‘อัศวิน’ ตั้ง ‘สกลธี’ อดีตแกนนำกปปส. เป็นรองผู้ว่าฯกทม. แทน ‘พล.ต.อ.ชินทัต’

‘อัศวิน’ ตั้ง ‘สกลธี ภัททิยกุล’ เป็นรองผู้ว่าฯกทม. ‘พล.ต.อ.ชินทัต-พล.ต.ท.โสภณ’ นั่งที่ปรึกษา ปลด ‘โจ้ยุทธพันธ์-ศุภพงษ์’ พ้นตำแหน่ง

เมื่อวันที่ 11 เมษายน พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) ลงนามคำสั่งกรุงเทพมหานคร ที่ 1215/2561 เรื่อง ให้รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครพ้นจากตำแหน่งและแต่งตั้งรองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ตามที่ได้มีคำสั่งกรุงเทพมหานครที่ 2650/2560 ลงวันที่ 24 สิงหาคม 2560 แต่งตั้ง พล.ต.อ.ชินทัต มีศุข เป็นรองผู้ว่าฯกทม.อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 49 (3) และมาตรา 55 แห่งพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) ระเบียบบริหารราชการกรุงเทพมหานคร พ.ศ.2528 ประกอบกับข้อ 2 ของคำสั่งหัวหน้าคณะนรักษาความสงบแห่งชาติ ที่ 64/2559 ลงวันที่ 18 ตุลาคม 2559 จึงให้ พล.ต.อ.ชินทัต พ้นตำแหน่งรองผู้ว่าฯกทม.และแต่งตั้ง นายสกลธี ภัททิยกุล เป็นรองผู้ว่าฯกทม. ขณะเดียวกัน พล.ต.อ.อัศวิน ได้ลงนามคำสั่งกทม.ที่ 1216/2561 เรื่องให้ที่ปรึกษาของผู้ว่าฯกทม. ผู้ช่วยเลขานุการผู้ว่าฯกทม.พ้นจากตำแหน่ง และแต่งตั้งที่ปรึกษาของผู้ว่าฯกทม.และผู้ช่วยเลขานุการผู้ว่าฯกทม. อาศัยตามอำนาจตามความในมาตรา 49 (3) มาตรา 56 และมาตรา 57 แห่งพ.ร.บ.ระเบียบบริหารราชการกรุงเทพมหานคร พ.ศ.2528 ผู้ว่าฯกทม.จึงมีคำสั่ง ดังนี้ 1.นายศุภพงษ์ กฤษณพันธ์ พ้นจากตำแหน่งที่ปรึกษาของผู้ว่าฯกทม. 2.นายยุทธพันธุ์ มีชัย พ้นจากตำแหน่งที่ปรึกษาของผู้ว่าฯกทม. และ 3.พล.ต.ท.โสภณ พิสุทธิ์วงษ์ พ้นจากตำแหน่งผู้ช่วยเลขานุการผู้ว่าฯกทม. และแต่งตั้ง 1.พล.ต.อ.ชินทัต มีศุข ดำรงตำแหน่งที่ปรึกษาของผู้ว่าฯกทม. 2.พล.ต.ท.โสภณ พิสุทธิ์วงษ์ ตำรงตำแหน่งที่ปรึกษาของผู้ว่าฯกทม. และ 3.นายสมศักดิ์ ชาติสุขศิริเดช ดำรงตำแหน่งผู้ช่วยเลขานุการผู้ว่าฯกทม.

นอกจากนี้ พล.ต.อ.อัศวิน ยังได้ลงนามคำสั่งกทม.ที่ 1220/2561 เรื่อง มอบหมายและมอบอำนาจให้รองผู้ว่าฯกทม.สั่งและปฎิบัติราชการแทนผู้ว่าฯกทม. เพื่อให้การปฎิบัติราชการแทนผู้ว่าฯกทม.เป็นไปด้วยความเรียบร้อยและมีประสิทธิภาพ โดย 1.นายจักกพันธุ์ ผิวงาม รองผู้ว่าฯกทม.มีอำนาจสั่งการหรือปฎิบัติราชการเกี่ยวกับราชการของหน่วยงานหรือราชการ ได้แก่ สำนักงบประมาณกรุงเทพมหานคร สำนักการการโยธา สำนักการระบายน้ำ สำนักสิ่งแวดล้อม สำนักการจราจรและขนส่ง และสำนักงานเขตในส่วนทมี่เกี่ยวข้องกับฝ่ายโยธา ฝ่ายรักษาความสะอาดและสวนสาธารณะและฝ่ายการคลัง

2.นางวรรณวิไล พรหมลักขโณ รองผู้ว่าฯกทม.มีอำนาจในการสั่งหรือการปฎิบัติราชการแทนเกี่ยวกับราชการของหน่วยงานหรือส่วนราชการ ได้แก่ สำนักการคลัง สำนักการศึกษา ยกเว้นการบรรจุแต่งตั้ง สำนักยุทธศาสตร์และประเมินผล สำนักงานคณะกรรมการข้าราชการกรุงเทพมหานคร (ก.ก.) สถาบันพัฒนาข้าราชการกรุงเทพมหานคร สำนักงานการต่างประเทศและกองกลาง (ยกเว้นศูนย์รับแจ้งทุกข์) สำนักปลัดกทม. และสำนักงานเขตในส่วนที่เกี่ยวข้องกับฝ่ายรายได้ ฝ่ายการศึกษาและโรงเรียนในสังกัดกทม.

Advertisement

3.นายทวีศักดิ์ เลิศประพันธ์ รองผู้ว่าฯกทม. มีอำนาจในการสั่งหรือการปฎิบัติราชการแทนเกี่ยวกับราชการของหน่วยงานหรือส่วนราชการ ได้แก่ สำนักการแพทย์ สำนักอนามัย สำนักผังเมือง สำนักวัฒนธรรม กีฬาและการท่องเที่ยว สำนักงานเลขานุการสภากรุงเทพมหานคร สำนักงานตรวจสอบภายใน สำนักปกครองและทะเบียน และกองงานผู้ตรวจราชการ สำนักปลัดกทม. การพาณิชย์ของกรุงเทพมหานครเฉพาะสำนักพัฒนาที่อยู่อาศัย และ สำนักงานเขตในส่วนที่เกี่ยวข้องกับฝ่ายสิ่งแวดล้อมและสุขาภิบาล ฝ่ายปกครองและทะเบียน

และ 4.นายสกลธี ภัททิยกุล รองผู้ว่าฯกทม. มีอำนาจในการสั่งหรือการปฎิบัติราชการแทนเกี่ยวกับราชการของหน่วยงานหรือส่วนราชการ ได้แก่ สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย สำนักเทศกิจ สำนักพัฒนาสังคม สำนักงานกฎหมายและคดี สำนักปลัดกทม.และ สำนักงานเขตในส่วนที่เกี่ยวข้องกับฝ่ายเทศกิจและฝ่ายพัฒนาชุมชนและสวัสดิการสังคม ทั้งนี้ ในกรณีที่ผู้ว่าฯกทม.ไม่อาจปฎิบัติราชการได้ ให้รองผู้ว่าฯกทม.เป็นผู้รักษาการแทนตามลำดับดังนี้ 1.นายจักกพันธุ์ ผิวงาม 2.นางวรรณวิไล พรหมลักขโณ 3.นายทวีศักดิ์ เลิศประพันธ์ และ 4.นายสกลธี ภัททิยกุล โดยคำสั่งทั้งหมดมีผลตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป ลงนามเมื่อวันที่ 11 เมษายน

ทั้งนี้ พล.ต.อ.ชินทัต ให้สัมภาษณ์ว่า เพิ่งเห็นคำสั่งภายหลังเดินทางกลับมาจากปฎิบัติตามได้รับมอบหมาย โดยการแต่งตั้งให้พ้นจากตำแหน่งรองผู้ว่าฯกทม.ดังกล่าว มองว่าพล.ต.อ.อัศวิน ได้พิจารณาปรับตำแหน่งให้มีความเหมาะสม โดยส่วนตัวไม่ได้มีปัญหาขัดแย้งกับพล.ต.อ.อัศวิน แต่อย่างใด เมื่อได้ดำรงตำแหน่งเป็นที่ปรึกษาผู้ว่าฯกทม.ก็พร้อมปฎิบัติหน้าที่และยังคงช่วยงานได้อย่างเต็มที่ ซึ่งก็เป็นตำแหน่งเดิมก่อนตนเข้าดำรงตำแหน่งเป็นรองผู้ว่าฯกทม.

Advertisement

นอกจากนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงบ่ายของวันนี้ นายสกลธี ภัททิยกุล จะเข้าพบพล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าฯกทม. เพื่อหารือแนวทางการทำงาน ในตำแหน่ง รองผู้ว่าฯกทม.

รู้จัก “สกลธี ภัททิยกุล” หนึ่งในสี่ทหารเสือแกนนำกปปส. สู่รองผู้ว่ากทม.ป้ายแดง

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image