‘คอนเต้’ โล่งเชลซีพลิกนรกแซงชนะนักบุญทั้งที่ตาม 2 ประตู ‘ชิรูด์’ ซุปเปอร์ซับเหมา 2 ลูก

เชลซีพลิกสถานการณ์บุกแซงชนะเซาแธมป์ตัน 3-2 ทั้งที่ถูกนำไปก่อน 2 ประตู ในการแข่งขันพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันที่ 14 เมษายน

เจ้าถิ่นได้ประตูขึ้นนำในนาทีที่ 21 จากดูซาน ทาดิช ก่อนที่แยน เบดนาเร็ก ซึ่งประเดิมสนามนัดแรกให้นักบุญจะทำประตูให้ทีมหนีห่างเป็น 2-0 ในนาทีที่ 60

แต่โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ กองหน้าชาวฝรั่งเศสซึ่งถูกเปลี่ยนลงสนามในนาทีที่ 61 จะกลายเป็นซุปเปอร์ซับขึ้นโหม่งลูกฟรีคิกทำประตูตีไข่แตกให้เชลซีในนาทีที่ 70

หลังจากนั้นเอเด็น อาซาร์ เพลย์เมกเกอร์ชาวเบลเยียมซัดลูกเปิดของวิลเลียน ตีเสมอเป็น 2-2 ในนาทีที่ 75 และอีกเพียง 3 นาทีถัดมา ชิรูด์ก็เป็นฮีโร่ทำประตูชัยให้สิงห์บลูแซงชนะแบบสุดระทึก

Advertisement

ชัยชนะนัดนี้ทำให้เชลซีมี 60 คะแนน จาก 33 นัดในอันดับ 5 ส่วนเซาแธมป์ตันยังคงรั้งอันดับ 18 มี 28 คะแนน โดยตามหลังฮัดเดอร์สฟิลด์ ทีมอันดับ 17 ในโซนรอดตายอยู่ 5 แต้ม แต่เตะน้อยกว่า 1 นัด

ภายหลังการแข่งขัน อันโตนิโอ คอนเต้ กุนซือเชลซีกล่าวว่า ลูกทีมเริ่มต้นครึ่งแรกได้น่าผิดหวัง มีปัญหาทั้งเรื่องแทคติกและความมุ่งมั่นที่จะเอาชนะ แต่หลังจากลงสนามในครึ่งหลังก็เปลี่ยนแปลงตัวเองได้ดีขึ้น ต่างทุ่มเทที่จะพลิกสถานการณ์จนเก็บชัยชนะได้สำเร็จ ตนขอรับผิดเรื่องฟอร์มการเล่นในช่วงครึ่งแรก และต้องให้เครดิตลูกทีมในช่วงครึ่งหลัง

คอนเต้กล่าวด้วยว่า ยินดีกับชิรูด์ที่ทำประตูแรกในพรีเมียร์ลีกให้เชลซีได้แล้ว เพราะเป็นนักเตะฝีเท้าระดับเล่นทีมชาติซึ่งทำผลงนาได้ดีมาโดยตลอด

ด้านมาร์ก ฮิวจ์ส โค้ชทีมนักบุญบ่นว่า ลูกทีมไม่น่าจะแพ้ในเกมนี้หลังจากขึ้นนำถึง 2-0 ได้แล้ว เป็นเพราะเล่นกันอย่างค่อนข้างกังวลมากเกินไป อีกประเด็นที่อยากบ่นคือจังหวะที่มาร์กอส อลอนโซ่ เข้าสกัดเชน ลอง นั้น ควรจะเป็นใบแดงชัดเจนมาก กรรมการก็ยืนไม่ห่างจากจุดเกิดเหตุนัก ทำไมถึงไม่แจกใบแดงก็ไม่เข้าใจเหมือนกัน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image