‘กวินทร์’ คลีนชีตนำ ‘ลูเวิน’ บุกโค่น ‘วาสแลนด์’ 2-0 ชิงตั๋ว ‘ยูโรป้า ลีก’

โอเอช ลูเวิน คว้าชัยชนะเกมแรกในรอบแบ่งกลุ่ม ชิงตั๋วยูโรปาลีก หลังโชว์ฟอร์มเฉียบบุกไปคว่ำเจ้าถิ่น วาสแลนด์ เบเวอเรน ที่เล่นแค่ 10 คนในครึ่งหลัง 2-0 โดยเกมนี้ “ตอง” กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ ยึดมือ 1 ของทีมเกมที่ 6 ติดต่อกันทุกรายการ แถมยังเก็บคลีนชีตไม่เสียประตูเป็นนัดแรกที่ลงเฝ้าเสาให้กับชุดใหญ่

กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ นายทวารมือหนึ่งทีมชาติไทย ยังได้รับความไว้วางใจจาก ไนเจล เพียร์สัน ผู้จัดการทีมโอเอช ลูเวิน ให้ลงเฝ้าเสาเป็นตัวจริงอย่างต่อเนื่องในเกมบุกไปเยือน วาสแลนด์ เบเวอเรน เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 14 เมษายน ที่ผ่านมา ซึ่งหากรวมกับเกมอุ่นเครื่องก็จะเป็นแมตช์ที่ 6 ติดต่อกันแล้ว

โดยสองเกมแรกใน จูปิแลร์โปรลีก เพลย์ออฟ 2 ชิงตั๋วยูโรปาลีก กลุ่ม เอ โอเอช ลูเวิน ทำได้แค่เสมอกับ ซูลเต้ วาเรเก้ม 2-2 (เยือน) และพ่าย เค ลีร์เซ่ 1-2 (เหย้า) ทำให้มีแค่หนึ่งคะแนนรั้งอันดับ 5 ส่วน วาสแลนด์ เบเวอเรน พ่ายมาสองเกมติดรั้งบ๊วยของกลุ่ม เอ

เกมในครึ่งเวลาแรก แม้เจ้าถิ่นจะครองบอลได้มากกว่าเล็กน้อย แต่จังหวะทีเด็ดทีขาดกลายเป็น โอเอช ลูเวิน ที่ทำได้ดีกว่า ก่อนจะมาพังประตูขึ้นนำเจ้าถิ่น 1-0 ในนาที 23 จากฟรีคิกอันสุดสวยของ ฌูเลี่ยน กอริอุส ห้องเครื่องวัย 33 ปี ชาวฝรั่งเศส ขณะที่ “เจ้าตอง” ยังทำหน้าที่ได้ดีเยี่ยม เล่นอย่างมีสมาธิ และมั่นใจเหมือนเดิมไม่มีผิดพลาด แถมยังป้องกันจะๆถึงสองหนช่วยให้ ลูเวิน จบครึ่งแรกเป็นฝ่ายขึ้นนำ เบเวอเรน 1-0

Advertisement

ลูเวิน ยังเล่นกันได้ยอดเยี่ยม ครึ่งหลังมาบวกสกอร์หนีห่างไปเป็น 2-0 นาที 54 จากจังหวะโต้กลับบอลเลยมาถึง นิโกล่า สตอร์ม ดาวยิงตัวเก่งก่อนซัดเสาแรกผ่านมือนายด่านเบเวอเรนเข้าไปอย่างเด็ดขาด

นาที 64 สถานการณ์ของเจ้าถิ่นยิ่งแย่ไปใหญ่เมื่อ โยคิม ฟาน แดมม์ ตัวสำรองที่ลงมาเล่นแค่ 4 นาที มาโดนใบแดงทำให้ เบเวอเรน ต้องเล่นแค่ 10 คน แต่กระนั้นเจ้าถิ่นที่ตัวน้อยกว่าก็โหมบุกเข้าใส่แนวรับลูเวินแต่บอลยังไม่เด็ดขาด แถมแผงแบ็กโฟร์ของทีมเยือนเล่นได้เหนียวแน่น ขณะที่ “ตอง” กวินทร์ เจอบททดสอบที่ไม่หนักแทบไม่ต้องออกแรงเหนื่อยให้เซฟเลย ส่วนการตัดบอลและออกบอลให้เพื่อนยังทำได้ดีเหมือนเดิม

จบเกม โอเอช ลูเวิน บุกมาคว้าชัยเหนือเจ้าถิ่น วาสแลนด์ เบเวอเรน ที่เหลือแค่ 10 คน 2-0 เก็บสามแต้มแรกได้สำเร็จ ทำให้มี 4 คะแนน รั้งอันดับ 4 ตามหลังจ่าฝูง ซูลเต้ วาเรเก้ม ที่ยังไม่แพ้ใคร 3 คะแนนเท่านั้น โดยเกมหน้า ลูเวิน จะเล่นเกมที่ 4 บุกเยือน คอร์ไทร์ค คืนวันอังคารที่ 17 เมษายน นี้ เวลา 01.30 น.

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image