรียล เฮซุส ซัดประตูขึ้นนำให้เจ้าบ้านตั้งแต่นาทีที่ 2 อย่างไรก็ตาม ครึ่งหลังนาทีที่ 56 โมฮัมเหม็ด ซาล่าห์ มากดประตูตีเสมอ ทำให้ทีมเรือใบสีฟ้าต้องยิงอีกถึง 4 ประตูถึงจะผ่านเข้ารอบ แต่สถานการณ์ยิ่งเลวร้ายไปกว่านั้น เมื่อโรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่ มายิงประตูแซงชนะไป 2-1 ในนาทีที่ 77 ทำให้ลิเวอร์พูลชนะสกอร์รวม 5-1 เข้ารอบรองชนะเลิศได้สำเร็จ

เกมนี้เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือแมนฯซิตี้ถูกไล่ออกไปนั่งดูเกมบนอัฒจันทร์ในครึ่งหลัง หลังจากไปต่อว่าผู้ตัดสินที่ไม่ให้ประตูในครึ่งแรก 

เป๊ปกล่าวว่า เลอรอย ซาเน่ ยิงลูกนั้นไม่ล้ำหน้า เพราะบอลมาจากเท้าของเจมส์ มิลเนอร์ ทำให้ตนต้องไปบอกกับผู้ตัดสินในช่วงพักครึ่งว่านั่นไม่ใช่ลูกล้ำหน้าแต่เป็นประตู แต่ก็โดนอันโตนิโอ มาเตอู ลาฮอซ เปาในเกมนี้ไล่ออกจากสนามไป ซึ่งก็ไม่เข้าใจว่าทำไมต้องโดนลงโทษแบบนั้น จริงๆ แล้วถ้าแมนฯซิตี้นำ 2-0 ตั้งแต่ครึ่งแรก เกมครึ่งหลังก็จะต่างออกไป แต่ก็ขอยินดีกับลิเวอร์พูลด้วย

Advertisement

เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือทีมหงส์แดงกล่าวว่า ครึ่งแรกต้องเน้นการตั้งรับแล้วสวนกลับเป็นหลัก ถือว่าวันนี้โชคดีที่ชนะได้ ต้องชมเกมรับที่มีวินัย เพราจริงๆ แล้วแมนฯซิตี้น่าจะยิงนำ 2 ถึง 3 ลูกตั้งแต่ครึ่งแรกแล้ว เกมนี้อาจจะเล่นกันได้ไม่ได้ แต่ก็เหมาะกับชัยชนะแล้ว

ด้านบาร์เซโลน่าที่แทบจะแบเบอร์เข้ารอบ เพราะถล่มโรม่าในคัมป์ นู มาแล้ว 4-1 แต่มาแมตช์เหมือนหนังคนละม้วน โรม่าชนะไป 3-0 จากประตูจากเอดิน เชโก้ นาทีที่ 6 ดานิเอเล่ รอสซี่ ยิงจุดโทษ นาทีที่ 58 และคอสสแตนตินอส มาโนลาส นาทีที่ 82 ทำให้สกอร์รวมเสมอกัน 4-4 แต่โรม่ายิงประตูนอกบ้านในเกมที่แล้ว ทำให้เข้ารอบรองชนะเลิศได้อีกทีม เขี่ยบาร์ซ่าตกรอบแบบเจ็บแสบ

Advertisement

เอร์เนสโต้ บัลเบร์เด้ เฮดโค้ชบาร์ซ่ากล่าวว่า เกมนี้โรม่าทำให้ลูกทีมของตัวเองเล่นเกมถนัดไม่ได้ โรม่าเหมาะแล้วที่จะเป็นผู้ชนะ เพราะทำให้ทีมจากแคว้นกาตาลันหลุดออกจากพื้นที่ปลอดภัย แต่เชื่อว่าจะไม่มีผลต่อการลุ้นแชมป์ลาลีก้า และโกปา เดล เรย์ ทุกคนต้องรีบฟื้นจากความผิดหวัง เพราะยังมีอีก 2 แชมป์ที่รออยู่

โปรแกรมเตะรอบ 8 ทีม เลก 2 คืนวันที่ 11 เมษายน

01.45 น. บาเยิร์น มิวนิก พบ เซบีญ่า (นัดแรก บาเยิร์นชนะ 2-1)

01.45 น. รีล มาดริด พบ ยูเวนตุส (นัดแรก รีล มาดริดชนะ 3-0)

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image