แฟนบอลวิจารณ์หึ่งยูฟ่าล็อกผลจับสลากหงส์แดงเจอโรม่า หลังมีอีเมลหลุดให้จองตั๋วล่วงหน้า

แฟนบอลจำนวนมากต่างออกมาวิพากษ์วิจารณ์ผ่านโลกโซเชียล หลังทราบผลการจับสลากแบ่งสายฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบรองชนะเลิศ เมื่อวันที่ 13 เมษายน ซึ่งลิเวอร์พูลถูกจับไปเจอกับโรม่า ขณะที่แชมป์เก่า รีล มาดริด จะพบกับบาเยิร์น มิวนิก

ทั้งนี้ “เดลี่ เมล” สื่อดังประเทศอังกฤษ รายงานว่า 1 วันก่อนหน้าพิธีจับสลากที่เมืองนียง ประเทศสวิตเซอร์แลนด์นั้น มีแฟนบอลโรม่าจำนวนหนึ่งได้รับอีเมลจากสโมสรเชิญชวนให้ซื้อตั๋วชมเกมรอบตัดเชือกกับหงส์แดง ซึ่งระบุวันเตะนัดเหย้าที่สตาดิโอ โอลิมปิโก้ ในกรุงโรมเป็นวันที่ 2 พฤษภาคมพอดี โดยโรม่าได้สิทธิเล่นเกมเหย้านัดที่สองเนื่องจากถูกจับชื่อขึ้นมาเป็นทีมที่ 2 นั่นเอง

เดลี่ เมล ได้เผยแพร่ภาพอีเมลฉบับดังกล่าวที่หลุดออกมาพร้อมตั้งคำถามว่ามีการล็อกผลการจับสลากครั้งนี้หรือไม่? โดยแฟนบอลจำนวนหนึ่งวิจารณ์ว่า สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) อาจจะจงใจให้ลิเวอร์พูลซึ่งเป็นทีมยอดนิยมในหมู่แฟนบอลทั่วโลก ได้เจอกับทีมที่ค่อนข้างอ่อน อย่างโรม่าเมื่อเทียบกันอีก 2 ทีมที่เหลือ เป็นการเปิดทางให้หงส์แดงเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ

อย่างไรก็ตาม ยูฟ่าได้ออกมาปฏิเสธข่าวลือดังกล่าว พร้อมชี้แจงว่า อีเมลดังกล่าวเป็นความผิดพลาดทางเทคนิคของบริษัทที่ดูแลการจำหน่ายตั๋วชมเกมการแข่งขันให้กับโรม่า เนื่องจากฝ่ายเทคนิคของบริษัทกำลังทดสอบระบบโดยให้คอมพิวเตอร์คำนวณความเป็นไปได้ของการประกบคู่รอบตัดเชือกรูปแบบต่างๆ ออกมา แต่บังเอิญอีเมลถูกส่งออกไปให้แฟนบอลโดยไม่ตั้งใจ ไม่ได้เกิดจากการล็อกผลการจับสลากแต่อย่างใด

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image