เอกชนแห่แต่งไทยเล่นสงกรานต์”อ.เฉลิมชัย”ชมเปาะสร้างความเป็นไทย(มีคลิป)

ที่วัดร่องขุ่น ต.ป่าอ้อดอนชัย อ.เมืองเชียงราย จ.เชียงราย นายแพทย์ไชยเวช ธนไพศาล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ นำคณะแพทย์และพยาบาลแต่งกายด้วยชุดไทยและชุดขาวเปิดกิจกรรมการออกหน่วยบริการสุขภาพเชิงรุกเพื่อให้การช่วยเหลือประชาชนและนักท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลสงกรานต์ภายใต้กิจกรรม “จุ๊มอ๊กเย็นใจ สาธารณสุขไทย ห่วงใยสุขภาพ” โดยมีการจัดหน่วยให้บริการที่บริเวณวัดร่องขุ่นที่มีนักท่องเที่ยวเดินทางไปเป็นจำนวนมาก

นายแพทย์ไชยเวช กล่าวว่า กิจกรรมดังกล่าวถือเป็นกิจกรรมต่อเนื่องซึ่งจะมีการจัดเจ้าหน้าที่ให้บริการผู้เดินทางสัญจรไปมาหรือนักท่องเที่ยวด้านการตรวจสุขภาพเบื้องต้น การนวดผ่อนคลาย การดูแลสุขภาพทั่วไป ฯลฯ กรณีที่ประสบปัญหาสุขภาพในช่วงที่เดินทางไปท่องเที่ยวหรือเดินทางผ่านไปยังพื้นที่ โดยเฉพาะที่วัดร่องขุ่นที่มีนักท่องเที่ยวมากที่สุดอีกแห่งหนึ่งของ จ.เชียงราย

Advertisement

อาจารย์เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ศิลปินแห่งชาติชาวเชียงราย กล่าวว่า ขอชื่นชมแพทย์และพยาบาลที่เสียสละเพราะตามปกติก็มีผู้ไปใช้บริการที่โรงพยาบาลจำนวนมากอยู่แล้ว แต่ในช่วงเทศกาลยังเสียสละจัดทีมออกมาให้บริการที่วัดร่องขุ่นอีก และที่สำคัญในปีนี้คือการสร้างความเป็นไทยด้วยการแต่งชุดไทยตามกระแสออเจ้าของละครเรื่องบุพเพสันนิวาส ทำให้เกิดสีสันในการบริการตรวจสุขภาพและบรรยากาศภายในวัดร่องขุ่นมากขึ้นอีกด้วย โดยสังเกตุจากการที่นักท่องเที่ยวให้ความสนใจและแม้จะเป็นสถานที่ตรวจสุขภาพก็ยังพากันไปถ่ายรูปอย่างคึกคัก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่านอกจากที่วัดร่องขุ่นดังกล่าวแล้วพบว่าตามสถานที่เอกชนต่างๆ ก็แต่งกายด้วยชุดไทยตามกระแสละครดังกล่าวด้วยเช่นกัน โดยเฉพาะที่คลินิคบีบียูคลินิก ตั้งอยู่ถนนพหลโยธิน ต.เวียง อ.เมืองเชียงราย ซึ่งเปิดเป็นสถานบริการด้านดูแลด้านความงามพบว่ามีการจัดให้เจ้าหน้าที่ พนักงานและผู้ดูแลสุขภาพผู้ไปใช้บริการให้แต่งกายด้วยชุดไทยย้อนยุค

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image