ผวจ.โคราช สั่งสำรวจ-ช่วยเหลือบ้านพังจากพายุฤดูร้อน2ตำบล120หลัง (ชมคลิป)

หลังพายุฤดูร้อนพัดถล่มอาคารบ้านเรือนในพื้นที่ จ.นครราชสีมา เสียหายหลายแห่ง เมื่อวันที่ 12 เมษายน ล่าสุด เมื่อวันที่ 13 เมษายน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ได้สั่งการให้นายอำเภอในพื้นที่ที่ถูกพายุฤดูร้อนพัดถล่มเร่งสำรวจความเสียหาย และให้ความช่วยเหลือประชาชน

โดยเช้าวันเดียวกัน นายชูศักดิ์ ชุนเกาะ นายอำเภอพิมาย พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย อ.พิมาย จ.นครราชสีมา ได้ออกสำรวจความเสียหาย และเร่งให้การช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบในพื้นที่ พบว่าบ้านเรือนประชาชนพังเสียหาย ต้นไม้ เสาไฟฟ้าหักโค่น ลงมาหลายต้นกระแสไฟฟ้าดับเป็นบริเวณกว้างในหลายตำบล โดยเฉพาะบ้านของนายสาย อ่อนทองหลาง อายุ 45 ปี เลขที่ 8 บ้านยางน้อย ต.ธารละหลอด อ.พิมาย ถูกพายุฤดูร้อนพัดกระหน่ำบ้านพังเสียหายทั้งหลัง

Advertisement

นอกจากนี้ พายุฤดูร้อนยังพัดกระหน่ำบ้านเรือนของประชาชนที่บ้านคลองนมวัว ต.สัมฤทธิ์ อ.พิมาย พังเสียหายทั้งหลัง จำนวน 4 หลัง ประชาชนไร้ที่อยู่อาศัย โดยเจ้าหน้าที่ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย อ.พิมาย ได้ลงพื้นที่สำรวจความเสียหายทั้งหมดแล้วพบว่ามีบ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหายจากพายุฤดูร้อนในครั้งนี้ 2 ตำบล 20 หมู่บ้าน จำนวน 120 หลังคาเรือน

นายสายเปิดเผยว่า ในช่วงก่อนเกิดเหตุ ตนและสมาชิกในครอบครัว รวม 4 คน ต้องวิ่งหนีตายหาที่กำบัง โชคดีที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต ซึ่งความเสียหายที่เกิดขึ้นประมาณ 3 แสนบาท

Advertisement

 

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image