เด็ดๆโดนๆ ชี้เป้า…สงกรานต์สุดมันส์

บรรยากาศแห่งความสุข สนุกสนาน กำลังจะเริ่มขึ้นทั่วทั้งประเทศ ใน “เทศกาลสงกรานต์” ปีใหม่ไทย แต่ที่ไหนจะจัดสงกรานต์ สืบสานประเพณีไทยอย่างไรกันบ้าง มากางแผนที่กันเลยดีกว่า 

กรุงเทพมหานคร ปีนี้จัดสงกรานต์ใหญ่กว่าทุกปี จัดภายใต้แนวคิด “สงกรานต์กรุงเทพมหานคร สาดสุขทุกวัย” ตั้งแต่วันที่ 12-15 เมษายน โดยย้ายจุดจัดงานไปยัง “สวนลุมพินี เขตปทุมวัน” โดยอัญเชิญพระพุทธสิหิงค์ ให้ประชาชนได้สักการะและร่วมสรงน้ำ

นอกจากนี้ก็ยังมีอีกหลายสถานีเล่นน้ำที่ทั้งเด็ดและโดนทั่วเมืองกรุง อาทิ “สงกรานต์เมษาผ้าขาวม้า สยามสนุก” สงกรานต์แบบไทย ปันน้ำใจให้แก่กัน พบกับกิจกรรมความสนุกมากมาย สาด, ช้อป, ชิม สัมผัสบรรยากาศสงกรานต์แบบไทยๆ 13-15 เมษายน เริ่มสาดความมันส์กันตั้งแต่เวลา 12.00-18.00 น. ณ สยามสแควร์ งานนี้ฟรีตลอดงาน

จากสยามขยับมาต่อกันที่เซ็นทรัลเวิลด์ กับงาน Bangkok Songkran Festival @CentralWorld งานสงกรานต์สุดสนุกที่เคยสร้างสถิติคนมาเล่นฉีดน้ำพร้อมกันมากที่สุดในโลกภายในเวลา 10 นาที เพื่อบันทึกลงกินเนสส์บุ๊กมาแล้ว ร่วมสาดความชุ่มฉ่ำเต็มพื้นที่ด้านหน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ วันที่ 13-15 เมษายน

อีกแหล่งรวมวัยรุ่นในวันสงกรานต์ ต้องยกให้ “สงกรานต์สีลม” อีกหนึ่งสถานที่จัดงานสุดฮิตที่จัดยิ่งใหญ่ทุกปี กับงาน “Bangkok Songkran Festival @Silom 2018” จัดเต็ม 3 วัน ตลอดถนนสีลม งานนี้นอกจากจะสาดสนุก เปียกกันทั่วหน้า ยังอัดแน่นไปด้วยเวทีการแสดง ร้านค้ามากมาย มาที่เดียวสนุกได้เต็มที่ เที่ยวสงกรานต์ กทม. ถ้าไม่พูดถึงต้นแบบงานสงกรานต์ทั่วไทยอย่างงาน สงกรานต์ถนนข้าวสาร ซึ่งเป็นที่เลื่องลือในหมู่นักท่องเที่ยวทั้งไทยและเทศ ที่นี่จะได้สนุกกับการสาดและเปียกแบบไม่มีลิมิต ตั้งแต่วันที่ 13-15 เมษายน

Advertisement

แต่ถ้าใครอยากไปตามภูมิภาคต่างๆ แต่ละจังหวัดก็มีกิมมิคจัดสงกรานต์สุดมันส์ไม่แพ้กัน ที่โด่งดังไม่แพ้สงกรานต์ กทม. ก็ต้องยกให้ “สงกรานต์พระประแดง” จัดวันที่ 20-22 เมษายน ณ ที่ว่าการอำเภอพระประแดง อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ

ข้ามมาที่ บางแสน จ.ชลบุรี กับ “งานประเพณีก่อพระทรายวันไหลบางแสน ประจำปี 2561” เทศบาลเมืองแสนสุขได้อนุรักษ์ส่งเสริมวัฒนธรรมประเพณี และการละเล่นพื้นบ้านอันดีงามไว้ให้คงอยู่และเป็นที่รู้จักแพร่หลาย งานจัดขึ้นวันที่ 16-17 เมษายน บริเวณชายหาดบางแสน อ.เมือง จ.ชลบุรี

ขึ้นเหนือไปสาดน้ำกันที่ จ.เชียงใหม่ “ป๋าเวณีปี๋ใหม่เมือง” ประเพณีที่ทั้งคนไทยและต่างประเทศ เพราะนอกจากจะได้ร่วมกันทำบุญตักบาตร รดน้ำดำหัว สรงน้ำพระแล้ว ยังได้ร่วมเล่นน้ำกันอย่างสุดมันส์บริเวณรอบคูเมืองและท่าแพ งานจัดบริเวณตัวเมืองเชียงใหม่ วันที่ 13-15 เมษายน

ลงใต้ไปที่ จ.สงขลา จัดงานสาดความสุขสุดมันส์ “หาดใหญ่มิดไนท์สงกรานต์ ท่องเที่ยววิถีไทย เก๋ไก๋อย่างยั่งยืน” งานนี้อัดแน่นไปด้วยความสนุกอย่างครบครัน อาทิ พิธีบวงสรวงรับเทียมดา พิธีทำบุญตักบาตร สรงน้ำพระพุทธรูปและรดน้ำดำหัวผู้สูงอายุ และการเล่นน้ำสงกรานต์ ตั้งแต่เที่ยงวัน-เที่ยงคืน ในวันที่ 12-13 เมษายน ณ ถนนเสน่หานุสรณ์, ถนนนิพัทธ์อุทิศ 3 และแยกธรรมนูญวิธี

เตรียมสนุกกันให้เต็มที่ แต่ก็อย่าลืมเล่นน้ำอย่างสุภาพ และเคารพสิทธิซึ่งกันและกัน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image