ดาวกับดวง ประจำวันจันทร์ที่ 16 เมษายน 2561 : โดย พิมพ์พรร

ท่านผู้อ่านโปรดทราบ ตามหลักวิชาโหราศาสตร์ไทย ยึดถือว่าแรงดึงดูดระหว่างดาวพระเคราะห์มีอิทธิพลต่อชีวิต จิตใจ และการกระทำของมนุษย์แต่ละคน ดาวพระเคราะห์โคจรเคลื่อนที่ไปแต่ละวัน จะมีอิทธิพลต่อลัคนา (ลั) ผ่านเรือนชะตาลัคนา (ลั) ราศีอะไร จะหาได้จากการผูกดวง (ทำดวงชะตา) โดยใช้ข้อมูล วัน เดือน ปีเกิด และเวลาเกิดทำดวงชะตาขึ้น ดังนั้น ท่านจะต้องรู้ว่า ลัคนา (ลั) ในดวงชะตาของท่านอยู่ในราศีอะไรเสียก่อน จึงค่อยอ่านคำทำนายจากลัคนา (ลั) ราศีนั้น

ลัคนา (ลั) ราศีเมษ
วันนี้งานมักสะดุดหรือติดขัดไม่ค่อยราบรื่น บรรยากาศในงานและสิ่งแวดล้อมของท่านเริ่มมืดมน งานอาชีพรวมทั้งกิจกรรมทางสังคมทั้งส่วนตัวและส่วนรวมยังไม่มีความก้าวหน้า ท่านจะเฉื่อยชาไม่ทันเหตุการณ์ และมักจะปล่อยให้โอกาสดีๆ ผ่านไปเปล่าๆ ถ้าเล็งผลเลิศทางธุรกิจก็มักจะผิดหวัง ธุรกิจและการประสานประโยชน์ในวันนี้ยังไม่ดีขึ้น

ลัคนา (ลั) ราศีพฤษภ
วันนี้ท่านจะมีความหวังในเรื่องที่ทำตัวให้เด่นดังในวงการงานของท่านมากขึ้น ธุรกิจติดต่อยังมีอุปสรรคไม่ราบรื่นหรือไม่คล่องตัวอย่างที่คิด ท่านกลับจะต้องมีรายจ่ายหรือมีโอกาสเงินฝืดได้ง่ายขึ้น ช่องทางทำมาหากินจะทำให้เกิดความสุข เดินทางไม่สะดวกหรือมีปัญหาที่ค่อนข้างยุ่งยาก จะคาดหวังอะไรมากนักไม่ได้ กับเพศตรงข้ามก็น่าจะเข้าใจกันได้ดี

ลัคนา (ลั) ราศีเมถุน
วันนี้อารมณ์ของท่านอ่อนไหวง่าย ดาวศุกร์โคจรอยู่ในเรือนวินาศ คงต้องระวังเรื่องความผิดพลาด หรือทำให้คนรักคู่ครองต้องหมองใจกัน จะมีรายจ่ายมาก เรื่องภาระหนี้สินถ้ายังมีอยู่ก็คงไม่จบลงไปง่ายๆ คนที่กำลังทำงานหรือรองานอยู่ก็จะได้งานเป็นหลักหรือมีความมั่นคงดีขึ้น ผู้ใหญ่ในวงงานจะเอาใจท่าน หรือช่วยเหลือสนับสนุนท่านดีขึ้น

Advertisement

ลัคนา (ลั) ราศีกรกฎ
วันนี้งานที่ทำอยู่หรือที่กำลังหาใหม่จะมีเข้ามาให้เลือกมากขึ้น ธุรกิจด้านต่างๆ จะคล่องตัว มีช่องทางทำมาหากินได้ง่าย หรือมีโอกาสผ่านพ้นปัญหาเรื่องงานและเงินไปได้ คนที่จากท่านไปนานหรือที่ท่านนึกว่าหายสาบสูญไปแล้วจะกลับมาพบกับท่านอีกด้วยความชื่นชม อารมณ์แจ่มใสดีขึ้น เป็นคดีความก็ไม่มีอะไรรุนแรง พอจะตกลงกันได้

ลัคนา (ลั) ราศีสิงห์
วันนี้เรื่องที่เคยร้ายหรือเป็นปัญหาที่มีเงื่อนปมเหมือนแก้ไขไม่ตก จะเริ่มเห็นลู่ทางสว่างไสวดีขึ้น งานเริ่มจะมีอนาคตสดใสขึ้นอย่างมาก เรื่องเกี่ยวกับคำพูด วันนี้ถ้าไม่จำเป็นจริงๆ ก็ไม่ควรติดต่อหรือพูดขอความช่วยเหลือใคร ศัตรูหรือคู่ครองมีโอกาสห่างเหินหรือต้องจากกันเพราะความจำเป็นชั่วคราว เรื่องการเงินจะมีโอกาสหาได้ง่ายขึ้น

ลัคนา (ลั) ราศีกันย์
วันนี้ท่านจะต้องรับผิดชอบในเรื่องงานหนักขึ้น จะมีงานพิเศษเข้ามาให้ท่านต้องแบ่งเวลาให้กับงานมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นงานในหน้าที่ หรืองานที่ท่านสนใจใหม่ๆ ก็จะทำให้ท่านยุ่งยากมากขึ้น วันนี้ท่านจะสมาธิสั้น มักสนใจอะไรไม่นาน มักคิดผิดคิดพลาดง่ายอยู่ด้วย ถึงอย่างไรท่านก็เด็ดขาดกล้าหาญ ทำอะไรถ้าคิดว่าทำถูกแล้วจะไม่ยอมให้ใครแก้ไข การเจรจาเพื่อผลประโยชน์ไม่ว่ากับคนระดับไหน ท่านมักจะได้เปรียบ

Advertisement

ลัคนา (ลั) ราศีตุล
วันนี้ท่านจะพบกับเรื่องดวงชะตาตกค่อนข้างรุนแรงหน่อย ท่านจะรู้สึกเหน็ดเหนื่อยเฉื่อยชายิ่งขึ้นไปอีก ไม่ค่อยขยันหมั่นเพียรเท่าที่ควร งานที่ทำอยู่จะมีปัญหาและอุปสรรคค่อนข้างมาก สุขภาพก็เป็นอีกเรื่องหนึ่งที่ควรระมัดระวังให้ดี คนที่อ่อนเพลียง่ายอยู่แล้วจะรู้สึกว่าต้องผจญภัยกับปัญหาสุขภาพรุนแรงขึ้น การเงินจะเสียหายมากกว่าได้ คู่ครองหรือคนรักจะไม่ให้ความรักเหมือนแต่ก่อน

ลัคนา (ลั) ราศีพิจิก
วันนี้ท่านจะหงุดหงิดคิดมากในเรื่องงานมากหน่อย ถ้าอยู่ในวัยที่ต้องศึกษาเล่าเรียน การเรียนจะอ่อนตัวลงไปมาก เรื่องงานไม่ราบรื่น ผู้ใหญ่จะไม่ช่วยเหลือหรือไม่ดูดำดูดีกับท่านนัก บางคนก็อาจจะห่างเหินจากผู้ช่วยเหลืออุปถัมภ์ไปได้ด้วย เรื่องความมีหลักเหลี่ยมก็น้อยลง ไม่ควรคิดหรือคาดหวังว่าจะได้ของที่มีราคาแพงๆ

ลัคนา (ลั) ราศีธนู
วันนี้ดาวอังคารร่วมดาวเสาร์ในราศีเกิด ท่านจะรู้สึกแข็งแรงและกระฉับกระเฉงดีขึ้นกว่าเดิมมาก เลือดลมและความสดชื่นแข็งแรงดีขึ้น สำหรับคนที่อยู่ในวัยเรียนอาจจะต้องทำงานหนักขึ้น ท่านมีความจำเป็นจะต้องควบคุมอารมณ์ร้ายของตัวเอง กิริยาวาจาของผู้ใกล้ชิดหากผิดหูผิดตาหรือขัดต่อความรู้สึกของท่านบ้างก็ไม่ควรคิดมาก ลาภผลที่ได้ในวันนี้จะแบ่งกันไม่ลงตัว

ลัคนา (ลั) ราศีมังกร
วันนี้อารมณ์ค่อนข้างเร่าร้อนรุนแรง บางทีก็มีโทสะเกิดขึ้นได้ง่าย ไม่ควรเข้าไปก้าวก่ายหรือขัดขวางการทำมาหากินของผู้อื่นโดยเจตนา วิธีการแก้ไขควรอยู่ในความสงบ ไม่อ่อนไหวต่อการกระทำและคำพูดใดๆ บางท่านอาจขัดแย้งกับผู้ร่วมงานไม่ว่าใครก็ตาม บางเรื่องท่านอาจจะวางเฉยหรือเอาหูทวนลมเสียบ้าง การเงินได้รับเข้ามาบ้าง แต่ก็ร้อนที่จะจ่าย

ลัคนา (ลั) ราศีกุมภ์
วันนี้ท่านไม่ค่อยมีเรื่องยุ่งเหมือนคนอื่น แม้สถานการณ์รอบๆ ตัวไม่ปกติ ดาวราหูอยู่ในเรือนอริ อาจมีภัยทางน้ำ ชีวิตประจำวันของท่านมักจะพบอุปสรรคมากมาย หรือมีคนคอยขัดคอขัดใจ จะได้รับผลประโยชน์บนอุปสรรคที่มีเข้ามาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉลี่ยแล้วต้องถือว่าการเงินเริ่มไม่ค่อยดี อาจเรียกว่าเงินฝืดก็ได้ อาจมีเรื่องที่นึกไม่ถึง เช่น ถูกใส่ร้ายให้คนเข้าใจผิด

ลัคนา (ลั) ราศีมีน
วันนี้ดาวพฤหัสโคจรในเรือนมรณะ ผู้ใหญ่หรือผู้บังคับบัญชายังไม่รู้สึกยินดียินร้ายกับท่าน บางรายอาจขัดแย้งกับท่านอย่างไม่ลดราวาศอกเสียด้วย คงต้องพยายามควบคุมจิตใจและความรู้สึกเร่าร้อนของตัวเองให้มากขึ้น การเงินพอหาได้ ไม่ถึงกับต้องขอยืมใครใช้ก็นับว่าดีแล้ว ธุรกิจมีโอกาสก้าวหน้าขึ้นบ้าง

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image