เอกชัย-จอมทองอัมพาต! กระบะ-แว้นป่วนหนัก สน.บางขุนเทียนเร่งเตือน (คลิป)

เมื่อวันที่ 14 เมษายน เวลาประมาณ 19.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่าสภาพการจราจรบนถนนเอกชัยและถนนจอมทองติดขัดอย่างหนัก โดยเฉพาะช่วงตั้งแต่ปากซอยกำนันแม้น วัดไทร วัดแก้วไพฑูรย์ จนถึงโค้งคอกม้า ยาวไปสู่ถนนจอมทอง บริเวณสามแยกบางขุนเทียน เนื่องจากมีประชาชนเล่นน้ำเนื่องในเทศกาลสงกรานต์ตลอดเส้นทาง โดยตั้งถังน้ำขนาดใหญ่ริมถนน รวมถึงต่อสายยางจากในบ้านฉีดน้ำผู้สัญจรบนท้องถนน ทำให้ผู้ขับขี่ต้องหยุดรถ นอกจากนี้ บางส่วนยังออกมาเต้นตามเสียงเพลงบนถนน ส่งผลให้รถยนต์ต้องชลอเป็นระยะๆ รวมถึงมีกลุ่มวัยรุ่นขับรถกระบะบรรทุกคนเพื่อเล่นสงกรานต์ และกลุ่มรถจักรยานยนต์ดัดแปลงเครื่องเสียงขี่เป็นกลุ่มส่งเสียงดังตลอดเส้นทาง

ต่อมา เวลาประมาณ 20.00 น. รถจากสน.บางขุนเทียนได้ออกตระเวนแจ้งเตือนกลุ่มวัยรุ่นในจุดต่างๆ โดยระบุว่าจะวนกลับมาตรวจสอบความเรียบร้อยอีกครั้ง โดยกลุ่มใหญ่รวมตัวกันฝั่งตรงข้ามทางเข้าตลาดน้ำวัดไทร และพื้นที่ใกล้ศาลอาญาธนบุรี

แม่ค้าขายเครื่องดื่มริมถนนเอกชัยรายหนึ่ง ไม่ประสงค์ออกนามกล่าวว่า ในปีนี้การจราจรติดขัดมากเป็นพิเศษ คาดว่าเนื่องจากมีการประกาศห้ามรถกระบะเล่นสงกรานต์เข้าถนนวุฒากาศ จึงส่งผลให้รถที่ประสงค์เล่นสงกรานต์แออัดบนถนนโดยรอบ

Advertisement

ทั้งนี้ ถนนเอกชัย ถนนจอมทอง รวมถึงถนนวุฒากาศ เป็นเส้นทางที่ได้รับความนิยมในการเล่นสงกรานต์ในฝั่งธนบุรี เนื่องจากเป็นถนนสายเล็กเพียง 2 ช่องการจราจร เพราะเป็นเส้นทางเรือกสวนเก่า ทำให้เล่นสงกรานต์ได้อย่างสะดวก โดยการจราจรในเทศกาลสงกรานต์ติดขัดอย่างหนักเป็นประจำทุกปี

เวลา 20.30 น. ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ยังมีการเล่นสงกรานต์อย่างครึกครื้น โดยนอกจากสาดน้ำรถยนต์และจักรยานยนต์ที่ผ่านไปมา ยังมีการสั่งหยุดรถสองแถวเพื่อสาดน้ำผู้โดยสาร รวมถึงฉีดน้ำเข้าไปยังหน้าต่างรถประจำทาง ทำให้พนักงานเก็บค่าโดยสารต้องปิดกระจกและประตูรถ ส่งผลให้ผู้โดยสารบางรายมีการคล้ายจะเป็นลม เนื่องจากอากาศไม่ถ่ายเท และขอลงจากรถ

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image