ระทึก! แอร์ไชน่า ลงจอดฉุกเฉิน หลังผู้โดยสารจับพนักงานบนเครื่องเป็นตัวประกัน

สำนักข่าวเอพีรายงานว่า เครื่องบินของสายการบินแอร์ไชน่า ที่กำลังมุ่งหน้าไปยังกรุงปักกิ่ง เมืองหลวงของจีน ต้องวกกลับไปยังเมืองเจิ้งโจว เมื่อวันที่ 15 เมษายน หลังจากมีผู้โดยสารรายหนึ่งพยายามที่จะจับตัวพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินเป็นตัวประกัน โดยใช้ปากกาหมึกซึมเป็นอาวุธ

ข่าวระบุว่า ผู้โดยสารและลูกเรือทั้งหมด บนเที่ยวบิน 1350 เดินทางถึงสนามบินเมืองเจิ้งโจวอย่างปลอดภัย เมื่อเวลา 10.00 น. ตามเวลาท้องถิ่นในจีน โดยเครื่องบินลำดังกล่าวทะยานออกจากเมืองฉางซา มณฑลหูหนาน เมื่อเวลา 08.40 น. และมีกำหนดจะถึงกรุงปักกิ่ง ในเวลา 11.00 น. แต่ต้องวกกลับไปจอดที่เมืองเจิ้งโจว หลังเกิดเหตุจับตัวประกันขึ้น โดยผู้โดยสารทั้งหมดได้รับการเปลี่ยนเครื่องบินเพื่อไปยังกรุงปักกิ่งต่อไป

แถลงการณ์ของสำนักงานการบินพลเรือนของจีน ระบุผ่านเว็บไซต์ว่า ขณะเดินทางอยู่ มีผู้โดยสารชายคนหนึ่งจับพนักงานต้อนรบบนเครื่องบินไว้เป็นตัวประกัน และเหตุการณ์สงบลงในเวลาต่อมา แต่ไม่ได้ให้รายละเอียดใดๆ และไม่ได้แจ้งถึงสาเหตุของการจับตัวประกันดังกล่าว

ด้านเป่ยจิง นิวส์ รายงานผ่านเพจเวยป๋อว่า ผู้โดยสารคนหนึ่งเปิดเผยว่า ตื่นขึ้นมาเพราะเสียงกรีดร้องที่ดังมาจากด้านหน้าของเครื่องบิน และไม่มีใครรู้ว่าเกิดอะไรขึ้น

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image