พายุถล่ม 3 หมู่บ้าน ต.ท่าเกวียน เสียหายกว่า 10 หลังคาเรือน

เมื่อวันที่ 16 เมษายน นางสาวรัตนา โตเจริญ นายก อบต.ท่าเกวียน อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว เผยว่า เมื่อคืนวันที่ 15 เมษายน 2561 เกิดฝนฟ้าคะนอง และลมกระโชกแรงทำให้บ้านเรือนของราษฎร หมู่ 1 หมู่ 6 และ หมู่ 11 ได้รับความเสียหายกว่า 10 หลังคาเรือน

“ตั้งแต่วันที่ 11 เมษายน จนถึงวันที่ 14 เมษายน อากาศร้อนอบอ้าว ผิวหนังถูกแดดจะรู้สึกแสบมาก และคาดว่าถ้าอากาศร้อบอบอ้าวขนาดนี้ อาจเกิดพายุฝนฟ้าคะนองและเกิดลมกระโชกแรง จึงได้ประชาสัมพันธ์ให้ชาวบ้านได้ระมัดระวังในการปฏิบัติตนหากเกิดพายุรุนแรง กระทั่งเย็นวันที่ 15 เมษายน 2561 อากาศเริ่มมืดครึ้ม ก้อนเมฆเริ่มเป็นสีดำ และไม่กี่ชั่วโมงต่อมาเกิดลมกระโชกอย่างแรงและมีฝนฟ้าคะนอง ประมาณเที่ยงคืนลมฝนจึงสงบ

“ช่วงเช้าวันที่ 16 เมษายน 2561 ได้รับรายงานจากผู้ใหญ่บ้านหมู่ 1 หมู่ 6 และหมู่ 11 จำนวน 3 หมู่บ้าน ว่า บ้านเรือนราษฎรได้รับความเสียหายจากลมพายุในครั้งนี้กว่า 10 หลังคาเรือน และขณะนี้ได้มอบหมายให้สมาชิก อบต.ในหมู่บ้านทำการสำรวจความเสียหาย ส่วนบ้านที่ถูกไม้ใหญ่ล้มทับก็จะนำเครื่องมือไปช่วยตัดต้นไม้ออก หากซ่อมแซมบ้านได้ก็จะซ่อมแซมทันที ส่วนวัสดุอุปกรณ์ที่เป็นจำพวกสังกะสี กระเบื้อง ที่จะนำมาช่วยเหลือเบื้องต้นนั้นยังไม่สามารถจัดซื้อได้ เนื่องจากร้านค้าขายวัสดุดังกล่าวปิดทำการในช่วงเทศกาลสงกรานต์ คาดว่าในวันที่ 18 เมษายนนี้ร้านค้าคงเปิดทำการ ก็จะได้ซื้อวัสดุนำไปช่วยเหลือประชาชนที่เดือดร้อนได้” น.ส.รัตนากล่าว

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image