รวบคาสนามบิน! หนุ่มยัดยาบ้า-ยาไอซ์-กัญชาในรองเท้าบู๊ต คาเครื่องเอกซเรย์ ค้นตัวพบแบงก์ปลอม53ใบ

เมื่อเวลา 21.00 น.วันที่ 12 มษายน พ.ต.อ.กิตติพงษ์ คล้ายแก้ว ผกก.สภ.สาคู จ.ภูเก็ต พ.ต.ท.เอกชัย สิริ สว.ส.ทท.1 กก.2 บก.ทท.3 พร้อมด้วย พ.ต.ท.ปุริมพัฒน์ ธนาพันธ์สิริ สว.สส.สภ.สาคู จ.ภูเก็ต ร.ต.ท.ชายน้อย ซ้ายขวัญ รอง.สว.ตม.ทอ.ภก.นายวิสุทธิ์ จำปาทอง หน.เวร 04 ทภก.และ ด.ต.เจ๊ะเซ๊ะ เจ๊ะโก๊ะ ร้อย สห.ที่ 3 ทรภ.3 ร่วมกันสอบปากคำนายณนว ณ สงขลา อายุ 36 ปี ถูกเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยท่าอากาศยานภูเก็ตจับกุมตัวได้ขณะผ่านเครื่องเอกซเรย์ภายในท่าอากาศยานพร้อมของกลางยาบ้า 797 เม็ด ยาไอซ์น้ำหนัก 4.7 กรัม กัญชาน้ำหนัก 105 กรัม ธนบัตรปลอมใบละ 1,000 บาท อีก 53 ใบ

จากการสอบสวนทราบว่า เมื่อเวลา 20.00 น.วันที่ 12 เม.ย.ขณะที่ น.ส.มาริณี หลาวหล้าง ฝ่ายรักษาความปลอดภัย ท่าอากาศยานภูเก็ตปฏิบัติหน้าที่ประจำเครื่องเอกซเรย์บริเวณชั้น 2 อาคารผู้โดยสารภายในประเทศ ท่าอากาศยานภูเก็ตอยู่นั้น ได้มีชายทราบชื่อภายหลังคือ นายณนว ณ สงขลา อายุ 36 ปี มีพิรุธ ไม่สามารถถอดรองเท้าบู๊ตที่สวมใส่ออก เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบสิ่งผิดกฎหมายได้ จึงประสานชุดจับกุมนำตัวไปช่วยกันถอดรองเท้าออกตรวจสอบ จนกระทั่งพบยาบ้า ยาไอซ์ กัญชาซุกซ่อนอยู่ในรองเท้าดังกล่าว จึงควบคุมตัวไปขยายผลที่ห้องปฏิบัติการ ท่าอากาศยานภูเก็ต และยังพบธนบัตรปลอมฉบับละ 1,000 บาท อีก 53 ใบเพิ่มเติม

จึงนำตัวไป สภ.สาคู เพื่อให้พนักงานสอบสวนดำเนินคดีในข้อหามียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า-ยาไอซ์) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย มียาเสพติดให้โทษประเภท 5 (กัญชา) ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย อย่างไรก็ดีเจ้าหน้าที่จะสอบสวนขยายผลเพื่อหาที่มาที่ไปของยาเสพติดทั้งหมด ตลอดจนธนบัตรปลอมใบละ 1,000 บาทต่อไป

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image