ปธ.ไอโอซีให้กำลังใจทัพกีฬาไทยคว้าตั๋วลุยอลป.เยอะๆ – สัญญาณดีไทยจัดยูธอลป.

การประชุมสมัชชาสหพันธ์กีฬานานาชาติ “สปอร์ต แอคคอร์ด 2018” ที่โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ แอท เซ็นทรัลเวิลด์ โดยมีผู้แทนจากองค์กรกีฬา และผู้เกี่ยวข้องในวงการกีฬาจากทั่วโลก 1,500 คน เดินทางมาร่วมประชุมในระดับสหพันธ์กีฬาของตนเอง สัมมนาหัวข้อกีฬาที่น่าสนใจ และภาคเอกชน มาพูดคุยเรื่องของธุรกิจ และอุตสาหกรรมกีฬา เพื่อร่วมกันขับเคลื่อนวงการกีฬาของโลกให้เดินหน้า

ล่าสุดเมื่อวันที่ 16 เมษายน เป็นการประชุมวันที่ 2 ยังคงเป็นการประชุมในระดับสหพันธ์กีฬา ได้แก่ สหพันธ์กีฬานานาชาติที่คณะกรรมการโอลิมปิกสากล(ไอโอซี) ให้การรับรอง, สมาคมสหพันธ์กีฬานานาชาติโอลิมปิกฤดูร้อน, การประชุมสมาคมเวิลด์เกมนานาชาติ, สมาชิกอิสระของสปอร์ตแอคคอร์ด ขณะที่เช้าวันเดียวกัน โธมัส บาค ประธานไอโอซี แขกระดับวีวีไอพี เดินทางมาถึงไทยแล้ว จากนั้นช่วงสาย เข้าพบ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ และบ่ายวันเดียวกัน ประธานไอโอซี เดินทางไปให้กำลังใจนักกีฬาทีมชาติไทย ทั้ง วอลเลย์บอล, ฟุตซอล, เทควันโด, โปโลน้ำ, มวยสากลสมัครเล่น, คาราเต้-โด, แบดมินตัน เยี่ยมชมศูนย์วิทยาศาสตร์การกีฬา ที่การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) หัวหมาก โดยพูดคุยกับนักกีฬาไทยอย่างเป็นกันเอง รวมทั้งให้กำลังใจให้คว้าตั๋วโอลิมปิกเกมส์ 2020 “โตเกียว 2020” ที่ประเทศญี่ปุ่นให้ได้ด้วย

บาคกล่าวว่า การประชุมครั้งนี้เป็นโอกาสพิเศษที่คนในวงการกีฬาโลกจะได้มาพบปะ แลกเปลี่ยนด้านต่างๆ ของวงการกีฬา รู้สึกยินดีมากที่ได้เยี่ยมชมการฝึกซ้อมของนักกีฬาไทย โดยเฉพาะนักกีฬาระดับเยาวชนที่จะเติบโตไปเป็นกำลังสำคัญของวงการกีฬาไทยได้ในอนาคต รวมทั้งได้เห็นถึงความพร้อมของสาธารณูปโภคของวงการกีฬาไทย โดยเฉพาะกีฬาวอลเลย์บอลประเภทหญิง ก็มีความพร้อมและตั้งใจมาก หวังว่าจะสามารถคว้าโควต้าไปแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ได้

ประธานไอโอซีกล่าวต่อว่า หลังจากที่ได้เห็นผลงานที่ดีของทัพนักกีฬาไทยมาแล้วในโอลิมปิกเกมส์ 2016 ที่ประเทศบราซิล เชื่อมั่นว่าจะได้เห็นความสำเร็จของนักกีฬาไทยในโอลิมปิกเกมส์ 2020 มากขึ้นไปอีก นอกจากนั้นจากการได้พบกับคีย์แมนกีฬาไทย ได้มีการหารือกันถึงโอกาสที่ไทยจะเสนอตัวเป็นเจ้าภาพกีฬายูธโอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 5 ในปี 2026 แล้ว ซึ่งไทยเป็นชาติแรกที่เสนอตัว

Advertisement

ด้าน “หน่อง” ปลื้มจิตร์ ถินขาว นักตบสาวทีมชาติไทย เปิดเผยว่า ประธานไอโอซีได้มอบเข็มกลัดโอลิมปิกและให้กำลังใจว่าขอให้ได้สิทธิไปแข่งขันโตเกียว 2020 รวมทั้งให้สัญญาว่าถ้าวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยเข้ารอบชิงชนะเลิศในกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 18 ที่ประเทศอินโดนีเซีย ก็จะเข้าไปให้กำลังใจถึงสนามแข่งขัน

ส่วนช่วงเย็น คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล ไอโอซีเมมเบอร์ชาวไทย เป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารเย็นให้กับ โธมัส บาค ที่โรงแรมอโนมา แกรนด์

สำหรับโปรแกรมของ โธมัส บาค ประธานไอโอซี เช้าวันที่ 17 เมษายน จะร่วมประชุมสปอร์ตแอคคอร์ด ก่อนจะเข้าพบ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่ทำเนียบรัฐบาล ในช่วงบ่าย และเข้าร่วมในพิธีเปิดอย่างเป็นทางการ ที่หอประชุมกองทัพเรือ ในช่วงเย็น ซึ่งจะมีนายกรัฐมนตรี เป็นประธานในงาน ขณะที่วันที่ 18 เมษายน มีพิธีเปิดงานสปอร์ต เฟสติวัล ที่ลานหน้าเซ็นทรัลเวิลด์ เวลา 18.30 น. มีนายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา โธมัส บาค ประธานไอโอซี ร่วมเป็นประธาน พร้อมด้วยคุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล ไอโอซีเมมเบอร์

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image