‘ซาลาห์’ เผยแข้งโรม่าไม่มีใครอยากเจอหงส์ – ‘คล็อปป์’ เตรียมเอาเทปแชมป์ยุโรปเก่าๆ มาดูปลุกใจ

โมฮัมเหม็ด ซาลาห์ ปีกชาวอียิปต์ของลิเวอร์พูลเผยกับสำนักข่าว “ซีเอ็นเอ็น” หลังทราบผลการจับสลากแบ่งสายยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบรองชนะเลิศ ซึ่งหงส์แดงจะเจอกับโรม่า สังกัดเก่าของตัวเอง ว่า ในทางหนึ่งก็รู้สึกดีใจเพราะจะได้กลับไปเยือนรังเก่าอีกครั้ง ทุกวันนี้ตนยังมีความสัมพันธ์ที่ดีกับสโมสรเก่าเสมอ เพราะรักแฟนบอลที่นั่นและเชื่อว่าแฟนๆ ก็ยังรักตนอยู่เช่นกัน

ซาลาห์กล่าวด้วยว่า ยังคงติดต่อกับอดีตเพื่อนร่วมทีมโรม่าอยู่สม่ำเสมอ เพราะมีความทรงจำที่ดีร่วมกันตลอดการค้าแข้ง 2 ปีที่นั่น ซึ่งแข้งหมาป่าแห่งกรุงโรมต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ไม่อยากเจอลิเวอร์พูลเลย

ด้านเจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือหงส์แดง กล่าวว่า เชื่อว่าเป็นโชคชะตาที่ลิเวอร์พูลถูกจับไปเจอกับโรม่า เนื่องจากสนามสตาดิโอ โอลิมปิโก้ ในกรุงโรมเป็นสถานที่สำคัญในประวัติศาสตร์ฟุตบอลของหงส์แดง ทั้งตอนคว้าแชมป์ยูโรเปี้ยนคัพเมื่อปี 1977 และ 1984 ดังนั้น จึงคิดจะนำเทปบันทึกภาพการแข่งขัน 2 นัดดังกล่าวมาดูเพื่อปลุกใจและสร้างกำลังใจในการพาทีมผ่านโรม่ามุ่งสู่รอบชิงชนะเลิศให้ได้

คล็อปป์กล่าวว่า เมื่อผลจับสลากออกมาแบบนี้แสดงว่าฟ้าลิขิตให้ลิเวอร์พูลพิสูจน์ตัวเองว่าสามารถเขียนประวัติศาสตร์หน้าใหมม่ของตัวเองขึ้นมาได้ คงไม่ต่างอะไรกับการที่ทีมฟุตบอลจากเยอรมนีไปเตะที่กรุงเบิร์น ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ เพราะจะช่วยย้อนความทรงจำสมัยอินทรีเหล็กคว้าแชมป์ฟุตบอลโลกปี 1954 ถือเป็นสถานที่พิเศษในความทรงจำที่ช่วยปลุกใจนักเตะให้ฮึกเหิมได้

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image