เอาอีกแล้ว บัสโดยสารตกถนนที่อยุธยา เหตุคนขับหลับใน ทำให้มีคนเจ็บ 29 คน

เวลา 10.30 น. วันที่ 16 เมษายน พ.ต.อ.สง่า ธีรศรัณยานนท์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรพระนครศรีอยุธยา เปิดเผยว่า เมื่อเวลาประมาณ 09.00 น.วันเดียวกันนี้ ได้เกิดเหตุรถบัสโดยสารประจำทาง สายอุบลราชธานี-กรุงเทพ ทะเบียน 30-3211 นครราชสีมา ของบริษัทเชิดชัยทัวร์ ซึ่งเป็นรถเสริมรับส่งผู้โดยสารขออนุญาตจาก กรมการขนส่งทางบกอย่างถูกต้อง เพื่อวิ่งในช่วงเทศกาล มีผู้โดยสารในรถจำนวนเกือบ 50 คน ได้มาประสบอุบัติเหตุ รถบัสพุ่งชนเกาะกลางถนนและตกลงในร่องกลางถนนด้วยตัวเอง จนรถเอียงเกือบคว่ำหงาย บริเวณหลักกิโลเมตรที่ 53 ของถนนพลโยธินขาเข้ากรุงเทพฯ อยู่ในเขตรับผิดชอบของสถานีตำรวจภูธรพระอินทร์ราชา ตำบลเชียงรากน้อย อำเภอบางปะอิน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

เบื้องต้นพบผู้บาดเจ็บจำนวน 29 คน แยกเป็นชาย 9 คน หญิง 19 คน และเด็กชายอีก 1 คน ได้มีการช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาลบางปะอิน และโรงพยาบาลการุณเวช

สอบสวนเบื้องต้นพบว่า รถบัสได้รับผู้โดยสาร ออกจากท่ารถจังหวัดอุบลราชธานี มาแต่เมื่อเวลา 18.00 น.ของเมื่อคืนวันที่ 15 เมษายน เพื่อนำผู้โดยสารเดินทางเข้ากรุงเทพมหานคร และได้ตรวจสอบความเร็วรถจากระบบ GPS พบว่าอยู่ที่ 70 กิโลเมตร/ชั่วโมง สันนิษฐานว่าคนขับหลับใน เพราะขับรถมาในระยะทางไกล ซึ่งต้องตรวจสอบต่ออีกว่า รถคันดังกล่าวมีคนขับในเที่ยวนี้กี่คนหรือมีคนขับรถสำรองหรือไม่ อย่างไรก็ตามคนขับรถที่หลับใน จะถูกตั้งข้อหาขับรถยนต์โดยประมาท เป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บ

Advertisement

อย่างไรก็ตามในเวลา 10.30 น. ได้มีการเคลื่อนย้ายรถบัสคันดังกล่าว ออกจากที่เกิดเหตุแล้ว เพื่อไม่ให้เป็นจุดอันตรายและกีดกวางการจราจรของถนนพลโยธินขาเข้ากรุงเทพฯ

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image