ตร.นอกเครื่องแบบล็อกตัว “เอกชัย-โชคชัย” ไป สน.หัวหมาก ก่อนไปเยี่ยม “บิ๊กป้อม”

เมื่อวันที่ 16 เมษายน เฟซบุ๊กของเอกชัย หงส์กังวาน นักกิจกรรมทางการเมือง โพสต์ว่า เมื่อเวลา 05.45 น. ตำรวจนอกเครื่องแบบ และรถยนต์ 2 คันมาดักรอที่ด้านหน้าของบ้านผม และ “ล่าสุด ประวิตร วงษ์สุวรรณ เปลี่ยนกำหนดการรดน้ำเป็นเวลา 06.00 น. ดังนั้นผมจึงขอเลื่อนเวลาเยี่ยมเขาเป็นเวลานี้”

ขณะที่เฟซบุ๊กของโบว์ ณัฏฐา มหัทธนา (Bow Nuttaa Mahattana) นักกิจกรรมทางการเมืองอีกคน ได้โพสต์ข้อความว่า

“เมื่อสักครู่ได้คุยกับพี่โชคชัย ครั้งนี้ตำรวจกระทำรุนแรงและโบว์คิดว่าเรื่องจะไม่จบ จากคำบอกเล่า พี่โชคชัยกำลังยืนรอพี่เอกชัยที่ป้ายรถเมล์ใกล้บ้านพี่เอกเวลาเช้าตรู่เพื่อไปทำกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์รดน้ำดำหัวที่บ้าน พล.อ.ประวิตร ก่อนโดนตำรวจประมาณสิบนายล้อม ล็อกตัว กดลงกับพื้น และคลุมศีรษะหามขึ้นรถตู้ ตลอดทางถูกกดตัวติดเบาะจนหูดับไปข้างนึง ผลจากการยื้อกันทำให้เสื้อรังเกียจเผด็จการที่ใส่อยู่ไม่อยู่ในสภาพที่จะใส่ได้อีก นอกจากนี้ยังยึดมือถือเครื่องที่ใช้เล่นเฟซบุ๊กไปจนป่านนี้ก็ยังไม่ยอมคืน

ทั้งหมดนี้เกิดขึ้นในขณะที่ทั้งสองคนยังไม่ได้ทำอะไรผิด สิ่งที่ตำรวจทำไม่ต่างจากโจรลักพาตัว

Advertisement

ตอนนี้ทั้งคู่ถูกกักตัวอยู่ที่ บก.น.4 และโบว์จะตามไปดู พี่ทั้งสองเป็นประชาชนมือเปล่าที่พากเพียรทำในสิ่งที่สองสมองสี่มือจะทำได้เพื่อสื่อสารความเลวทรามของเผด็จการ สิ่งที่เกิดขึ้นในวันนี้เป็นเครื่องยืนยันว่าเราทุกคนอยู่ภายใต้การปกครองของมาเฟีย

โบว์เชื่อว่าคนในเครื่องแบบที่เป็น ”น้ำดี” ยังมีอยู่ ถึงเวลาหรือยังจะปกป้องสิทธิของประชาชนไปพร้อมๆ กับศักดิ์ศรีของตนเอง

แล้วเจอกันที่ สน.หัวหมาก ?
#พลังมด “

Advertisement

อย่างไรก็ตาม เฟซบุ๊กของ Autchara Thongsawat ได้โพสต์ข้อความระบุว่า นายเอกชัย หงส์กังวาน กับโชคชัย ไพบูลย์รัชตะ ถูกสอบปากคำที่ สน.หัวหมาก

ภาพจากเฟซบุ๊ก “Autchara Thongsawat”

ล่าสุด เฟซบุ๊กของ Autchara Thongsawat แจ้งว่า เอกชัยและโชคชัยได้รับการปล่อยตัวแล้ว โดยไม่แจ้งข้อกล่าวหาใดๆ และได้รับการแจ้งว่า “นายไม่สบายใจ จึงควบคุมตัวมาวันนี้”

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image