‘เอกอัครราชทูตอัมมาน’เปิดบ้านเลี้ยงฉลอง‘แข้งสาวไทย’ เผยภูมิใจคว้าตั๋วบอลโลกสมัย2

ความเคลื่อนไหวทัพนักเตะ “ชบาแก้ว” ทีมฟุตบอลหญิง ที่เอาชนะ ฟิลิปปินส์ 3-1 ในรอบแรก กลุ่มเอ นัดสุดท้าย ทำให้คว้าอันดับ 2 ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศศึกชิงแชมป์เอเชีย 2018 ที่กรุงอัมมาน ประเทศจอร์แดน พร้อมสร้างประวัติศาสตร์ผ่านเข้าไปเล่นรอบสุดท้าย ฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก 2019 ที่ประเทศฝรั่งเศส ในปีหน้า ได้เป็นสมัยที่ 2 ติดต่อกัน

ล่าสุดเมื่อช่วงเย็นวันที่ 13 เมษายน 2561 นายพรพงศ์ กนิษฐานนท์ เอกอัครราชทูต ณ กรุงอัมมาน พร้อมด้วยภริยา นางใจสมาน กนิษฐานนท์ ได้เปิดสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงอัมมาน เป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารเย็นให้กับนักฟุตบอลหญิงไทย หลังสร้างประวัติศาสตร์ผ่านเข้าสู่ฟุตบอลโลกได้เป็นสมัยที่ 2 ติดต่อกัน

นายพรพงศ์ กล่าวว่า นานๆ ทีจะมีนักกีฬาทีมใหญ่เช่นนี้มาแข่งขันที่จอร์แดน ซึ่งก็เป็นความภาคภูมิใจของคนไทยที่อยู่ในจอร์แดนที่จะได้สัมผัสกับนักกีฬาทีมชาติ และมีสิ่งใดที่สามารถสนับสนุนได้ก็พร้อมที่จะช่วยผลักดันให้ทีมประสบความสำเร็จ ขณะเดียวกันก็ได้แจ้งให้คนไทยที่อยู่ในจอร์แดนได้ทราบว่าจะมีทีมชาติไทยมาแข่งขัน และจะต้องไปช่วยกันเชียร์ ซึ่งก็มีกระแสตอบรับที่ดี

“คนไทยที่นี่ภูมิใจที่ได้เห็นนักกีฬาทีมชาติไทย และไปเชียร์กันทุกแมตช์ในจำนวนมากพอสมควร ซึ่งก็ดีใจมากๆ ที่ทีมฟุตบอลหญิงไทยผ่านไปฟุตบอลโลกได้เป็นครั้งที่ 2 ก็ต้องเป็นความภูมิใจอย่างยิ่ง วันนี้ก็เหมือนเป็นกึ่งๆ การเลี้ยงฉลองความสำเร็จให้กับทีมฟุตบอลหญิงไทย และตรงกับวันสงกรานต์ที่เป็นวันปีใหม่ไทยด้วย” นายพรพงศ์ กล่าว

Advertisement

เอกอัครราชทูต ณ กรุงอัมมาน กล่าวเพิ่มเติมว่า ในจอร์แดนจะมีคนไทยแบ่งเป็น 2 กลุ่ม คือ กลุ่มแรกคือ นักศึกษา ที่มาจาก 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ กว่า 700 คน อีกกลุ่มเป็นนักวิชาชีพที่มาทำงานที่จอร์แดนกว่า 100 คน ซึ่งทั้งสองกลุ่มได้มีปฏิสัมพันธ์กับทางสถานทูตอยู่ตลอดเวลา เรามีเครือข่ายในการติดต่อ และเวลามีกิจกรรมก็จะกระจายข่าวกันไป โดยที่ผ่านมาเรามีการประสานงานอย่างใกล้ชิด และได้รับความร่วมมือที่ดี

นายพรพงศ์ กล่าวอีกว่า สำหรับนักศึกษาไทยในจอร์แดนส่วนใหญ่มาจาก 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ และมีความห่างกับภาครัฐค่อนข้างเยอะ จึงคิดว่าจะทำอย่างไรให้น้องๆ เหล่านี้เข้ามามีความสัมพันธ์กับภาครัฐให้มากขึ้น และได้นำกีฬาเข้ามาเป็นตัวเชื่อม และให้การสนับสนุนน้องๆ เขาด้วยการจัดการแข่งขันฟุตซอลมาหลายปีแล้ว และก็มีจำนวนคนมาเล่นมากขึ้น เวลาแข่งส่วนตัวก็เดินทางไปดูการแข่งขัน และให้กำลังใจด้วย ทำให้มีความรู้สึก และความใกล้ชิดกันมากขึ้น

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image