ปล่อย”เอกชัย-โชคชัย” แล้ว ตร.แค่เรียกคุยเบรกไปรดน้ำ’บิ๊กป้อม’ เกรงใจผู้ใหญ่เยอะ ‘โชคชัย’ คลั่งพังห้องสอบสวน!

จากกรณีที่ ตำรวจกองกำกับการสืบสวนตำรวจนครบาล 4 นำกำลังคุมตัว นายเอกชัย หงส์กังวานและ นายโชคชัย ไพบูลย์รัชตะ นักกิจกรรมทางเมือง ที่บริเวณหน้าบ้านพัก เมื่อช่วงเวลา 05.45 น. วันนี้เ(16 เมษายน) ก่อนที่ทั้ง 2 คนจะเดินทางไปยังบ้านพักของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในซอยลาดพร้าว 71 โดยตำรวจคุมตัวทั้งคู่ พร้อมอุปกรณ์ปืนฉีดน้ำ กระเป๋าสะพายไปยัง กก.สส.บก.น.4

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างเจ้าหน้าที่คุมตัวทั้งคู่จากหน้าบ้านพัก ไปที่บริเวณหน้าปากซอยรามคำแหง 109 ถนนรามคำแหง แขวงหัวหมาก เขตบางกะปิ กทม. ระหว่างเจ้าหน้าที่เข้าพูดคุย นายโชคชัย ไพบูลย์รัชตะ ได้วิ่งออกไปบริเวณกลางถนนพยายามจะให้รถชน ตำรวจเกรงว่าจะเกิดอันตราย จึงได้เชิญตัวมาที่กก.สส.บก.น.4 ซึ่งการควบคุมตัวครั้งนี้ สืบเนื่องจาก เมื่อวันที่15 เมษายน นายเอกชัย ได้โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า ใน เวลา 08.30 น.วันที่ 16 เมษายน นายเอกชัย หงส์กังวาน และนายโชคชัย ไพบูลย์รัชตะ จะเดินทางไปร่วมรดน้ำสงกรานต์, จุดธูป 36 ดอกเพื่อดลให้เกิดสิ่งดีๆ ในปีนี้ ,มอบพวงมาลัยนาฬิกา และสีซอเพลงออเจ้า ให้พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ฟังด้วยเพลง “ออเจ้าเอย” ที่บ้านพักของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ซ.ลาดพร้าว 71 ซึ่งวันดังกล่าวจะมีพิธีรดน้ำดำหัว พล.อ.ประวิตร ซึ่งจะมีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นำคณะรัฐมนตรี ทหาร ตำรวจ ข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ไปร่วมงานกันเป็นจำนวนมาก

ต่อมาเวลา 09.30 น.เจ้าหน้าที่ได้ทำการพูดคุย พร้อมอธิบายว่าวันนี้ไม่สมควรจะเดินทางไปทำกิจกรรมที่บ้าน พล.อ.ประวิตร เพราะวันนี้จะมีผู้ใหญ่ไปรดน้ำดำหัวเนื่องในวันสงกรานต์ และเป็นการไม่สมควรในการจัดกิจกรรม หลังจากพูดคุยกันบรรยากาศเป็นไปด้วยดี แต่นายโชคชัย ไม่สามารถควบคุมอารมณ์ได้ ได้ด่าทอเจ้าหน้าที่ พร้อมทั้งพยายามทำลายข้าวของภายในห้องสอบสวน อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการทำการสอบปากคำ ทั้งนี้หากพูดคุยไม่รู้เรื่องทางเจ้าหน้าที่จะแจ้งข้อหาทำลายทรัพย์สินของทางราชการ กับนายโชคชัย โดยทรัพย์สินที่เสียหายประกอบด้วยจอคอมพิวเตอร์ 2 เครื่อง จอทีวีคอนเฟอเรนซ์ รวมทั้งหมดมูลค่าประมาณ 50,000 บาท ที่อยู่ภายในห้องสอบสวน ซึ่งเป็นของส่วนตัวของเจ้าหน้าที่ที่ใช้ทำงาน
สภาพห้องสอบสวน กก.สส.บก.น.4 หลังนายโชคชัย คุมสติไม่อยู่ทำลายข้าวของ

ต่อมานายอานนท์ นำภา พร้อม น.ส.ณัฎฐา มหัทธนา หรือทนายโบว์ ได้เดินทางมาที่ กก.สส.บก.น.4 ก่อนเข้าไปด้านใน กระทั่งเวลา 11.00 น นายอานนท์ น.ส.ณัฎฐา พร้อมนายเอกชัยและนายโชคชัย ได้เดินออกมาจากห้องสอบสวน

นายเอกชัย เปิดเผยว่า หลังจากที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเชิญตัวมา และทำการพูดคุยกันก็ปล่อยตัว และบอกว่าเจ้าหน้าที่ไม่ติดใจเอาความที่นายโชคชัยทำคอมพิวเตอร์เสียหายเพราะเป็นของเก่าแล้ว ก่อนที่จะปล่อยตัวออกมา

Advertisement
ผู้สื่อข่าวถามว่าหลังเกิดเหตุการณ์จะเคลี่อนไหวต่อหรือไม่ นายเอกชัย กล่าวว่า คงต้องมีการเคลื่อนไหวต่อ
“แต่เป็นที่น่าสังเกตุว่า ทุกครั้งที่มีการโพสต์ข้อความลงไปว่าจะไปไหน ไม่เห็นมีตำรวจมาตามถึงบ้าน แต่ครั้งนี้ พอบอกจะไปบ้านประวิตร ตำรวจมาหาถึงบ้านเลย ผมว่าเขาสำคัญกว่าทำเนียบรัฐบาลอีกนะ”

ขณะที่นายโชคชัย กล่าวว่า วันนี้ตำรวจมาดักรอที่บ้านตั้งแต่เช้าเป็นตำรวจจากหลายที่ จับผมขึ้นรถตู้ และเป็นการไปทำกิจกรรมเหมือนทุกครั้ง แต่ก็มาโดนจับก่อน

ด้านน.ส.ณัฏฐา กล่าวว่า เบื้องต้นทราบว่าทางเจ้าหน้าที่เชิญตัวทั้ง 2 คนมาพูดคุยเท่านั้น แต่ตนตั้งข้อสังเกตุว่าการกระทำดังกล่าวเป็นการกระทำของมาเฟียหรือไม่ ซึ่งการทำกิจกรรมต่างๆ เป็นสิทธิที่ประชาชนกระทำได้ และเราไม่อยากให้หายไปจากกระแสข่าว เราไม่ได้ไปคุกคามสิทธิเสรีภาพใดๆ เลย การปกป้องชื่อเสียงนายสำคัญกว่าปกป้องรัฐหรือ

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image