ผ่านมาเกือบ 10ปี! โครงการโรงพักบ้านหนองหมากฝ้าย มีแต่เสาเหล็กตั้งโด่เด่-สนิมเขรอะ (คลิป)

กรณีโครงการก่อสร้างโรงพักทดแทน 396 แห่งทั่วประเทศ ด้วยงบไทยเข้มแข็ง วงเงิน 5,848 ล้านบาท โดย อนุมัติโครงการเมื่อวันที่ 3 มีนาคม 2552 และครบกำหนดสัญญาก่อสร้าง 14 มีนาคม 2556 เวลาล่วงเลยมาร่วม 10 ปีแล้ว ยังมีสภาพเป็นเสาเหล็ก ตั้งโด่ สนิมเขรอะ อยู่กลางป่าหญ้า รกรุงรัง ใช้การอะไรไม่ได้

สถานีตำรวจภูธร หนองหมากฝ้าย ต.หนองหมากฝ้าย อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว เป็นโรงพักหนึ่งที่ได้โครงการก่อสร้างโรงพักทดแทน สภาพการก่อสร้าง มีเพียงเทคานกับเสาเหล็ก ตั้งโด่เด่ อยู่ในพงหญ้า ขึ้นรกรุงรัง ไม่สามารถใช้การอะไรได้ จะถอนทิ้ง จะรื้อทิ้ง ก็ไม่ได้ เพราะเป็นสมบัติของทางราชการ กระทั่งในปัจจุบัน โรงพักหนองหมากฝ้ายได้ย้ายไปก่อสร้างที่แห่งใหม่ อยู่ติดถนนสาย วัฒนานคร-แซร์ออ อยู่ที่บริเวณหน้า โรงเรียนซับนกแก้ววิทยา บ้านซับนกแก้ว ต.หนองน้ำใส อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว ห่างจากโรงพักเดิมประมาณ 8 กิโลเมตร

จาการสอบถามชาวบ้านหนองหมากฝ้าย บอกว่า โรงพักหนองหมากฝ้ายได้ย้ายไปอยู่ที่ใหม่แล้ว โรงพักที่บ้านหนองหมากฝ้าย ก็เป็นที่พักอาศัยของเจ้าหน้าที่ตำรวจ เท่านั้น ไม่ได้ใช้เป็นที่ทำการ และที่เห็นเสาเหล็กตั้งอยู่กลางพงหญ้า ก็เห็นมานานแล้ว แต่ก็ไม่เห็นมีการก่อสร้างต่อ จนเขาย้ายโรงพักไปที่อื่นแล้ว ก็ยังเห็นเสาเหล็กอยู่เหมือนเดิม ไม่รู้เป็นเพราะอะไร ทำไมจึงไม่สร้างต่อก็ไม่รู้

หลังจากได้สอบถามชาวบ้านหนองหมากฝ้ายแล้ว ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่โรงพักหนองหมากฝ้าย ที่ตั้งใหม่ ที่บริเวณหน้าโรงเรียนซับนกแก้ววิทยา และสอบถามเจ้าหน้าที่ตำรวจชั้นผู้น้อยที่อยู่ในโรงพักและอยู่บริเวณจุดบริการ ตั้งอยู่ติดถนนหน้าโรงพัก เพื่อบริการผู้เดินทางไปเยี่ยมภูมิลำเนา ช่วงสงกรานต์ ปี 2561 ว่า ท่านผู้กำกับอยู่หรือไม่ ได้รับคำตอบว่า ผู้กำกับออกไปข้างนอก จากนั้น ได้โทรศัพท์เข้ามือถือติดต่อแต่ก็ไม่รับสาย แต่อย่างใด

Advertisement

ทางด้าน พล.ต.ต.สุรจิต ชิงนวรรณ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว กล่าวว่า โรงพักที่เข้าโครงการโรงพักทดแทน ในจังหวัดสระแก้ว ยังไม่ได้รับรายงานว่า มีที่ใดบ้างเนื่องจากตนเพิ่งเข้ามารับตำแหน่งใหม่ อย่างไรก็ตามจะสอบถามข้อมูลให้ และเพิ่งทราบว่า โรงพักหนองหมากฝ้ายได้ย้ายมาอยู่ที่ใหม่แล้ว ตนเข้าใจว่า โรงพักหนองหมากฝ้าย ยังอยู่ที่เดิม เพียงแต่รื้อของเก่าทิ้งแล้วสร้างใหม่ ข้อมูลต่างๆ เกี่ยวกับโรงพักทดแทน ตนขอเวลาสอบถามก่อนจะให้รายละเอียดกับผู้สื่อข่าวทีหลัง

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image