คนร้ายถล่มยิง อส.รอดตาย แต่ถูกชาวบ้านตาย 2 ศพ เผย อส.เคยถูกลอบยิงมาแล้ว 4 ครั้ง

เมื่อเวลา 02.30 น. วันที่ 16 เมษายน ร.ต.อ.สุขวัฒน์ ไชยมณี รอง สว.(สอบสวน) สภ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี ได้รับแจ้งเกิดเหตุยิงกันบนถนนสายบ้านควนลาแม-บ้านห้วยน้ำเย็น ม.3 ต.นาเกตุ จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบและนำกำลังไปที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย พล.ต.ต.ปิยะวัฒน์ เฉลิมศรี ผบก. พ.ต.อ.จีรเศรษฐ ดาวเงินตระกูล รอง ผบก. พ.อ.หาญพล เพชรม่วง ผบ.ทพ.43 ไปถึงพบรถเก๋งยี่ห้อฮอนด้า ซีวิค สีบรอนซ์ ทะเบียน ญฮ 6625 กรุงเทพมหานคร อยู่ในสภาพด้านหน้าชนกับรถโดยสารกระบะดัดแปลงมีหลังคาด้านหลัง ยี่ห้ออีซูซุ สีเขียว ทะเบียน 10-0709 ปัตตานี บริเวณตัวรถทั้งสองคันมีรูกระสุนจำนวนมาก และจากการตรวจสอบภายในรถพบผู้เสียชีวิตในรถทั้งสองคัน จำนวน 2 ศพ โดยศพแรกอยู่ภายในรถเก๋งฮอนด้าบนเบาะนั่งข้างคนขับ ทราบชื่อ นายอับดุลการีม มือซา อายุ 30 ปี สภาพศพมีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธสงครามหลายนัด และศพที่ 2 อยู่ในรถโดยสารบนที่นั่งคนขับ ทราบชื่อ นายสาบูดิง นิเฮง อายุ 32 ปี สภาพศพมีบาดแผลถูกยิงตามลำตัวหลายนัด และมีผู้รอดชีวิต 1 ราย ทราบชื่อ นายมูฮาหมัดรอรี เจ๊ะเด็ง อายุ 42 ปี จากการตรวจสอบในที่เกิดเหตุพบปลอกกระสุนปืนอาก้าตกอยู่ในป่าสวนยางพาราห่างจุดเกิดเหตุประมาณ 3 เมตร เจ้าหน้าที่ได้รวบรวมเก็บไว้เป็นหลักฐาน

สอบสวนทราบว่า นายมูฮาหมัดรอรี เป็น อส.อำเภอโคกโพธิ์ และเป็นคนขับรถเก๋งคันเกิดเหตุ โดยก่อนเกิดเหตุ นายมูฮาหมัดรอรีได้ขับรถเก๋งกลับมาจากร่วมงานกิจกรรมที่โรงเรียนตาดีกาเพื่อเดินทางกลับบ้านพักโดยมีนายอับดุลการีมผู้ตายนั่งมาด้วย ปรากฏว่าเมื่อมาถึงที่เกิดเหตุซึ่งเป็นป่าสองข้างทางและเปลี่ยว มีคนร้ายไม่ทราบจำนวนซุ่มในป่าแล้วใช้อาวุธปืนสงครามถล่มยิงใส่รถของนายมูฮาหมัดรอรีจนรถเสียหลักพุ่งชนรถของ นายสาบูดิงที่ขับสวนทางมาเพื่อจะไปรับเด็กที่โรงเรียนตาดีกา คนร้ายจึงระดมยิงใส่รถของนายมูฮาหมัดรอรีโดยไม่สนใจรถอีกคันซึ่งเป็นชาวบ้าน กระสุนถูกนายอับดุลการีมและนายสาบูดิงเสียชีวิตทันทีในที่เกิดเหตุ ส่วนนายมูฮาหมัดรอรีรอดตายหวุดหวิดเนื่องจากได้แอบหลบในรถ

ส่วนสาเหตุเจ้าหน้าที่เชื่อเป็นฝีมือกลุ่มก่อความไม่สงบสร้างสถานการณ์ เนื่องจากนายมูฮาหมัดรอรีเคยถูกคนร้ายลอบยิงมาแล้ว 4 ครั้ง และทุกครั้งรอดตายหวุดหวิด

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image